ข่าวสัตวแพทย์ช่วยสาวต่างด้าว แท็กซี่ไม่รับคลอดลูกริมถนน - kachon.com

สัตวแพทย์ช่วยสาวต่างด้าว แท็กซี่ไม่รับคลอดลูกริมถนน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เป็นที่ชื่นชมกันอย่างล้มหลามสำหรับคลิปการช่วยชีวิตทารกน้อยแรกเกิด เมื่อคุณหมอสาวรายหนึ่งวิ่งไปช่วยเหลือแม่ของเด็กที่คลอดลูกกลางถนน โดยเรื่องราวนี้ถูกเปิดเผยโดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก "Min K Wg" เผยแพร่ภาพวินาทีชีวิตของทารกน้อยแรกเกิด ที่หยุดหายใจหลังคลอดจนตัวเขียว ขณะที่คุณหมอสาวรายหนึ่งกำลังพยายามช่วยเหลือ ด้วยการอุ้มทารกไปทั้งรกและสายสะดือ ก่อนจะปั๊มหัวใจและใช้เครื่องมือดูดเอาของเหลวออกที่คลินิกรักษาสัตว์ มีการให้อ๊อกซิเจนจนเวลาผ่านไปนานกว่า 4 นาที เด็กจึงเริ่มขยับตัวและส่งเสียงร้องไห้ เนื้อตัวเริ่มออกสีชมพู สร้างความดีใจให้แก่ผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก


เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" ได้รับการเปิดเผยจาก  สพ.ญ.วารีย์ ลิ้มรุ่งสุโข เจ้าของ "คลินิกหมอมนรักสัตว์" และเจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "เพื่อนซี้สี่ขา ประสาหมอมน" ว่าระหว่างที่ตนกำลังตรวจรักษาสัตว์เลี้ยงของลูกค้าในช่วงค่ำวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ปรากฏว่ามีชาวบ้านเข้ามาเรียกให้ไปช่วยเหลือหญิงสาวต่างด้าวรายหนึ่ง ที่คลอดลูกอยู่ริมถนนห่างจากคลินิกไปไม่ไกลนัก พอตนทราบเรื่องก็รีบวิ่งออกไปดูทันที พอไปถึงเห็นว่าแม่คลอดลูกออกมาแล้วเป็นเพศชาย แต่เด็กทารกน้อยไม่หายใจแต่อย่างใด จึงได้พยายามช่วยเหลือด้วยการปั๊มหัวใจ แต่ก็ยังไม่ได้ผล จึงรีบพาตัวไปยังคลินิกที่มีอุปกรณ์และเครื่องมือช่วยเหลือ เบื้องต้นพยายามทำให้เด็กหายใจให้ได้ก่อน จากนั้นจึงส่งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยพาไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลใกล้เคียง


"...รู้สึกดีใจมากที่ช่วยชีวิตเด็กไว้ได้ ตอนที่วิ่งไปก็ช่วยปั๊มหัวใจไปด้วย พอถึงคลินิกเห็นเด็กตัวเขียว ก็พยายามให้หายใจให้ได้ ใช้เครื่องดูดเอาของเหลวออกมาก่อนให้อ๊อกซิเจน แล้วก็เอาผ้ามาห่มให้อบอุ่น ปรากฏว่าเด็กกลับมาหายใจ ตอนนั้นดีใจมาก ตอนหลังกู้ภัยมารับตัวเด็กและแม่ไปส่งที่โรงพยาบาลแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องดี ๆ อีกเรื่องที่ได้ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ทั้งนี้ระหว่างที่ช่วยเด็ก ไม่รู้เลยว่าลูกค้าในร้านถ่ายคลิปเอาไว้..." สพ.ญ.วารีย์ กล่าว.

สามารถติดตามคลิปที่ 1 ได้ที่นี่...คลิก
สามารถติดตามคลิปที่ 2 ได้ที่นี่...คลิก


ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก "Min K Wg" และเพจเฟซบุ๊ก"เพื่อนซี้สี่ขา ประสาหมอมน"