ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

ชาวนารายใหม่ที่ไม่เคยขึ้นทะเบียนเลยในอดีตที่ผ่านมา แต่ปีนี้อยากทำนา อยากได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาล แต่ไม่มีน้ำปลูกข้าว ส่งผลให้ขาดคุณสมบัติ กระทรวงเกษตรฯในฐานะผู้ที่ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้น ก่อนส่งรายชื่อและทะเบียนทั้งหมดให้กระทรวงการคลัง และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) เพื่อตรวจสอบความซ้ำซ้อน

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 8 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ "พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 10-13 พ.ค.2563)" ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 8 พ.ค.2563

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 8 พ.ค. นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า พระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ จัดขึ้นเป็นงานเฉพาะเพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลแก่การผลิตพืชพันธุ์ธัญญาหารของประเทศไทย

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้ามาตรการเยียวยา 5 พันบาท ว่า ในกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่านเพราะมีปัญหาด้านบัตรประชาชน 1.7 ล้านคนนั้น

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 8 พ.ค. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ว่า ตนขอขอบคุณผู้ประกอบการทุกภาคส่วนให้ความร่วมมือทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อ โควิด-19 ลดลง 

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการจ่าย "เงินเยียวยา" ชดเชยรายได้จากโควิดว่า ในสัปดาห์นี้ กระทรวงคลังเตรียมโอนเงินให้ผู้ลงทะเบียนได้อีก 3 ล้านคน

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 8 พ.ค. พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ ในฐานะโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยผลการตรวจโรค โควิด-19 ของ พลทหารสุรเดช แสงจันทร์ สังกัดฐานทัพเรือกรุงเทพฯ ช่วยปฏิบัติราชการ กิจการร้านสวัสดิการกิองทัพเรือ ที่มีข่าวว่าติดเชื้อโควิด-19 ว่า

Read more

ข่าวประจำวัน

ล่าสุดทั้งกฟน. และกฟภ. ได้แถลงชี้แจงถึงเรื่องนี้ โดยระบุว่า ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติช่วยเหลือผู้ใช้ไฟฟ้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 เพิ่มเติม เมื่อวันที่ 21 เม.ย.2563 โดยให้สิทธิ์ผู้ใช้ไฟฟ้าบ้านอยู่อาศัย ประเภทที่ 1.1, 1.2 และ 1.3 ได้รับส่วนลดค่าไฟฟ้าเป็นเวลา 3 เดือน

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ศาลอาญามีนบุรี ถ.สีหบุรานุกิจ ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีหมายเลขดำ 1662/2561 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 12 (มีนบุรี) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือเสก โลโซ ศิลปินร็อกเกอร์ชื่อดัง อายุ 46 ปี เป็นจำเลย ความผิดฐานต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 138, เสพยาเสพติด และมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังเป็นประธานประชุมหัวหน้าหน่วยงานว่า สำหรับการพิจารณาผ่อนปรนให้เปิดธุรกิจประเภทใดเพิ่มในเฟส 2 นั้น จะประชุมร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขในวันที่ 8 พ.ค. ซึ่งกระทรวงจะเป็นผู้กำหนดว่าจะให้ธุรกิจประเภทใดบ้างเปิดได้

Read more