ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พื้นที่ กทม. พบปริมาณฝนเล็กน้อยถึงปานกลางลักษณะกระจาย ปกคลุมพื้นที่ กทม.โดยทั่วไป เคลื่อนทิศตะวันตกเฉียงเหนือ แนวโน้มลดลง ปริมาณฝนสะสมสูงสุดพื้นที่เขตวังทองหลาง 100 มม. โดยจากฝนที่ตกลงมา ทำให้มีน้ำท่วมขังหลายพื้นที่

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณีบริษัทซิลลิค ฟาร์มา จำกัด ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 แจ้งกำหนดการส่งมอบวัคซีนโมเดอร์นา จำนวน 1.9 ล้านโดส ในไตรมาส 4 ของปี 2564 คาดว่าจะเริ่มส่งมอบได้ ใน พ.ย.นั้น

Read more

ข่าวประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากน้ำท่วมสูง โดยพบว่าระดับน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จนชั้น 2 ของบ้านก็กำลังจะท่วมและไม่สามารถอยู่ได้แล้ว ซึ่งประชาชนสังเกตว่า ประตูระบายน้ำยังเปิดในระดับต่ำ และบริเวณที่เป็นแก้มลิงนั้นยังสามารถระบายน้ำไปได้อีกแต่ไม่มีการดำเนินการในส่วนดังกล่าว

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2564 ตำรวจสภ.เสม็ด จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายชิงทรัพย์ร้านทองเยาวราช สินทวี ภายในห้างโลตัส สาขาชลบุรี ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี แต่ถูกพลเมืองดีจับไว้ได้ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ชนะไชย เกษมวงศ์ ผกก.สภ.เสม็ด

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 30 ก.ย.2564 ที่ศาลาว่าการกทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 28 มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 43) เนื่องจากสถานการณ์การรบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยมีแนวโน้มของสถานการณ์คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ด้วยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ในระดับคงที่ต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง

Read more

ข่าวประจำวัน

ร่วมกันจับกุมตัว นายเอ (นามสมมติ) อายุ 37 ปี ได้ที่บ้านพักในอ.เมืองชุมพร จ.ชุมพร ข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น, ส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กแก่ผู้อื่น, นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่า เป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก เมื่อวันที่ 29 ก.ย.ที่ผ่านมา

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 30 ก.ย.64 นายสุทัศน์ วีสกุล ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (สสน.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ขณะนี้แบบจำลองสภาพอากาศ (วาฟ-รอม) ชี้ว่า ปีนี้ความกดกาศสูงจะเข้ามาเร็วกว่าปกติ โดยฤดูฝนจะสิ้นสุดลงในวันที่ 15 ต.ค. แสดงว่าตอนนั้นประเทศไทยจะเข้าสู่ฤดูหนาว

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 29 ก.ย.2564 พ.ต.ต.ยม พรหมศาสตร์ สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง รับแจ้งเหตุคนร้ายวิ่งราวสร้อยข้อมือทองคำ 2 เส้น น้ำหนัก 2บาท หลบหนีไปจากร้านทองสมสุวรรณ 2 ตลาดหนองบอน อ.นิคมพัฒนา จึงนำกำลังไปตรวจสอบทันที

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 29 ก.ย.2564 พ.อ.เกียรติศักดิ์ ณีวงษ์ โฆษกอ.รมน. ภาค 4 กล่าวว่าเจ้าหน้าที่ได้ตรึงกำลังเข้มงวดในพื้นที่จ.ยะลา และจ.ปัตตานีมากเป็นพิเศษ หลังสถานการณ์ที่จ.นราธิวาสมีการปะทะไล่ล่าคนร้ายอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เมื่อวานนี้ จนมีอาสาสมัครทหารพรานเสียชีวิต 1 ราย

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นายประพิศ จันทร์มา อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ปัจจุบันที่สถานีวัดน้ำ C.2 จ.นครสวรรค์ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น เมื่อสมทบกับน้ำที่มาจากแม่น้ำสะเเกกรังทำให้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก แล้วไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา ล่าสุด ระบบชลประทานเหนือเขื่อนรับน้ำเข้าได้เพียง 293 ลบ.ม./วินาที มีฝนตกในช่วงที่ผ่านมา จึงต้องระบายน้ำผ่านเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มเป็น 2,749 ลบ.ม./วินาที

Read more