ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

วันที่ 15 ก.ค. 2564 นายแพทย์บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับการเซ็นสัญญาซื้อนำเข้าวัคซีนชนิด mRNA ยี่ห้อไฟเซอร์ ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสัญญาซึ่งมีราว 40 หน้า โดยให้ทนายพิจารณาอยู่ จึงคาดว่าน่าจะเซ็นไม่ทันภายในวันนี้ เพราะสัญญามีรายละเอียดค่อนข้างมาก ต้องผ่านการตรวจอย่างละเอียด คาดว่า จะตรวจสัญญาเสร็จพรุ่งนี้เช้า(16ก.ค.) และลงนามต่อไป จากนั้

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 15 ก.ค.64 รอยเตอร์ รายงานว่า บิออนเทค (BioNTech) บริษัทยาสัญชาติเยอรมนี ผู้พัฒนาวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ร่วมกับบริษัทไฟเซอร์ของสหรัฐอเมริกา แถลงการณ์ว่า ทางบริษัทไม่ได้หารือเรื่องการจัดหาวัคซีน กับ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) รวมทั้งระบุว่า ไม่ได้มีการพูดคุยถึงการนำเข้าวัคซีน 20 ล้านโดสของบริษัท เข้ามายังประเทศไทย

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่รัฐสภา น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกกรรมาธิการวิสามัญพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี2565 แถลงผลการประชุม กมธ.งบประมาณรายจ่ายปี 2565 ว่า ในการประชุม กมธ.งบฯ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. เป็นการพิจารณางบประมาณในส่วนของกระทรวงสาธารณสุข

Read more

ข่าวประจำวัน

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บริษัทธนบุรี เฮลท์ แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ถึงความคืบหน้าการสั่งซื้อไฟเซอร์ 20 ล้านโดส ว่า วันนี้ (15 ก.ค.) ช่วงเย็น จะยืนยันตัวเลขการนำเข้า จากนั้นจะนำเข้าผ่าน 5 องค์กรที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมาย ซึ่งไม่สามารถบอกได้ตอนนี้ แต่ไม่ใช่หน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข ไม่ใช่องค์การเภสัช เพราะเคยดีลแล้วมีปัญหาเยอะมาก และไม่ใช่สภากาชาด

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 15.40 น. วันที่ 13 ก.ค.2564 พ.ต.ท.ธรรมรงค์ เกลี้ยงเคล้า สารวัตร(สอบสวน) สภ.กงหรา จ.พัทลุง รับแจ้งเหตุหญิงถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณขนำป่าสวนยางพารา ซอยขี้หมิ้น บ้านไร่เหนือ หมู่ 4 ต.คลองทรายขาว อ.กงหรา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พล.ต.ต.วราวิทย์ เวชชาภินันท์ ผบก.ภ.จว.พัทลุง พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ ขวัญศรี ผกก.สภ.กงหรา และตำรวจฝ่ายสืบสวน

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 13 ก.ค.64 พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร จตร.สบ 8 ปฏิบัติราชการ บช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน รองผบช.น. พ.ต.อ.นพรัตน์ สินมา รอง ผบก.น.3 พ.ต.อ.ถนัด นักธรรม ผกก.สส.บก.น.3 พร้อมด้วย ชุดสืบสวน สืบสวนบก.น. 3 เข้าทำการจับกุม นายณัฐดนัยหรือ แบร์ พัชรี อายุ 32 ปี พร้อมของกลาง ยาบ้า 2,430,000 เม็ด รถยนต์ ฮอนด้า ซีอาร์วี ท

Read more

ข่าวประจำวัน

นำกำลังพร้อมหมายค้น ศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ ค.118/2564 ลงวันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เข้าตรวจค้นบริษัทเอ๊กซ์เพียวจำกัด ซึ่งตั้งอยู่อาคารริเวอร์วิว เพลส พระราม 3 ซอย 46 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดใช้เป็นสำนักของเครือข่ายเงินกู้ออนไลน์ แอพพลิเคชั่น แมงโก้โลน (mango loan) และโคโค่โลน (coco loan)

Read more

ข่าวประจำวัน

เข้าจับกุม น.ส.หทัยรัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 329/2564 ลงวันที่ 2 มิ.ย.64 ข้อหา “ฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน” ได้ที่บ้านเลขที่ 19 ถ.มหาดไทยบำรุง ต.หนองหลวง อ.เมือง จ.ตาก

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 14 ก.ค. 2564 ร.ต.อ.จักรินทร์ เที่ยงธรรม รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งพบศพในอาคารเลขที่ 501/350 ซอยช่องนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. รุดไปตรวจสอบ พร้อม เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) แพทย์นิติเวช รพ.จุฬาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.2564 พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผบช.ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา นพ.ยง ภู่วรวรรณ มอบอำนาจให้นางโศรยา ประสิทธิ์สมสกุล มาพบพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน แจ้งว่ามีผู้แก้ไข้เพิ่มเติมข้อมูลของนพ.ยง บนเว็บไซต์วิกิพีเดีย (wikipedia) ว่า “เป็นเซลล์ขาย ซิโนแวค ให้กับรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

Read more