ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 6 มิ.ย.2564 ที่หน้าบ้านพักลุงพล หมู่บ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เปิดเผยว่า ตนไม่เคยเห็นเครื่องมือทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาใช้กับคดีของน้องชมพู่ โดยพยานหลักฐานต่างๆเป็นเรื่องของการสอบสวนรวบรวมไว้ในสำนวนคดี ในส่วนของตนก็แล้วแต่ทางนายษิทธา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม จะเป็นผู้กำหนดแนวทางในการต่อสู้คดี อย่างไรตนก็จะดำเนินการไปต

Read more

ข่าวประจำวัน

ศิริราช แจ้งประชาชน นัดหมายฉีดวัคซีน 7-11 มิ.ย. ใครรับหลัง วันที่ 12 มิ.ย. ให้รอฟังประกาศอีกครั้ง หากมีการเปลี่ยนแปลงจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.64 ที่บ้านของน้องชมพู่ ชาวบ้านกกกอกรวมตัวกันถือข้าวหม้อแกงหม้อ พร้อมทั้งพานบายศรีสู่ขวัญมาทำพิธี “เอิ้นขวัญ” หรือ เรียกขวัญกำลังใจให้กับครอบครัวของน้องชมพู่ ซึ่งเป็นพิธีตามความเชื่อของชาวอีสาน หลังเจอเรื่องร้ายๆ และเพื่อเป็นการให้กำลังใจให้กับครอบครัว

Read more

ข่าวประจำวัน

ทนายตั้ม ษิทรา เบี้ยบังเกิดเลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ และ ทนายลุงพล โพสต์ข่าวที่แม่ชมพู่ให้สัมภาษณ์ชื่นชมทนายตั้มเป็นทนายที่เก่งมีฝีมือ โดยแม่ชมพู่เองเตรียมหาทนายมือดีมาสู้ พร้อมทั้งบอกว่ามีความหวาดกลัวเรื่องพยานหลังลุงพลได้ประกันตัว

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 มิ.ย.64 ที่ บ้านลุงพล ต.กกตูม อ.ดงหลง จ.มุกดาหาร นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น ได้จัดพิธีเอิ้นขวัญ ให้ผู้ใหญ่ผูกข้อไม้ข้อมือ โดยทั้งคู่นั้นสวมใส่ชุดสีขาว มียายอุ่น อวยวัง ผู้เฒ่าผู้แก่ของหมู่บ้านกกกอก และ ตาชาญ พ่อของ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือป้าแต๋น และพ่อแม่ลุงพลร่วมทำพิธีด้วย โดยการพูดภาษาถิ่นและผูกข้อไม้ขอมือให้ท่ามกลางญาติสนิท แฟนคล

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 5 มิ.ย.64 ที่สถานีอนามัยบ้านกกตูม นายลิขิต เชื้อคนแข็ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านกกตูม ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร เป็นผู้ใหญ่บ้านที่มีหน้าที่คอยดูแลพฤติกรรมของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล เปิดเผยว่า ตนกังวลอย่างมาก หลังได้รับหน้าที่จากศาลให้เป็นผู้ดูแลลุงพล เพราะเป็นคดีดังอยู่ในความสนใจของสังคม ยอมรับสถานการณ์ตอนนี้วุ่นวาย แตกต่างจากแต่ก่อนที่เคยสงบสุข รวมถึงยังต้องเป็นกังวลอีกเ

Read more

ข่าวประจำวัน

นายไชย์พล กล่าวว่า หลังจากได้ประกันตัวพร้อมกับเงื่อนไขก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตของตัวเองลำบากมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาก็ใช้ชีวิตแบบนี้อยู่แล้ว เวลาไปไหนมาไหนก็ต้องแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ทราบ หลังจากนี้จะใช้ชีวิตตามปกติ เป็นเกษตรกรเหมือนเดิม

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. ที่บ้านแม่ของน้องชมพู่ นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ เปิดเผยหลังศาลอนุญาตให้ประกันตัวนานไชย์พล วิภา หรือลุงพลว่า

Read more

ข่าวประจำวัน

      เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 4 มิ.ย.64 ที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร นายไชยพล วิภา หรือลุงพล พร้อมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความลุงพล และป้าแต๋น ภรรยาลุงพล ได้เดินทางออกจาศาล หลังจากได้รับประกันตัวในคดีน้องชมพู่ โดยมีแฟนคลับถือช่อดอกไม้มอบเป็นกำลังใจให้กับลุงพลด้วย

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี ไชย์พล หรือลุงพล วิภา อายุ 45ปี ผู้ต้องหาหมายจับของศาลจังหวัดมุกดาหาร ได้ยื่นขอการประกันตัว ศาลจังหวัดมุกดาหารมีคำสั่งให้ประกันตัว โดยมีการหลักทรัพย์ 180,000 บาท ออกข้อกำหนด หากไม่ปฎิบัติตามจะถูกเพิกถอนการประกันตัวนั้น

Read more