ข่าวสั่งสอบ ส.ต.ต. อ้างเป็น สารวัตร หลอกคบสาวจนท้อง ต้นสังกัด แจ้งเอาผิด2ข้อหา - kachon.com

สั่งสอบ ส.ต.ต. อ้างเป็น สารวัตร หลอกคบสาวจนท้อง ต้นสังกัด แจ้งเอาผิด2ข้อหา
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีน.ส.ติ๊ก (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ร้องเรียนว่า ถูกตำรวจ ยศ ส.ต.ต. สังกัดกองกำกับอารักขาที่ 1 หลอกลวงเป็นตำรวจระดับสารวัตรเข้ามาทำความรู้จักตีสนิท จนถึงขนาดหลงเชื่อตกลงใจคบหากันเป็นคู่ชีวิตและกำลังจะมีลูกด้วยกัน ระหว่างคบหาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ส.ต.ต.มีพฤติกรรม ขอเงินฝ่ายหญิงมาใช้เกือบหลักแสน เมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่าเป็นนายตำรวจยศนายสิบ ไม่ใช่เป็นตำรวจ พ.ต.ต. ระดับนายสารวัตรแต่อย่างใด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า วันที่ 22 พ.ย.2565 พ.ต.อ.ถิระวัฒน์ บุญยก ผกก. อารักขา 1 บก.อคฝ. มีคำสั่ง กก.อารักขา 1 ที่ 216/2565 เรื่องแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ด้วย ส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ทองประเทือง ตำแหน่ง ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.อารักขา 1 บก.อคฝ. มีกรณีถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัย ตามที่ปรากฏในสื่อ โดยผู้ร้องเรียนมีข้อมูลและหลักฐานเบื้องตันดังต่อไปนี้

บัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจยศพ.ต.ต.พร้อมภาพถ่าย ภาพถ่ายการแต่งเครื่องแบบข้าราชการตำรวจยศพ.ต.ต. ภาพถ่ายใบอนุญาตขับรถยนต์ส่วนบุคคลระบบยศ พ.ต.ต. โดยมีพฤติการณ์กล่าวคือ ผู้ร้องเรียน ได้ร้องเรียนว่า ส.ต.ต. ชิษญพงศ์ ได้หลอกลวงผู้ร้องเรียนว่าตน ดำรงตำแหน่ง พ.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ทองประเทือง เพื่อคบหาผู้ร้องเรียน โดยส.ต.ต.ชิษณุพงศ์ ได้ปลอมแปลงเอกสารบัตรประจำตัวข้าราชการตำรวจและแต่งเครื่องแบบยศ พ.ต.ต. จนผู้ร้องเรียนหลงเชื่อโดยการแอบอ้าง

และได้รับความเสียหาย โดยผู้ร้องมีความประสงค์ให้ดำเนินการทางวินัยในเรื่องดังกล่าว จึงอาศัยอำนาจ ตามพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 มาตรา 117 แต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ทำการสืบสวนในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการสืบสวน ดำเนินการสืบสวนพิจารณาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่กำหนด ใน กฏ ก.ตร.ว่าด้วยการสืบสวนข้อเท็จจริง พ.ศ.2556 ให้แล้วเสร็จ แล้วเสนอสำนวนการสืบสวนมาเพื่อพิจารณา

ถ้าคณะกรรมการสืบสวน เห็นว่ากรณีมีมูลว่าผู้ถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยในเรื่องอื่น นอกจากที่ระบุไว้ในคำสั่งนี้ หรือกรณีที่การสืบสวนพาดพิงไปถึงข้าราชการตำรวจผู้อื่น และคณะกรรมการสืบสวนพิจารณาในเบื้องต้นแล้วเห็นว่าข้าราชการตำรวจผู้นั้นมีส่วนร่วม หรือมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำในเรื่องที่สืบสวนนั้นอยู่ด้วยให้ประธานกรรมการรายงานมาโดยเร็ว

พล.ต.ต.ธนันท์ธร รัตนสิทธิภาคย์ ผบก.อคฝ. เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวได้มีการสั่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงแล้ว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.อารักขา 1 บก.อคฝ. เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสน.ดุสิต ในความผิดต่อรัฐ 2 ข้อหาคือปลอมแปลงบัตรข้าราชการตำรวจ และแต่งตั้งเลียนแบบเจ้าหน้าที่ตำรวยฝจยศ พ.ต.ต. ไว้แล้ว

ส่วนความผิดต่อส่วนตัวนั้น พล.ต.ต.ธนันท์ธร กล่าวว่าได้มีการประสานนัดผู้เสียหายเข้าพบกับผู้บังคับบัญต้นสังกัดเข้าหารือโดยมีการนัดหมายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แต่ทางผู้เสียหายขอเลื่อนออกไปก่อน โดยผู้เสียหายจะดำเนินคดีกับส.ต.ต.ดังกล่าวในความผิดส่วนตัวข้อหาฉ้อโกง

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจต้นสังกัดได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อเพื่อให้ความเป็นกับทั้งผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุ ซึ่งต้องรอผลสรุปความผิดทางวินัยจากคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงตรวจสอบก่อนสักระยะ แต่ยืนยันว่าเมื่อมีการกระทำความผิด ทางต้นสังกัดจะทำการตรวจสอบทุกกรณีไม่มีการช่วยเหลือผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358483

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊กเพื่ออ่านรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358440

 

วัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี สุดยอดวัตถุมงคลเพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในพระอาราม วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊กเพื่อชมรายละเอียดทั้งหมด)

https://sacred.kachon.com/358410

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

สแกน QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。