ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจที่ประจำการได้ซ้อมแผนและสับเปลี่ยนกำลัง จากนั้นได้เคลื่อนขบวนรถตู้ประมาณ 10 คัน พร้อมรถขนผู้ต้องขังที่ภายในบรรทุกโล่ตำรวจไว้เต็มคันรถ โดยคาดว่าจะมุ่งหน้าออกไปที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ได้ประกาศให้ผู้ชุมนุมออกจากท้องสนามหลวง

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 19 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุระดับ 1 (หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง) “โนอึล” (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 20 กันยายน 2563)" ฉบับที่ 16 ลงวันที่ 19 กันยายน 2563

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากผู้ชุมนุมเข้าพื้นที่ สนามหลวง นั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ระบุว่า การชุมนุมดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องทางแกนนำไม่ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ภายใน 24 ชั่วโมงก่อนหน้าการชุมนุม จึงขอให้ยุติการชุมนุมภายใน 1 ชั่วโมง

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ มีมวลชนเริ่มรวมตัวจำนวนมาก โดยทุกคนต้องเดินผ่านเครื่องสแกนอาวุธที่ติดตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงค่ำวาน (18 ก.ย.) จากนั้นกลุ่มอีสานปลดแอก มหาสารคาม นำรถขยายเสียงจอดหน้า มธ.ฝั่งสนามหลวง ปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) กล่าวถึงกรณีที่ สปสช.บอกยกเลิกสัญญาการให้บริการสาธารณสุข ของคลินิกชุมชนอบอุ่นและโรงพยาบาล (รพ.) เอกชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ที่กระทำผิดสัญญาให้บริการสาธารณสุขในการเบิกจ่ายเงินกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติหรือบัตรทอง จำนวน 64 แห่ง ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย. เป็นต้นไป

Read more

ข่าวประจำวัน

นพ.การุณย์ คุณติรานนท์ รองเลขาธิการสปสช. พร้อมด้วยทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสปสช. แถลงความคืบหน้า ทุจริตคลินิกสวมสิทธิ์บัตรทองว่า ขณะนี้จากการตรวจคลินิกเพิ่มเติมพบ มีคลินิก 64 แห่ง ส่งทุจริต ทำผิดสัญญาและมีการสวมสิทธิ์ประชาชน ทำให้ต้องยกเลิกสัญญาและปิดหน่วยบริการ

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพล พายุโนอึล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายอำเภอของ จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะที่ อ.แคนดง มีปริมาณฝนที่ตกสะสม ประกอบกับน้ำจากพื้นที่สูงในอำเภอใกล้เคียง ได้ไหลรวมเข้าอ่างเก็บน้ำแคนดง บริเวณบ้านหนองกระทุ่ม-กาละโก ต.แคนดง อ.แคนดง ทำให้ระดับน้ำหนุนสูงเอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและร้านค้า ในเขตเทศบาลตำบลแคนดง อ.แคนดง 4 หมู่บ้าน

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต ในขณะที่ทีมงานแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กำลังขนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไปร่วมการชุมนุมที่ มธ.ท่าพระจันทร์ จากคำบอกเล่าของนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่ามีตำรวจขับรถมาดักสกัดไม่ให้ขนของไปร่วมม็อบ โดยแจ้งว่าขอตรวจสอบของทั้งหมด เนื่องจากอาจมีเอกสารที่มีเนื้อ

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นที่นัดหมายชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน เริ่มทยอยเดินเท้ามาจากถนนราชดำเนิน มาที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถนนพระธาตุ เพื่อเตรียมร่วมชุมนุม ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานที่มา

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี นายจอ เลย์ อายุ 42 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นกรรมการชมรมเศรษฐกิจการค้าในย่างกุ้ง ถูกเพื่อนร่วมชาติ ลวงมาฆ่า แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลอง บริเวณถนนทางเข้าวัดบางน้ำวน ม.4 ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนที่คนร้ายจะเร่งหลบหนี และมีพลเมืองดีเข้าให้การช่วยเหลือนายจอ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

Read more