ข่าวไฟลุกลามขยายเพิ่มอีกจุด ไหม้โรงงานกิ่งแก้วยังไม่สงบ ควันดำพวยพุ่งเต็มฟ้า - kachon.com

ไฟลุกลามขยายเพิ่มอีกจุด ไหม้โรงงานกิ่งแก้วยังไม่สงบ ควันดำพวยพุ่งเต็มฟ้า
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ไฟลุกลามขยายเพิ่มอีกจุด ไหม้โรงงานกิ่งแก้วยังไม่สงบ ควันดำพวยพุ่งเต็มฟ้า เตรียมเปิดปฏิบัติการบินเฮลิคอปเตอร์นำสารเคมีมาทิ้งบอมบ์

จากเหตุการณ์ระเบิดและไฟไหม้ภายในบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเมล็ดพลาสติกส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บเป็นชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงกว่า 20 ราย ซึ่งโรงงานดังกล่าวมีทั้งหมด 5-6 โกดัง โกดังแรกเก็บสารเคมีกว่า 50 ตัน ระเบิดไปแล้ว 20 ตัน ยังเหลือสารเคมีภายในโกดังโรงงานอีกจำนวนมาก

เบื้องต้นพบว่าแรงระเบิดทำให้เกิดความเสียหายวงกว้าง ทำให้โรงงานบริเวณใกล้เคียงประมาณ 500 เมตรได้รับความเสียหายนับสิบโรง ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเกิดเหตุจากสาเหตุใด ขณะที่มูลนิธิร่วมกตัญญูดำเนินการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บออกนอกพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 03.20 น.วันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมาเวลา 09.00 น. นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี สั่งอพยพประชาชนในระยะรัศมี 5 กิโลเมตรจากบริษัท หมิงตี้ เคมีคอลฯ ในซอยกิ่งแก้ว 21 อ.บางพลี ขณะเดียวกันมีคำสั่งเพิ่มเติมให้ทีมกู้ภัยถอนกำลัง และแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้อพยพ

สำหรับจุดอพยพ 2 แห่งที่ประสานไว้ ให้ประชาชนเข้าไปอยู่ได้ในเวลานี้มี 2 จุด คือ 1.โรงเรียนเตรียมปริญญานุสรณ์ 02-3167233 2.อบต.บางพลีใหญ่ 02-3373115

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเที่ยงวันเดียวกัน เกิดเหตุระเบิดปะทุขึ้นมาอีกรอบ เนื่องจากมีสารเคมีรั่วไหลออกมา ทำไฟลุกโหมขึ้นอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่กำลังฉีดน้ำสกัดถูกไฟคลอกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บทั้ง 3 ราย ถูกลำเลียงส่งรักษาที่โรงพยาบาลสนาม อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 2 ราย และส่งโรงพยาบาลรามา สมุทรปราการ 1 ราย พร้อมเร่งกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากพื้นที่

จากนั้นเวลา 12.45 น. มีรายงานว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่ในโรงงานถอนกำลังออก เนื่องจากไฟกำลังลามเข้าใกล้ถังน้ำมัน

ต่อมาเวลา 13.10 น. สนามบินสุวรรณภูมิเปิดพื้นที่ให้ ปภ.ตั้งจุดระดมทรัพยากร (Staging Area) สนับสนุนการระงับเหตุไฟไหม้ ขณะนี้ได้ระดมรถดับเพลิงโฟมสารเคมีขนาดใหญ่จากศูนย์ ปภ.เขต 1 ปทุมธานี เขต 3 ปราจีนบุรี และเขต 16 ชัยนาท พร้อมเตรียมปริมาณโฟมดับเพลิงกว่า 25,000 ลิตร พร้อมประสานรถโฟมเคมีจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมสำรองโฟมสนับสนุนดับเพลิงอีกกว่า 17,000 ลิตร

ถัดมาเวลา 14.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ยังไม่มีทีท่าคลี่คลาย เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบไฟได้ลุกลามขยายพื้นที่เพิ่มอีกจุด ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งเต็มท้องฟ้าย่านกิ่งแก้วอีกระลอก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมเปิดปฏิบัติการเข้าระงับเหตุอีกครั้ง ด้วยการใช้เฮลิคอปเตอร์นำสารเคมีมาทิ้งบอมบ์ดับไฟเพื่อตัดออกซิเจนเพื่อให้เพลิงจะสงบลง

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ชมภาพทั้งหมด คลิ๊ก
ชมคลิปทั้งหมด คลิ๊ก

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

ปั๊ม QR Code เพื่อการเที่ยวชมความจริงของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองความจริงทั้งพระบถ
QR Code เพื่อการสำรวจความงามของวัดอรุณทั้งพระอาราม.
QR 碼以探索黎明寺的美麗。整個修道院。

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

เที่ยวชมความงามสดงดงามของวัดอรุณราชวรารามแบบจำลองจริงทั้งพระอาราม

.......

บารมีชาวตากชาววัดอรุณรุ่นกรุงธนบุรีช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากรถต่างประเทศ
https://sacred.kachon.com/353935

.......

สถาบันปาฏิหาริย์สมเด็จพระราชาคณะมหาราชชาววัดอรุณ (คคก)
https://sacred.kachon.com/353522

.....

ร้านบูชามงคล by กะฉ่อนดอทคอม (คคก)
https://shop.kachon.com

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด

ชมภาพทั้งหมด
ชมคลิปทั้งหมด