ข่าวคนงานซึ้ง'หมอมน'ทำคลอด เข้าใจเหตุผลที่'แท็กซี่'ไม่รับ - kachon.com

คนงานซึ้ง'หมอมน'ทำคลอด เข้าใจเหตุผลที่'แท็กซี่'ไม่รับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

กรณี​ ส​พ.ญ.วารีย์​ ลิ้มรุ่งสุโข​ หรือ หมอมน อายุ​ 34​ ปี​ สัตวแพทย์หญิง​ประจำคลินิกสัตวแพทย์​ ทำการช่วยเหลือฉุกเฉินทำคลอดหญิงคนงานก่อสร้าง​ชาวต่างด้าว​ที่คลอดลูกก่อนกำหนด​จนสามารถช่วยชีวิตได้​ ทั้งๆที่ทารกหัวใจหยุดเต้นไปแล้ว ก่อนจะมีผู้นำคลิปเหตุการณ์ไปเผยแพร่ทางโลกโซเชียล​ จนสร้างความประทับใจให้แก่ผู้พบเห็นจำนวนมาก โดย "หมอมน" เปิดใจว่า เพิ่งทำคลอดคนเป็นครั้งแรก ใช้ขั้นตอนคล้ายๆกับทำคลอดสัตว์ และต้องเสียใจทีหลังแน่หากไม่ได้เข้าไปช่วย

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 20 พ.ค. น.ส.สุมลทา พิลึก อายุ 51 ปี​ คนงานก่อสร้างชาวไทย กล่าวว่า ตนทำงานที่เดียวกับแม่เด็กซึ่งเป็นชาวเมียนมา เขามาทำงานที่นี่กับสามีได้เพียง 10 วันเท่านั้น วันเกิดเหตุมีเพื่อนวิ่งมาตามตนให้ไปช่วยแม่เด็ก เพราะเห็นว่าปวดท้อง ก็ตกใจว่าทำไมถึงปวดท้องเร็ว เนื่องจากท้องเพียง 7 เดือน​ พอถามแม่เด็กบอกว่าปวดท้องมากพร้อมกับจับตรงช่องคลอด พบว่ามีเลือดไหลออกมา จึงประคองแม่เด็กให้มารอหน้าบ้านแล้ววิ่งไปเรียกรถแท็กซี่ 

"เรียกแล้วแต่รถแท็กซี่ไม่รับ เพราะเห็นว่าคลอดก่อนกำหนด กลัวว่าเด็กจะเป็นอันตราย ก็เข้าใจนะที่เขาไม่รับขึ้นรถ แต่เขาก็ยังดีที่ให้เบอร์รถพยาบาลมา จึงโทรเรียกทันที  แต่รถติดมากทำให้รถพยาบาลมาถึงช้า แม่เด็กก็ร้องบอกว่าปวดท้องมาก ไม่ไหวแล้ว ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้ตะโกนขอความช่วยเหลือ จากนั้นก็มีเพื่อนบ้านและหมอมนมาช่วย ตอนนี้อาการของแม่และเด็กปลอดภัยแล้ว ซึ้งน้ำใจหมอมนนะที่ช่วยให้เด็กคนหนึ่งยังมีชีวิตต่อในโลกใบนี้".

ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
'หมอมน'ชี้ทำคลอดคนครั้งแรก ถ้าไม่ช่วยจะเสียใจจนตาย

สัตวแพทย์ช่วยสาวต่างด้าว แท็กซี่ไม่รับคลอดลูกริมถนน