ข่าวเสียหายพุ่งทะลุ800ราย สารเคมี'ตู้คอนเทนเนอร์'ทำพิษ - kachon.com

เสียหายพุ่งทะลุ800ราย สารเคมี'ตู้คอนเทนเนอร์'ทำพิษ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้า KMTC HONGKONG บริเวณท่าเทียบเรือ เอ 2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลให้ตู้คอนเทนเนอร์บางตู้เกิดระเบิด แล้วสารเคมีกระเด็นตกทั้งฝั่งทะเลและฝั่งพื้นถนนบริเวณท่าเทียบเรือ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ได้สูดดมเข้าไปรวมถึงที่ถูกสัมผัสตามร่างกาย ก็จะมีอาการแสบคันและมึนเวียนศีรษะ โดยยอดผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้พุ่งสูงถึง  211 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา  

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลนครแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งได้จัดตั้งเป็นศูนย์บริการผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นทั้งทางด้านการดำรงชีวิตและทรัพย์สินเข้าร้องเรียนต่อเทศบาล โดยมียอดผู้มาร้องทุกข์พุ่งสูงกว่า 800 รายแล้ว ทั้งนี้ ผู้เสียหายต้องนำหลักฐานต่างๆ เช่นเอกสารค่าใช้จ่าย รวมถึงรูปถ่ายทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหายก่อนที่จะนำไปบำรุงซ่อมแซม หรือหลักฐานการรักษาทางการแพทย์ที่จ่ายสำรองไปก่อนหน้านี้ นำมายื่นต่อเจ้าหน้าที่ก่อนส่งต่อไปยังสำนักงานท่าเรือแหลมฉบังในการเยี่ยวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยผู้เสียหายที่มาร้องทุกข์ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ได้รับความเสียหายจากละอองสารเคมีซึ่งลอยมาติดกับตัวรถจนทำให้สีรถเป็นรอยด่างทั่วทั้งคัน แม้จะนำไปล้างอัดฉีดก็ไม่หาย 

     
อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลอดทั้งวันนี้จะมีผู้ที่ได้รับผลกระทบเข้ามาร้องทุกข์อีกจำนวนมาก ซึ่งทางเทศบาลนครแหลมฉบัง ยังคงเปิดให้ลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 28 พ.ค.นี้ ตามเวลาราชการ

ท่าเรือแหลมฉบังแจง ยันมีข้อมูลสารเคมีแต่ไม่ได้เอามา                      

พ่อเมืองชลฯรุดเยี่ยมเหยื่อ"ตู้คอนเทนเนอร์"ระเบิด                              

ดับแล้ว!ไฟไหม้35ตู้สินค้าเรือ 'เจ้าท่า'สั่งห้ามน้ำปนเปื้อน