ข่าวปูนบำเหน็จ7ชั้น'ครูฝึกนายสิบ' สละชีวิตปกป้องลูกศิษย์ - kachon.com

ปูนบำเหน็จ7ชั้น'ครูฝึกนายสิบ' สละชีวิตปกป้องลูกศิษย์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.ที่สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ 1 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย พล.ต. พรชัย อินทนู ผบ.มทบ.44 ร่วมนำพวงหรีดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไปเคารพศพ  จ.ส.อ.สมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ศูนย์การทหารราบ ประจวบคีรีขันธ์  ที่ได้ประสบเหตุเสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ ในช่วงทำการฝึกวิธีการขว้างระเบิดด้วยลูกระเบิดจริง เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมอบเงินส่วนตัวของนายกรัฐมนตรี จำนวน 20,000 บาท เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

โดยนายวิบูลย์ กล่าวกับครอบครัวผู้เสียชีวิตว่า นายกรัฐมนตรี ขอร่วมแสดงความเสียใจต่อการสูญเสีย ในครั้งนี้ และยินดีที่จะให้การช่วยเหลือทายาทและครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย  อย่างเต็มที่ และขอให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อดูแลครอบครัวต่อไป

ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าว กองทัพบก ได้แสดงความเสียใจต่อครอบครัวของ จ.ส.อ.สมชาย  ในการปกป้องลูกศิษย์  โดย กองทัพบกได้ดำเนินการช่วยเหลือจัดการพิธีศพอย่างสมเกียรติ  นอกจากนี้ยังได้ดูแลให้ได้รับสิทธิกำลังพลอย่างครบถ้วน ทั้งสิทธิตามระเบียบของทางราชการและสินไหมทดแทนจากโครงการประกันชีวิตทหารที่กองทัพบกมอบให้เพิ่มเติมด้วย โดยกองทัพบกได้พิจารณาปูนบำเหน็จเลื่อนชั้นเงินเดือน 7 ชั้น ให้กับ จ.ส.อ.สมชาย และขอพระราชทานยศ เป็น “พันโท” เพื่อเป็นการตอบแทนคุณความดีในการทุ่มเท รับผิดชอบในภาระหน้าที่จนกระทั่งเสียชีวิต พร้อมยกย่องในความเสียสละ และถือเป็นแบบอย่างของครูทหารที่พร้อมด้วยความรู้ ประสบการณ์ ความกล้าหาญ และสัญชาติญาณแห่งการปกป้องศิษย์เมื่ออยู่ในช่วงนาทีแห่งชีวิต

ทางด้านครอบครัว จ.ส.อ.สมชาย ซึ่งประกอบด้วย  นางชฎารัตน์ ธนบัตร อายุ 36 ปี ภรรยา , ด.ญ.วริศรา ธนบัตร อายุ 11 ปี บุตรสาว,  นางแต้ม บูชาเทียน อายุ 78 ปี  แม่บุญธรรม ต่างรู้สึกเศร้าและเสียใจ ที่ต้องสูญเสีย จ.ส.อ.สมชาย ซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวไป และเชื่อว่าความดีและความกล้าหาญ ที่ จ.ส.อ.สมชาย ได้ทำไว้ยังคงอยู่ตลอดไป และจะระลึกถึงอยู่เสมอ   โดยทางครอบครัว ได้กำหนดการสวดพระอภิธรรม ระหว่าง 5-12 มิ.ย. 2562 และประกอบพิธีฌาปนกิจ ในวันที่ 13 มิ.ย. 2562  ณ วัดทุ่งช้างเผือก ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ลูก'ครูฝึก'ป้องศิษย์จนตัวตาย เล่า'หนูมีพ่อที่วิเศษมาก'.