ข่าวศิลปินใต้โชว์เพลงติดกระแส 'กูเพื่อนโชค'เตือนตร.ผู้น้อย - kachon.com

ศิลปินใต้โชว์เพลงติดกระแส 'กูเพื่อนโชค'เตือนตร.ผู้น้อย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณี ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว หรือหมู่แท็ค ขอตรวจใบขับขี่จากชายที่อ้างว่าเป็นอธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ที่ขับรถเก๋งผ่านจุดตรวจในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อค่ำวันที่ 2 พ.ค. แถมยังอ้างว่าเป็นเพื่อนกับ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จนถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทำให้ ผบช.ภ.8 เรียกตัวทั้งคู่มาสอบสวน ต่อมา "ผกก.โชคดี" ได้โพสต์สอนกฎหมายว่าเป็นการแก้ปัญหาไม่ให้ลูกน้องโดนฟ้องภายหลัง เพราะเป็นการค้นรถโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเจ้าของเฟซบุ๊ก “ผาง เพ็ชรสุวรรณ” หรือ นายนิกาย เพ็ชรสุรรณ อายุ 36 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช ที่แต่งเพลงแปลงล้อเลียน  “เลิกจับทั้งอำเภอ” จนมีกระแสแรงมากในโลกโซเชียล ซึ่งเจ้าตัวไม่คิดว่าจะได้รับได้รับความสนใจมากขนาดนี้ พร้อมลงข้อความว่าไม่กลัวถูกปลดกลางอากาศเพราะมีร่มกางอยู่

ในเวลาไม่นานก็มีนักร้องทำคลิปล้อเลียนถึงเหตุการณ์นี้อีก พบเป็นศิลปินในภาคใต้ชื่อ "เณรเชษฐ์" เจ้าของผลงานเพลง “เด็กกินท่อมก็มีหัวใจ” ที่ได้แต่งเพลงแซวในชื่อ “กูเพื่อนโชค” เผยแพร่ในเฟซบุ๊กและยูทูป ปรากฏว่ามีผู้เข้าชมมากมายไม่แพ้กัน และเชื่อว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ สำหรับเนื้อหาของเพลง “กูเพื่อนโชค”เป็นเนื้อหาที่เตือนเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อยที่ต้องระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่เพราะอาจจะเจอผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองเฉกเช่นกรณีนี้ ซึ่งจะทำให้เกิดความยุ่งยากในการปฏิบัติหน้าที่และการใช้ชีวิตประจำวัน.



ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
'ผกก.โชค'แจงก่อนลบ 'ตร.ค้นรถไม่ชอบด้วยกฎหมาย'

'หนุ่มใต้'แต่งเพลงจากใจ ขอ'เลิกจับทั้งอำเภอ'!