ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

วันที่ 26 ต.ค.2563 ที่ห้องพิจารณา 503 ศาลแพ่ง ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ พ2591/2562 ที่ นางนาปอย ป่าแส มารดาของ นายชัยภูมิ ป่าแส เป็นโจทก์ฟ้องกองทัพบกเป็นจำเลย ให้ชดใช้ทางละเมิด กรณีเจ้าหน้าที่ทหารสังกัดกองทัพบก วิสามัญฆาตกรรมนายชัยภูมิ บริเวณ ด่านรินหลวง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

Read more

ข่าวประจำวัน

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนยังคงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีลมแรง โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่งในภาคเหนือ สำหรับร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังปานกลางพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยตอนล่าง

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 26 ต.ค.2563 กรมอุตุนิยมวิทยา เผยแพร่ประกาศเรื่อง พายุดีเปรสชัน "โซเดล" (พายุระดับ 2) ฉบับที่ 11 (241/2563) ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (26 ต.ค.2563) พายุโซนร้อน "โซเดล" (พายุระดับ 3) บริเวณชายฝั่ง ประเทศเวียดนามตอนบนได้อ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน (พายุระดับ 2) แล้ว ที่ละติจูด 10.8 องศาเหนือ ลองจิจูด 107.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงใกล้ศูนย์กลางประมาณ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 24 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งออกมาระบุว่า ตนเองถูกกลุ่มบุคคลจำนวนหนึ่ง ข่มขู่จะฆ่ายิงให้เสียชีวิต และมีการคุกคาม ต่อมาพบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าวคือ พระปราโมทย์ สุทธจิตโต เจ้าอาวาสวัดโคกมะม่วง หรือ วัดโคกกระท้อน ม.2 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง ซึ่งเป็นวัดโบราณที่สร้างมาแล้วกว่า 300 ปี และเป็นวัดแห่งที่ 2 ของ จ.ตรัง ทำให้ลูกศิษย์และญาติโยมต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็นให้กำลัง

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 24 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.ชลธิดา ชมภูกุล อายุ 44 ปี ชาวบ้าน ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ อสม.อำเภอเมืองบุรีรัมย์ หลังมารดาเสียชีวิตแล้วไปเบิกเงินแต่ปรากฎว่า ถูกแจ้งว่าไม่มีชื่ออยู่ในระบบ ทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก เนื่องจากไปกู้เงินมาจัดงานศพมารดา

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. เผยแพร่ข้อมูลสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ประจำวันว่า มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก 5 ราย โดยเป็นคนไทย 4 ราย สัญชาติฝรั่งเศส 1 ราย ทั้งหมดเดินทางมาจากต่างประเทศ โดยจากบาห์เรน 2 ราย สหราชอาณาจักร 1 ราย ฝรั่งเศส 1 ราย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 1 ราย ทั้งหมดเข้าพักสถานที่กักกันที่รัฐจัดให้ (State Quarantin

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 25 ต.ค.63 น.ส.กรรวี สิทธิชีวภาค รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทน อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุโซนร้อนกำลังแรง “โซเดล” (พายุระดับ 4) ฉบับที่ 9 (239/2563)

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 17.43 น. วันที่24ต.ค. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เอกอัครราชทูตต่างประเทศประจำประเทศไทย เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ถวายอักษรสาส์นตราตั้ง ตามลำดับ ดังนี้

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่24 ต.ค.ที่ พระอุโบสถวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม รัฐบาลจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ มีสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และกรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยพระพรหมเสนาบดี กรรมการมหาเถรสมาคม พระธรรมรัตนากร เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนฯ พระเถรานุเถระ ร่วมเจริญพระพุทธมนต์ โดยมีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานฝ่ายฆราวาส พร้อมด้วยนางนราพร จัน

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ต.ค.2563 พ.ต.ท.ปาณย์ศิริ ศรีสวัสดิ์ สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวเอง ที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.นครปฐม หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม และเจ้าหน้าที่มูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ปฐม

Read more