ข่าวดราม่า'ผมเพื่อนโชค'แรงทั้งวัน จับตาถ้าปิดปากอาจจบเร็ว - kachon.com

ดราม่า'ผมเพื่อนโชค'แรงทั้งวัน จับตาถ้าปิดปากอาจจบเร็ว
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ยังคงเป็นประเด็นทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่ถกเถียงกันถึงความเหมาะสมกรณีคลิปวีดีโอขณะ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว หรือหมู่แท็ค และ ส.ต.ท.ธีระพงษ์ เพชรจันทร์ทอง หรือหมู่เต๊ะ ตำรวจจราจร สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เรียกขอตรวจใบขับขี่ของข้าราชการระดับสูงคนหนึ่งในแวดวงยุติธรรม ซึ่งอ้างว่าเป็นเพื่อนของ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ เหตุเกิด บริเวณด่านใกล้จุดกลับรถภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาลตำบลท่ายาง เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา จนบานปลายมีการวิพากษ์วิจารณ์ กระทั่งมีวลีฮิตติดปากอย่าง "ผมเพื่อนโชค" ว่อนโซเชียล โดยเราจะมาดูไทม์ไลน์อีกครั้งว่าเรื่องนี้เกิดอะไรขึ้นไปบ้าง


เริ่มต้นจาก  เฟซบุ๊กชื่อ @โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ โพสต์สอนวิชากฎหมายระบุว่า "ผมแก้ปัญหาให้ลูกน้องแบบนั้นเพราะไม่ต้องการให้เขามาฟ้องร้องภายหลัง โดยเฉพาะผู้ที่ถูกตรวจค้นเป็นนักกฎหมาย แม้ผู้ขับรถต้องมีใบอนุญาตขับรถเพื่อแสดงต่อเจ้าพนักงานได้ทันที แต่มิได้หมายความว่าให้อำนาจเจ้าพนักงานมีอำนาจเรียกตรวจสอบได้ทุกกรณี การใช้อำนาจเกินเลยของเจ้าพนักงานย่อมถูกปฏิเสธ การตรวจค้นจึงไม่ชอบด้วยกฎหมาย จำเลยมีสิทธิโต้แย้งและตอบโต้เพื่อปกป้องสิทธิ ตลอดจนเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งใดๆ" แต่พอมีคนคอมเม้นท์มากมายเข้าโพสต์ก็ถูกลบไปหลังเผยแพร่ได้ 1 ชม.


'ผกก.โชค'แจงก่อนลบ 'ตร.ค้นรถไม่ชอบด้วยกฎหมาย'

ต่อมา นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้เซ็นหนังสือส่งถึง นายไกรรัตน์ วีรพัฒนาสุวรรณ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ที่ถูกพาดพิงเพื่อให้ชี้แจงถึงข้อเท็จจริงกรณีปรากฏอยู่ในคลิปวีดีโอดังกล่าว ขณะที่ความชัดเจนคงต้องรอให้ถึงการประชุมคณะกรรมการตุลาการศาลยุติธรรม (ก.ต.) ที่กำหนดนัดประชุมวาระปกติอยู่แล้วในช่วงเช้าวันที่ 13 พ.ค.นี้ ซึ่งอาจจะมีการนำประเด็นดังกล่าวเข้าสู่วาระในการประชุม เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจนต่อไป


สั่งอธิบดีผู้พิพากษาฯภาค8แจงด่วน ปมดราม่า'เพื่อนโชค'

ด้าน นายนิกาย เพ็ชรสุรรณ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 5 ต.ไชยมนตรี อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 5 ขอเกาะกระแสด้วยการแต่งเพลง “เลิกจับทั้งอำเภอ” ซึ่งแปลงมาจากเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอ” ใช้เวลาแต่งเพียง 30 นาที จากนั้นจึงนำมาร้องพร้อมโพสต์ในเฟซบุ๊กไม่คิดว่าจะได้รับได้รับความสนใจมากถึงขนาดนี้ แค่วันเดียวมียอดเข้าชมแล้วมากกว่า 50,000 ครั้ง


'หนุ่มใต้'แต่งเพลงจากใจ ขอ'เลิกจับทั้งอำเภอ'!

ไม่นานนัก “เณรเชษฐ์” ศิลปินชื่อดังในภาคใต้เจ้าของผลงานเพลง “เด็กกินท่อมก็มีหัวใจ” ได้แต่งเพลง “กูเพื่อนโชค” โพสต์เผยแพร่ลงเฟซบุ๊กและเว็บไซต์ยูทูปซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีมีผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื้อหาของเพลงเป็นการเตือนตำรวจชั้นผู้น้อยให้ระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่เพราะอาจจะเจอกับผู้หลักผู้ใหญ่ จนเกิดปัญหาเหมือนเช่นกรณีที่เกิดขึ้นก็ได้

ศิลปินใต้โชว์เพลงติดกระแส 'กูเพื่อนโชค'เตือนตร.ผู้น้อย

ส่วน หมู่แท็ค และ หมู่เต๊ะ ก็อยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างมาก ทั้งคู่ไม่ได้มาปฏิบัติงานจราจรเหมือนทุกวันเพราะเป็นวันหยุดพอดี โดยทั้งคู่ไม่สนใจกับข่าวดังว่าใครจะพูดอย่างไรได้ไปเรียนต่อระดับชั้นปริญญาตรีที่ ม.ราชภัฏสุราษฎร์ธานี และยังคงดำรงอยู่ในตำแหน่งงานจราจรเช่นเดิม ไม่ได้ถูกปลดด้วย สอดคล้องกับก่อนหน้านี้ที่ทั้งคู่ก็ขอปฏิเสธที่จะให้ความเห็นในเรื่องนี้ เพราะถูกสั่งห้ามไม่ให้พูดถึงแล้ว ต้องยุติการให้สัมภาษณ์และเคลื่อนไหวทั้งหมด โดยผู้หลักผู้ใหญ่เชื่อว่า หากไม่มีการตอบโต้ ชี้แจง หรือเคลื่อนไหวใดๆกระแสในเรื่องนี้ก็จะลดลงและยุติไปได้ในเร็ววัน.


'หมู่แท็ค-หมู่เต๊ะ'ไม่สนมุ่งเรียนป.ตรีไร้ถูกปลดแต่ห้ามพูด