ข่าวพ่อเซ็งหมอแทงน้ำเกลือไม่เข้า"ลูกแขนบวม"รพ.ยังมึน - kachon.com

พ่อเซ็งหมอแทงน้ำเกลือไม่เข้า"ลูกแขนบวม"รพ.ยังมึน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Panya Mahasuk  ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปถ่ายว่า เมื่อ10 เม.ย. ได้พาลูกชายวัย 1ปี 6เดือน ยังพูดไม่ได้ ไปรักษาอาการผื่นคัน ที่ รพ. ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ โดยทางแพทย์ แทงสายน้ำเกลือให้แต่ภายหลังทราบว่า น้ำเกลือไม่ได้เข้าเส้นเลือด แต่เข้าไปอยู่ใต้ผิวหนังของแขนของเด็กจนบวม ขยับไม่ได้ หมอได้มาดูอาการ บอกว่าจะรับผิดชอบให้ แต่ก็ ยังไม่มีใครออกมารับผิดชอบอะไรเรย ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบเจ้าของเฟซบุ๊ก ดังกล่าวทราบชื่อคือนายปัญญา  มหาสุข อายุ 31 ปี พนักงานขับรถส่งสินค้า พ่อเด็กเปิดเผยว่า ตนเองพาลูกชายวัย1ขวบ6เดือน เข้ารักษาอาการป่วยด้วยอาการมีผื่นคันขึ้นที่ตาหลังจากไปฉีดวัคซีนป้องกันโรคจากคลินิคย่านบางปะอินจ.พระนครศรีอยุธยา แล้วมีอาการคัน ทำให้เวลา20.00น.วันที่ 7 เม.ย.ตนเองจึงพาลูกมาที่ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อให้แพทย์ทำการรักษา โดยแพทย์ได้เจาะเลือดไปตรวจหาสาเหตุพร้อมกับให้นอนดูอาการที่ร.พ. กระทั่งเวลา01.00น.ได้ย้ายขึ้นไปที่ห้องพิเศษได้มีพยาบาลไปทำการเจาะสายน้ำเกลือที่ข้อมือฝั่งขวาโดยนำผ้าก๊อตมาพันไว้ที่แขนก่อนจะให้นอนบนเตียงพยาบาล ร้องบ้างหลับบ้าง 

กระทั่งเช้าวันที่ 8 เม.ย.ลูกชายตนเองร้องหนักมากขึ้นและสังเกตได้ว่า ลูกได้นำมืออีกข้างมาจับบริเวณจุดที่พันผ้าก๊อตไว้ ภรรยาตนเองจึงตะโกนเรียกเจ้าหน้าที่ให้มาแกะให้ดูพอแกะออกมา พบว่าน้ำเกลือไม่ได้เข้าเส้นเลือดเลยโดยน้ำเกลือเข้าไปอยู่ในผิวหนังบวมตั้งแต่หัวไหล่ยันปลายนิ้วมือ  โดยตนเองรู้สึกสงสารลูกมาก หลังจากแกะแขนลูกออกมาได้มีแพทย์มาตรวจสอบและถ่ายรูปไปมีหัวหน้าพยาบาลยืนอยู่ตนเองจึงถามไปว่า คุณรู้ใช่มั้ยว่าเป็นเพราะอะไร หัวหน้าพยาบาลจึงบอกกลับมาว่า ทราบดีและเป็นความผิดของเขาเอง  ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนมาชี้แจงว่าแนวทางการรักษาจะดำเนินการไปอย่างไร ใครจะรับผิดชอบแล้วจะหายขาดหรือไม่เพราะแผลนั้นเริ่มมีที่ดำขึ้น ถึงขณะนี้ยังนอนรักษาตัวอยู่ที่ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ชั้นที่9 ภายในห้องพิเศษและตนเองเป็นคนจัดหาเรื่องคาใช้จ่ายเอง
         
ตอนนี้ตนเองอยากให้ร.พ.ออกมาอธิบายให้ชัดเจนว่าจะรับผิดชอบกลับเหตุการณ์นี้ยังไง และตนได้เขียนคำร้องขอพบผอ.ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติก็ไม่ได้พบ เขียนคำร้องไปก็เงียบจึงต้องโพสต์ลงเฟสบุ๊ค ล่าสุดลูกชายตนเองมีอาการบวมน้อยลงหลังมือแผลมีสีดำและยังพันแผลอยู่ ซึ่งหลังเกิดเหตุก็ไม่มีการให้น้ำเกลืออีกเลยซึ่งตนเองตนเองก็ยังรอคำตอบถึงความรับผิดชอบของทางร.พ.อยู่ ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลเพื่อขอทราบสรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและความรับผิดชอบแต่ทราบว่าล่าสุดทางคณะผู้บริหารโรงพยาบาลอยู่ระหว่างประชุมและจะมีการชี้แจงในบ่ายวันนี้