ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม หลังพบแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง ที่ถูกควบคุมตัวอยู่ภายในศูนย์กักตัวผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองสงขลา อำเภอสะเดา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวม 2 กลุ่มรวม 60 ราย กลุ่มแรก 42 ราย และกลุ่มที่ 2 อีก 18 ราย

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 6 พ.ค. ที่กระทรวงแรงงาน ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รมว.แรงงาน แถลงการดำเนินงานจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีว่างงานเนื่องจากเหตุสุดวิสัย ในกรณีที่ลูกจ้างผู้ประกันตนไม่ได้ทำงานหรือนายจ้างให้ทำงาน

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณีที่นางทองสา ดาหา อายุ 64 ปี ชาวบ้านจากจ.กำแพงเพชร เดินทางไปที่กระทรวงการคลัง ร้องเรียนไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท เมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยป้าทองสาร่ำไห้วิงวอนให้นายกฯช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทเพราะทุกวันนี้ไม่มีเงินจะกินแล้ว

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 6 พ.ค. นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของประชาชนทั่วโลก ซึ่งในส่วนของประเทศไทย

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2563 คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดภูเก็ต รายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม – 5 พฤษภาคม 2563 จังหวัดภูเก็ตมีผู้ติดเชื้อยืนยันโรคโควิด-19 แล้วจำนวน 220 ราย (ไม่พบรายใหม่)

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 6 พ.ค. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในวันนี้ แม้จะเป็นวันหยุดราชการ ระบบการโอนเงินของธนาคารต่าง ๆ จะไม่ดำเนินการ แต่ธนาคารกรุงไทยจะโอนให้กับผู้ผ่านเกณฑ์ที่มีบัญชีธนาคารกรุงไทย จำนวน 220,000 ราย

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 5 พ.ค. นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยว่า ยืนยันแผนการฟื้นฟูบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ ยังไม่มีการพูดถึงเรื่องลดจำนวนพนักงาน ส่วนการจำหน่ายตั๋วโดยสาร และการจัดซื้อจัดจ้างนั้น 

Read more

ข่าวประจำวัน

ตรวจเข้มระยะห่าง / เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 5 พ.ค. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 และ น.ส.อารียา เพ็งประเสริฐ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตคลองสาน

Read more

ข่าวประจำวัน

วิจัยโควิดชี้สวมหน้ากากได้ผล - วันที่ 5 พ.ค. เดอะ การ์เดียนรายงานว่า บรรดานักวิทยาศาสตร์ถกเถียงกันอย่างดุเดือด หลังผลการศึกษาล่าสุดของราชสมาคมแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ พบการสวมหน้ากากอนามัยของบุคคลทั่วไปนั้นช่วยลดอัตราการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาปี 2019 หรือโควิด-19 ได้  

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบตามที่การประปานครหลวง (กปน.) เสนอไม่เก็บค่าน้ำประปา 10 ยูนิตแรก ยูนิตที่ 11 ถัดไปลดค่าบริการ 20% ทั้งบ้านพักอาศัยและสถานประกอบการ ระยะเวลา 3 เดือน (เม.ย.-มิ.ย.)

Read more