ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 7 ม.ค.2564 ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (กทม.) นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัด กทม. เปิดเผยว่า ได้กำหนดแนวทางยื่นแผนการจัดงานและมาตรการควบคุมโรคต่อสำนักอนามัย กรณีที่มีการประชุม สัมมนาที่มีผู้เข้าร่วมเกิน 200 คน หรือจัดกิจกรรมขนาดใหญ่ที่มีการชุมนุมเกิน 300 คน ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 16) ลงวันที่ 4 ม.ค.64 โดยมีขั้นตอน ดังนี้

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 17) ประกาศยกระดับการควบคุมสุดในพื้นที่ 5 จังหวัด ประกอบด้วย จังหวัด ระยอง จันทบุรี ตราด ชลบุรี และ สมุทรสาคร ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดที่จำเป็นต้องมีมาตรการเข้มงวดอย่างยิ่ง โดยบุคคลที่จะออกนอกพื้นที่ ต้องแสดงเหตุผลความจำเป็น บัตรประชาชน บัตรแสดงตนอื่น ๆ ควบคู่กับเอกสารรับรองต่อเจ้าหน้าที่ ต

Read more

ข่าวประจำวัน

เป็นภาพที่ได้รับการแชร์ว่อนเน็ต เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้นำเอาภาพของโต๊ะแทงบาคาร่า ที่ตกอยู่กลางถนนย่านลาดกระบัง โดยเจ้าของโพสต์ ได้พูดว่า “หล่นต่อหน้าต่อตา มันคือๆๆๆๆ เก็บด่วนพี่ มาเป็นคันรถ รีบจ๊าด 555 มันคือโต๊ะอะไรน่า” แล้วทีการนำภาพไปเผยแพร่ต่อนั้น

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณีมีกระแสข่าว นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ได้ลงนามเซ็นคำสั่งย้าย น.ส.เบญจวรรณ ฟักแก้ว นายอำเภอป่าโมก จ.อ่างทอง ให้มาช่วยราชการที่วิทยาลัยการปกครอง กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย (มท.) เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาจากสนามไก่ชนพื้นเมืองอินเตอร์ อ.ป่าโมก ในพื้นที่ที่กำกับดูแลเป็นจำนวนมาก ล่าสุดมียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 74 ราย

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 6 ม.ค.2564 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นที่แผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอกหนาในบางพื้นที่ แต่ยังคงมีอากาศเย็นถึงหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกไว้ด้วย

Read more

ข่าวประจำวัน

โดนเด้งเซ่นพิษบ่อนอีก!! ผู้การฯตราด ไม่รอด ผบช.ภ.2 เซ็นคำสั่งแล้ว ให้ขาดจากตำแหน่งเดิม พร้อมตั้งกรรมการสอบ ปล่อยปละละเลยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน ถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่มิชอบหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่อย่างไร

Read more

ข่าวประจำวัน

เวลา 15.00 น. วันที่ 5 ธ.ค.63 เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบังคับการการสืบสวนสอบสวนนครบาลพร้อมด้วยกองกับการสืบสวนนครบาล 7 และกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรีกองบัญชาการตำรวจนครบาล กว่า 30 นาย นำหมายศาลอาญาตลิ่งชันเข้าตรวจค้นอาคารคอนโดมิเนียมปิ่นเกล้าเลขที่ 117 สูง 9 ชั้น ในซอยโรงพยาบาลเจ้าพระยา ย่านปิ่นเกล้า ที่คาดว่าเป็นสถานที่ตั้งบ่อนลอยฟ้า

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 5 ม.ค ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร เปิดเผยถึง การลอบเล่นการพนันในขณะนี้ว่า ตน ได้ส่งชุดสืบสวนหาข้อมูลเกี่ยวกับการลักลอบเล่นการพนัน โดยมีการรายงานเข้ามาหลายพื้นที่ และได้ส่งตำรวจเข้าไปประกบ เฝ้าระวัง แต่ทั้งนี้ยอมรับว่า ยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอในการเอาผิด 

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี นายบุญเชิด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ไต๋เรือประมงบุญเชิดทวีทรัพย์ หลังจากเพิ่งทราบผลว่า ตนเองติดเชื้อ โควิด-19 ที่ได้เข้าไปรับการตรวจหาเชื้อเมื่อวันที่ 26 ธ.ค.2563 เมื่อตรวจเสร็จก็ออกเรือหาปลาทันที พร้อมลูกเรือประมง 5 คน กระทั่งวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งจากครอบครัวว่าตนเองติดเชื้อ จึงรีบกลับเข้าฝั่ง แต่ถูกท่าเทียบเรือไม่ยอมให้เข้าจอด เพราะกลัวเชื้อแพร่ระบาด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 4 ม.ค.2564 ที่กรมควบคุมมลพิษ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น.ส.ศิวพร รังสิยานนท์ รองโฆษกศูนย์แก้ไขปัญหามลพิษทางอากาศ (ศกพ.) แถลงรายงานการติดตามตรวจสอบคุณภาพอากาศ ว่า ปริมาณ PM2.5 ในประเทศเริ่มมีการพบเกินค่ามาตรฐานในหลายจังหวัด พื้นที่ซึ่งต้องมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในวันนี้ ได้แก่ พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบค่า ระหว่าง 34 –60 มคก./ลบ.ม.

Read more