ข่าวพ่อเมืองชลฯรุดเยี่ยมเหยื่อ"ตู้คอนเทนเนอร์"ระเบิด - kachon.com

พ่อเมืองชลฯรุดเยี่ยมเหยื่อ"ตู้คอนเทนเนอร์"ระเบิด
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ตู้คอนเทนเนอร์บนเรือบรรทุกสินค้า KMTC HONGKONG บริเวณท่าเทียบเรือ เอ 2 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ส่งผลให้ตู้คอนเทนเนอร์บางตู้เกิดระเบิด แล้วสารเคมีกระเด็นตกทั้งฝั่งทะเล และฝั่งพื้นถนนบริเวณท่าเทียบ พบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บส่วนใหญ่ได้สูดดมเข้าไป รวมถึงที่ถูกสัมผัสตามร่างกาย ก็จะมีอาการแสบคัน และมึนเวียนศีรษะ โดยยอดผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจากเหตุการณ์นี้ พุ่งสูงถึง  211 ราย เหตุเกิดเมื่อเวลา 6.30 น. วันที่ 25 พ.ค. ความคืบหน้า
 
เมื่อวันที่ 25 พ.ค. ที่บริเวณโรงพยาบาลแหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา ,นายบุญเลิศ น้อมศิลป์ อดีตนายกเทศมนตรีตำบลแหลมฉบัง ,นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง ,เรือโทยุทธนา โมกขาว ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง ได้ร่วมกันนำกระเช้าผลไม้ เข้าเยี่ยมอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่มีอาการต่อระบบทางเดินหายใจ ตา และผิวหนัง จำนวน 31 ราย เป็นชาย 18 ราย และหญิง 13 ราย ที่ โรงพยาบาลวิภาราม จำนวน 74 ราย เป็นเพศชาย 40 ราย และเพศหญิง 34 ราย โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา จำนวน 44 ราย 4.โรงพยาบาลบางละมุง จำนวน 1 ราย, นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 64 ราย ที่อาการดีขึ้นแล้วกลับบ้านเป็นที่เรียบร้อย 

       
 ด้านนายภัครธรณ์ กล่าวว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ตั้งแต่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่รัฐก็ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด ตนมีความเป็นห่วง จึงได้ให้ทางอำเภอศรีราชา และเทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นคัดกรองและดูแลชาวบ้านที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ และวันนี้ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมกับมอบกระเช้าผลไม้ ส่วนในเรื่องของแนวทางคดีนั้น คงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทาง ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เป็นผู้ชี้แจงและให้ข้อมูลแก่ประชาชนต่อไป และในเวลา 14.00 น. ของวันนี้ ทางท่าเรือแหลมฉบัง ได้มีการนัดให้ผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ของเรือดังกล่าว ออกมาให้สัมภาษณ์แก่ประชาชน ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตู้คอนเทนเนอร์ที่เกิดระเบิดนั้น เป็นอย่างไร เพื่อประชาชนได้ทราบข้อมูลอย่างแท้จริง.
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ดับแล้ว!ไฟไหม้35ตู้สินค้าเรือ 'เจ้าท่า'สั่งห้ามน้ำปนเปื้อน
คลิปนาทีระทึก!ระเบิดตูมสนั่น ไฟไหม้เรือ-สารเคมีทะลัก
ผอ.ท่าเรือแหลมฉบังยัน เรือไฟไหม้ไม่มีสารเคมีอันตราย