ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

ทั้งนี้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีอำนาจใช้ในเดือนเม.ย.ทั้งเดือน และต่ออีกครั้งในเดือนพ.ค. โดยพบว่าผลจากการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินได้ผลดี ซึ่งการควบคุมโรคในช่วงต้น เราทำไม่ได้มาก จึงใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินในการคุมสถานการณ์ และทำให้สามารถจัดตั้ง ศบค.และควบคุมกิจการต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ การควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดได้ผลดี ได้รับคำชมจากองค์การอนามัยโลก ว่าระบบสาธารณสุขไทยมีประสิทธิภาพ

Read more

ข่าวประจำวัน

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงแสน จ.เชียงราย จับกุม นายสิทธิโชค เมืองมา อายุ 33 ปี ชาวอ.เชียงแสน จ.เชียงราย ผู้ต้องหาปล้นเงินสหกรณ์การเกษตรเชียงแสนจำนวน 1,050,000 บาท เหตุเกิดหน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน เมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่ผ่านมา 

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ที่ผ่านมา นิคเคอิ เอเชียน รีวิว เว็บไซต์ข่าวเศรษฐกิจของญี่ปุ่นรายงานว่า บริษัท พานาโซนิค จะทำการปิดโรงงานผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยภาย ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้และรวมการผลิตเข้ากับโรงงานที่ใหญ่ขึ้นในประเทศเวียดนามเพื่อประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้น

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี เตี้ย มช. สุนัขชื่อดังแห่ง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ หายไปตั้งแต่วันที่ 4 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนถูกพบว่าถูกทิ้งกองขยะข้างทาง เมื่อผ่าชันสูตรพบว่าถูกรถชน โดยได้ผ่าชันสูตรซากเตี้ย มช. และเช้กวงจรปิดหาเบาะแสคนก่อเหตุ

Read more

ข่าวประจำวัน

ประเด็นที่น่าสนใจในประเทศ “ไทยวัคซีนโควิด-19 จะใช้ได้ปีหน้า คนไทยทำเอง ผ่านการทดสอบในหนู เตรียมใช้กับลิง สัปดาห์หน้า” วัคซีนป้องกันโควิด-19 “ชนิด mRNA” จะมีใช้ปีหน้า ผลงานวิจัยศูนย์วัคซีน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับสถาบันวัคซีนแห่งชาติและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ หลังประสบความสำเร็จ ในหนูทดลองแล้ว กำลังเตรียมทดสอบในลิง

Read more

ข่าวประจำวัน

โดยในคลิปจะเห็นว่า "น้องต้นหนาว" สะอึกสะอื้นร้องไห้ ถือมือถือไอโพนแล้วกดบอก Siri ว่า "แม่ฉันนิสัยไม่ดีเลย แล้วแม่ฉันก็ว่าฉันด้วย " ซึ่ง Siri ก็บอกว่า ขอโทษด้วย ฉันหา "แม่ฉันนิสัยไม่ดีเลย"

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. แถลงว่า กรณีมีร้านเสริมสวยเริ่มให้บริการ ดัด ย้อม

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวว่า ในวันนี้กระทรวงการคลังจะโอนเงินเยียวยา 5,000 บาท แก่กลุ่มหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกร 

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 20 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ทำให้บริเวณดังกล่าว มีฝนฟ้าคะนองและฝนตกหนักบางแห่ง 

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีพบศพสุนัขเสียชีวิต (พี่เตี้ย ม.ช.) เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา เหตุเกิดในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก จว.เชียงใหม่ โดยมูลนิธิวอชด็อกไทยแลนด์

Read more