ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

นพ.การุณย์ คุณติรานนท์ รองเลขาธิการสปสช. พร้อมด้วยทพ.อรรถพร ลิ้มปัญญาเลิศ รองเลขาธิการสปสช. แถลงความคืบหน้า ทุจริตคลินิกสวมสิทธิ์บัตรทองว่า ขณะนี้จากการตรวจคลินิกเพิ่มเติมพบ มีคลินิก 64 แห่ง ส่งทุจริต ทำผิดสัญญาและมีการสวมสิทธิ์ประชาชน ทำให้ต้องยกเลิกสัญญาและปิดหน่วยบริการ

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากอิทธิพล พายุโนอึล ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายอำเภอของ จ.บุรีรัมย์ โดยเฉพาะที่ อ.แคนดง มีปริมาณฝนที่ตกสะสม ประกอบกับน้ำจากพื้นที่สูงในอำเภอใกล้เคียง ได้ไหลรวมเข้าอ่างเก็บน้ำแคนดง บริเวณบ้านหนองกระทุ่ม-กาละโก ต.แคนดง อ.แคนดง ทำให้ระดับน้ำหนุนสูงเอ่อล้นตลิ่งทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและร้านค้า ในเขตเทศบาลตำบลแคนดง อ.แคนดง 4 หมู่บ้าน

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่หน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง บริเวณทางเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ศูนย์รังสิต ในขณะที่ทีมงานแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม กำลังขนอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อไปร่วมการชุมนุมที่ มธ.ท่าพระจันทร์ จากคำบอกเล่าของนักศึกษาที่อยู่ในเหตุการณ์ ระบุว่ามีตำรวจขับรถมาดักสกัดไม่ให้ขนของไปร่วมม็อบ โดยแจ้งว่าขอตรวจสอบของทั้งหมด เนื่องจากอาจมีเอกสารที่มีเนื้อ

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 19 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ซึ่งเป็นที่นัดหมายชุมนุมของแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีกลุ่มนักเรียน-นักศึกษา-ประชาชน เริ่มทยอยเดินเท้ามาจากถนนราชดำเนิน มาที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ถนนพระธาตุ เพื่อเตรียมร่วมชุมนุม ท่ามกลางฝนที่ตกโปรยปรายลงมาตลอดเวลา ตั้งแต่ช่วงค่ำของเมื่อวานที่มา

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี นายจอ เลย์ อายุ 42 ปี สัญชาติเมียนมา ซึ่งเป็นกรรมการชมรมเศรษฐกิจการค้าในย่างกุ้ง ถูกเพื่อนร่วมชาติ ลวงมาฆ่า แต่รถเกิดเสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลอง บริเวณถนนทางเข้าวัดบางน้ำวน ม.4 ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ก่อนที่คนร้ายจะเร่งหลบหนี และมีพลเมืองดีเข้าให้การช่วยเหลือนายจอ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 17 ก.ย. ร.ต.อ.กฤษณพล วัจณะพันธ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.บางโทรัด จ.สมุทรสาคร รับแจ้งจากชาวบ้านพบรถเก๋งตกลงไปอยู่ในคลอง ริมถนนเข้าวัดบางน้ำวน หมู่ที่ 4 ต.บางโทรัด อ.เมืองสมุทรสาคร และมีชายถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกำลังฝ่ายสืบสวน

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด คณะทำงานพิจารณาสำนวนคดีนายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา นำโดยนายอิทธิพร แก้วทิพย์ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา หัวหน้าคณะทำงาน นายชาญชัย ชลานนท์นิวัฒน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญา นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 เเละนายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ ร่วมกันเเถลงข่าวความคืบหน้าในคดี

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 18 ก.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ต.หญิง กัญจิรา นรสาร สว.ปฏิบัติราชการ กก.3 บก.ป.   ร่วมกันจับกุมนายณพงศ์ ณ นคร อายุ 32 ปี ข้อหา “ครอบครองอาวุธปืนหรือเครื่องกระสุนปืนโดยไม่มีใบอนุญาต, มีเครื่องกระสุนปืนซึ่งมิใช่สำหรับใช้ฯ” ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 18 ก.ย. เว็บไซต์ สยามทาวน์ยูเอส รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้พิพากษา โดโนแวน แฟรงค์ แห่งศาลสหรัฐฯ ประจำเขตมินนิโซต้า ประกาศคำพิพากษาจำคุก 17 ปี ไมเคิล มอร์ริส วัย 66 ปี ชาวเมืองซีลบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย 1 ในจำเลย เกือบ 40 คนในคดีล่อลวงผู้หญิงไทยจำนวนมากมาขายตัวในสหรัฐฯ ซึ่ง สยามทาวน์ยูเอส ได้ติดตามข่าวมานำเสนออย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2016

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 05.00 น วันที่ 18 ก.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง "พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 18 - 20 กันยายน 2563)" ฉบับที่ 10 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (18 ก.ย. 2563) พายุระดับ 3 (โซนร้อน) “โนอึล” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 170 กิโลเมตร ทางด้านตะวันออกของเมืองดานัง ประเทศเวียดนาม หรือที่ละติจูด 15.7

Read more