ข่าวสาวลูกค้าเซ็กส์ทอยเอาผิดเคอรี่ได้ โทษหมิ่นทั้งจำ-ปรับ - kachon.com

สาวลูกค้าเซ็กส์ทอยเอาผิดเคอรี่ได้ โทษหมิ่นทั้งจำ-ปรับ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีแฟนเพจ @ล่า เผยแพร่พฤติกรรมของหนุ่มพนักงานบริษัทขนส่งชื่อดัง ที่นำพัสดุของลูกค้าสาวมาโพสต์โชว์ลงในเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นสินค้าประเภทเซ็กซ์ทอย พร้อมทั้งยังโพสต์ชื่อผู้รับลงไปด้วยตามที่คนในคอมเม้นท์อยากรู้ว่าเป็นใคร ท่ามกลางความคิดเห็นจำนวนมากของกลุ่มพรรคพวกเพื่อนฝูงที่พูดคุยแนวขำขันอย่างสนุกสนาน สร้างความอับอายให้กับหญิงสาวผู้รับเป็นอย่างมาก กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมอย่างรุนแรง จนทำให้ทาง "KERRY EXPRESS" ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ และยกเลิกจ้าง 4 พนักงานเป็นที่เรียบร้อย ตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 30 เม.ย.นายรัชพล ศิริสาคร ทนายชื่อดังและเจ้าของเพจ"สายตรงกฎหมาย"กล่าวกับ"เดลินิวส์ออนไลน์"ว่า การสั่งซื้อเซ็กส์ทอย เข้าข่ายเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย ผู้ขายย่อมมีความผิดอยู่แล้ว ส่วนผู้ซื้ออาจมีความผิดในฐานะตัวการ หรือผู้ใช้ให้ผู้อื่นกระทำความผิด หรือผู้สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิด ต้องดูเป็นกรณีไป  ส่วนการที่พนักงานเคอรี่ประจานผู้ซื้อเซ็กส์ทอย ก็อาจจะเอาผิดในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาได้ ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุก 2 ปี ปรับ 2 แสนบาท แต่ผู้ขายไม่สามารถเอาผิดกับพนักงานเคอรี่ได้ เพราะผู้ขายเป็นผู้กระทำความผิดกฎหมาย จึงไม่ใช่ผู้เสียหายในทางกฎหมาย แต่จะต้องโดนจับซะเอง

"กรณีนี้ทางลูกค้าของเคอรี่นอกจากจะฟ้องร้องทางพนักงานได้แล้ว ก็ยังสามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับบริเษัทเคอรี่ได้ด้วย ขณะที่ทางบริษัทเองก็สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับพนักงานของตนเอง และสามารถไล่ออกได้โดยไม่ผิดกฎหมายและไม่ต้องจ่ายค่าชดเชย"นายรัชพล กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'อีเจี๊ยบ'ห่วงลูกค้าเซ็กส์ทอย โดนพนง.ไล่ออกดักทำร้าย...
KERRYไล่ออกพนง.โชว์เซ็กซ์ทอยลูกค้า ขอโทษทำให้อาย...