ข่าวด.ช.มือบวมอาการดีขึ้น ยังไร้เงาพยาบาลมาขอโทษ - kachon.com

ด.ช.มือบวมอาการดีขึ้น ยังไร้เงาพยาบาลมาขอโทษ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่ นายปัญญา มหาสุข อายุ 31 ปี พาบุตรชายวัย 1 ขวบ 6 เดือน เข้ารักษาอาการผื่นคันขึ้นที่ตาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ก่อนที่ทางแพทย์และพยาบาล ให้น้ำเกลือที่ข้อมือฝั่งขวาแต่ต่อมาพบว่าน้ำเกลือไม่ได้เข้าเส้นเลือด โดยน้ำเกลือเข้าไปอยู่ในผิวหนังบวมตั้งแต่หัวไหล่ยันปลายนิ้วมือ บริเวณผิวหนังมีสีดำ แต่ก็ไม่ได้รับการชี้แจงจาก รพ. เจ้าตัวกลัวไม่ได้รับความยุติธรรมจึงต้องมาโพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ต่อมาทาง ผอ.รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งโต๊ะแถลงข่าว พร้อมรับผิดชอบในการรักษา

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 12 เม.ย. น.ส.สุมาลี วงศ์แสง อายุ 37 ปี มารดาของเด็กชายวัย 1 ปี 6 เดือน ที่ได้รับบาดเจ็บและยังรักษาอาการอยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ กล่าวว่า บุตรชายมีอาการที่ดีขึ้น สามารถวิ่งเล่นได้ตามประสาเด็ก โดยแผลของลูกชายจุดที่มีรอยคล้ำดำ มีการนำเอาเวชภัณฑ์บางอย่างมาแปะเพื่อรักษา ก็พบว่าแผลดีขึ้นเป็นที่น่าพอใจ คิดว่าอีก 7 วันที่จะเปิดแผลเป็นครั้งที่ 2 นั้นคงจะดีขึ้น โดยการรักษาไม่ได้ทายาอะไร เพราะหลังจากที่ล้างแผลเสร็จก็แปะแผ่นนี้ลงไปเลย

น.ส.สุมาลี กล่าวอีกว่า ตอนนี้รู้สึกพอใจตั้งแต่ทาง รพ.มาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยอาการของลูกแพทย์ให้รอดู 2 สัปดาห์ หากบาดแผลไม่ดีขึ้นก็ต้องรักษาต่อไปจนกว่าจะหาย คาดว่าช้าสุดจะใช้เวลาถึง 1 เดือน และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่พบพยาบาลที่แทงเข็มน้ำเกลือเลย อีกทั้งยังไม่มีการเข้ามาขอโทษ แต่ตนเองก็จำไม่ได้จริงๆว่าเป็นพยาบาลคนไหน อย่างไรก็ตามตนและสามี ไม่ได้เรียกร้องอะไรขอแค่ให้ลูกตนเองหายเป็นปกติ และขอให้ทางพยาบาลมาขอโทษบ้างก็ยังดี.
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
เด็กถูกแทงน้ำเกลือแขนบวม"เนื้อตาย"แล้ว แต่รักษาได้
พ่อเซ็งหมอแทงน้ำเกลือไม่เข้า"ลูกแขนบวม"รพ.ยังมึน