ข่าวด.ต.ร้องตัวชาครึ่งซีก เดินไม่ได้ หลังฉีดวัคซีน ฝืนขับรถไป รพ. หมอบอกให้มาวันอื่น จนอาการหนัก - kachon.com

ด.ต.ร้องตัวชาครึ่งซีก เดินไม่ได้ หลังฉีดวัคซีน ฝืนขับรถไป รพ. หมอบอกให้มาวันอื่น จนอาการหนัก
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ด.ต.ร้องตัวชาครึ่งซีก เดินไม่ได้ หลังฉีดวัคซีน ฝืนขับรถไป รพ. หมอบอกให้มาวันอื่น แถมให้นั่งรอจนอาการหนัก ทั้งที่บอกว่าไม่ไหวแล้ว

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.64 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 84/1 หมู่ 12 บ้านคลองป่าไม้ ต.กระแสบน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งเป็นบ้านของ ด.ต.สิทธิชัย คล้ายพันธุ์ ผบ.หมู่ ป.สภ.เขาชะเมา จ.ระยอง หลังจากที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกแล้ว เกิดอาการร่างกายซีกขวาชาไปครึ่งซีก เดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้าช่วยพยุง จนต้องลาพักงานเพราะไม่สามารถทำงานได้

เมื่อเดินทางไปถึงบ้านภายในสวนยางพาราพบกับ ด.ต.สิทธิชัย ในสภาพที่ต้องใช้ท่อนไม้ไผ่แทนไม้เท้าพยุงตัวเดินด้วยความยากลำบาก เพราะขาด้านขวาอ่อนแรง จนไม่สามารถเดินได้เอง ด.ต.สิทธิชัย เปิดเผยว่า ตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำอยู่ที่ สภ.เขาชะเมา ก่อนเกิดอาการร่างกายซีกขวาชา ตนยังทำงานปกติ ร่างกายยังแข็งแรง สามารถวิ่งออกกำลังกายได้ทุกวัน และยังปีนต้นไม้เก็บผลสะท้อนได้ และทำสวนเกษตรได้ ร่างกายยังแข็งแรง

โดยอาการดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่เดินทางไปฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรก ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า หลังจากฉีดวัคซีนแล้ว ก็ไม่มีอาการอะไร จึงขับรถกลับมาที่บ้านพัก แต่หลังจากผ่านไป 2 ชั่วโมง ก็เกิดอาการอาเจียน ท้องเสีย ปวดแสบที่หน้าอก ปวดศีรษะอย่างรุนแรง เมื่อเห็นว่าไม่ไหวแล้ว จึงพยายามรวบรวมกำลัง เพราะอยู่คนเดียว แล้วขับรถไปที่ รพ.วังจันทร์ โดยใช้ขาซ้ายเหยียบคันเร่งแทนขาขวาที่อ่อนแรง พอไปถึงก็ไม่พบแพทย์เนื่องจากแพทย์ติดเคสอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นเวลาห้าโมงเย็น จึงมีแพทย์คนเดียว

จึงขับรถต่อไปที่ รพ.เขาชะเมา โดยที่อาการเริ่มรุนแรงขึ้น แต่แพทย์ก็ยังไม่มีการรักษา ทั้งๆ ที่ตนพยายามบอกว่าไม่ไหวแล้ว และบอกว่าอาจเกิดจากการแพ้วัคซีน แต่แพทย์ยังบอกว่าอาการแบบนี้จะมาทำไม น่าจะมาวันทำการ และให้รอประมาณ 1 ชั่วโมง จนกระทั่งอาการเริ่มหนักขึ้น จึงส่งไปรักษาที่ รพ.แกลง แต่ทาง รพ.แกลง ได้ส่งต่อไปรักษาที่ รพ.ระยอง โดยรักษาตัวอยู่ประมาณ 2 วัน

แต่เนื่องจากไม่สะดวกเพราะต้องใส่ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ตลอดเวลา โดยที่ท้องเสียบ่อยครั้ง จึงรู้สึกอึดอัดที่ไม่ได้เปลี่ยนผ้าอ้อม จึงได้ขอแพทย์กลับบ้าน โดยตั้งใจจะไปรักษา รพ.เอกชน และ รพ.ระยอง ได้นัดให้มารับการตรวจอีกครั้งในวันที่ 8 มิ.ย.64 โดยในใบนัดของ รพ.ระยอง ได้มีการระบุจากการวินิจฉัยว่า เกิดจาก “ภาวะปฏิกิริยาที่สัมพันธ์กับความเครียดจากการฉีดวัคซีน”

หลังจากกลับมาพักฟื้นที่บ้าน ตนไม่สามารถเดินเองได้ เพราะร่างกายซีกขวาชาและอ่อนแรง ขาขวาจึงไม่มีแรง ต้องใช้ไม้เท้าพยุงตัวเวลาเดิน แต่อาการอาเจียนและท้องเสียได้ลดน้อยลง ส่วนอาการปวดศีรษะ และแน่นหน้าอกก็ยังมีอาการอยู่บ้าง

ด.ต.สิทธิชัย เปิดเผยต่อว่า จากสาเหตุดังกล่าว ตนคาดว่าเกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน จึงต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในการรักษาให้หายเป็นปกติด้วย จะได้กลับไปทำงานที่ สภ.เขาชะเมา และทำสวนยางพารา ทุกวันนี้ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร เตรียมขายต้นยางพาราเพื่อนำเงินไปรักษาตัว สาเหตุที่เพิ่งออกมาขอความเป็นธรรม เพราะมีการสั่งห้ามโพสต์อาการที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์

แต่ในเมื่ออาการยังไม่หาย และไม่มีหน่วยงานไหนเข้ามาดูแล จึงจำเป็นต้องออกมาขอความเป็นธรรม เพราะมั่นใจว่าอาการที่เกิดขึ้น เกิดจากผลข้างเคียงจากการฉีดวัคซีน เพราะก่อนฉีดยังแข็งแรง แม้ว่าจะเคยประสบอุบัติเหตุรถชนเมื่อ 5 ปี ก่อน แต่ก็หายเป็นปกตินานแล้ว จึงไม่น่าเกี่ยวกัน เพราะถ้าจะเป็นทำไมต้องมาเกิดหลังจากฉีดวัคซีน สาเหตุที่ออกมาขอความเป็นธรรม ไม่ต้องการเงิน แต่ต้องการหายจากอาการที่เป็นอยู่ จะได้ทำงานได้ตามปกติ

จากการสอบถามเพื่อนบ้านที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ต่างก็ยืนยันว่า ด.ต.สิทธิชัย เป็นคนแข็งแรง ยังทำงานสวนเกษตรทุกวัน รวมถึงยังสามารถใช้เลื่อยต้นไม้ได้สบาย และปีนต้นไม้ได้ จึงมั่นใจว่าอาการที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดมาจากโรคประจำตัว เพราะจู่ๆ ก็เป็นเลยหลังจากไปฉีดวัคซีนมาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า เกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ขอให้ทางผู้ที่ได้รับผลกระทบ เข้ารับการตรวจอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ระยอง เพื่อหาสาเหตุและให้การรักษาอาการที่เป็นอยู่ หากผลการตรวจสอบออกมาว่าเกิดผลกระทบจากการฉีดวัคซีน ก็จะมีมาตรการช่วยเหลือตามที่กำหนดต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด