ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

โดยระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง (พายุระดับ 1) ด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ ได้ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชัน (ระดับ 2) และเคลื่อนลงทะเลจีนใต้ตอนกลาง เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันนี้ (15 ต.ค.63) หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 14.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 120.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี กลุ่มคณะราษฎร จัดกิจกรรมการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน ซึ่งมีประชาชนออกมาร่วมชุมนุมเป็นจำนวนมาก โดยในช่วงบ่าย นายอานนท์ นำภา แกนนำคณะราษฎร ได้ประกาศเคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้มีการวางแบริเออร์ ลวดหนาม และตรึงกำลังรอบทำเนียบรัฐบาลเพื่อรักษาความปลอดภัย กระทั่ง กลุ่มคณะราษฎรสามารถเข้ายึดพื้นที่รอบทำเนียบรัฐบาลได้ในที่สุด

Read more

ข่าวประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาลหลังมีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรง สลายการชุมนุม จนกระทั่ง เวลา 07.00 น. วันที่ 15 ต.ค. 63 ทางสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกฯรัฐมนตรีได้แจ้งกับสื่อมวลชน

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 15 ต.ค. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ยังคงมีกำลังแรง

Read more

ข่าวประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เวลา 06.00 น. วันที่ 15 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินร้ายแรงในกทม. แล้วได้มีกำลังทหารจากกาญจนบุรี 1 กองร้อย เข้าประจำการ ควบคุมสถานการณ์ภายในทำเนียบรัฐบาล

Read more

ข่าวประจำวัน

ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 15 ต.ค.2563 นั้น เพื่อให้การแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงนี้ยุติลงได้โดยเร็วและป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงมากขึ้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๙ และมาตรา ๑๑ วรรคสอง แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ นายกรัฐมนตรี&

Read more

ข่าวประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศถนนพระราชดำเนิน ซึ่งประชาชนได้สวมเสื้อเหลืองมาจับจองที่นั่งเพื่อรอรับเสด็จ โดยในช่วงเวลา 16.50 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลตั้งเปรียญ เนื่องในวันวิสาขบูชา โดยจะเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่ง จากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ไปยังพระบรมมหาราชวัง โดยเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 ต.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจอารักขาและควบคุมฝูงชน (อคฝ.) ซึ่งรับผิดชอบดูแลพื้นที่บริเวณทำเนียบรัฐบาล บริเวณสะพานเทวกรรมรังรักษ์ ขนแท่งแบริเออร์คอนกรีตและวางลวดหนามหีบเพลงสูง 3 ชั้น มาวางขวางไว้บริเวณถนนลูกหลวง เชิงสะพานเทวกรรมรังรักษ์ ซึ่งเป็นทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ฝั่งประตูอรทัย เพื่อเตรียมพร้อมรับผู้ชุมนุมคณะราษฎร

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี กลุ่มคณะราษฎร ได้ประกาศจัดการชุมนุมในวันที่ 14 ต.ค. ที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถ.ราชดำเนิน โดยเมื่อวันที่ 13 ต.ค. ก็เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการควบคุมตัว ไผ่ ดาวดิน แกนนำกลุ่มดาวดิน และ นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ The Bottom Blues ซึ่งนำทีมมาตั้งหลักปราศรัยก่อนการชุมนุม โดยมีผู้ถูกจับกุม 19 ราย ทำให้ในวันที่ 14 ต.ค. ทางแกนนำได้มีการเปลี่ยนเวลานัดห

Read more

ข่าวประจำวัน

บรรยากาศบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มผู้ชุมนุมคณะราษฎร 2563 ทยอยมาร่วมการชุมนุมและยึดผิวถนนราชดำเนินกลางฝั่งขาเข้าไว้ได้ ตามเจตนารมณ์ของผู้ชุมนุมที่ต้องการพื้นที่ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา โดยที่กลุ่มคนสวมเสื้อเหลืองอยู่บริเวณรอบๆ และอีกฝั่งของถนน

Read more