ข่าวลูก'ครูฝึก'ป้องศิษย์จนตัวตาย เล่า'หนูมีพ่อที่วิเศษมาก' - kachon.com

ลูก'ครูฝึก'ป้องศิษย์จนตัวตาย เล่า'หนูมีพ่อที่วิเศษมาก'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
สะเทือนใจทีเดียว หลังชาวโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพและข้อความแสดงความไว้อาลัยต่อการเสียสละและจากไปของจ่าสิบเอกสมชาย ธนบัตร ครูฝึกนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 43 ศูนย์การทหารราบประจวบคีรีขันธ์ ได้ประสบเหตุเสียชีวิตจากการปกป้องลูกศิษย์ในช่วงการฝึกสถานีลูกระเบิดขว้าง เมื่อเช้าวันที่ 4 มิ.ย. 2562 ภายในศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 5 มิ.ย.ที่สำนักสงฆ์ทุ่งช้างเผือก หมู่ 1 ต.สลุย อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ได้มีการจัดเตรียมงานบำเพ็ญกุศลศพ จ.ส.อ.สมชาย โดยมณฑลทหารบกที่ 44 (มทบ. 44) ได้ส่งผู้แทนเข้ามาดูสถานที่และให้กำลังใจแก่ครอบครัวของ จ.ส.อ.สมชาย พร้อมนำพวงหรีดมาเคารพศพด้วย โดยมี นางชฎารัตน์ ธนบัตร อายุ 36 ปี ภรรยาของ จ.ส.อ.สมชาย นางแต้ม บูชาเทียน อายุ 78 ปี  แม่บุญธรรม จ.ส.อ.สมชาย และด.ญ.วริศรา ธนบัตร วัย 11 ปี บุตรสาวของ จ.ส.อ.สมชาย ร่วมให้การต้อนรับ


นางแต้ม กล่าวว่า จ.ส.อ.สมชาย หรือ “ครูหนึ่ง” เป็นคนดี ไม่เคยมีประวัติเกเรเข้ารับราชการทหารโดยเริ่มจากการเป็นทหารเกณฑ์ก่อน หลังปลดประจำการได้สอบเข้าโรงเรียนนายสิบทหารบกและทำหน้าที่ครูฝึกอยู่ที่ศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งทางครอบครัวถือว่าเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ ตนได้เลี้ยงครูหนึ่งมาตั้งแต่เล็ก ซึ่งเกินกว่าคำว่าแม่บุญธรรมแล้วจนรู้สึกว่าครูหนึ่งเป็นลูกแท้ๆ ของตนเลยทีเดียว


ส่วน ด.ญ.วริศรา บุตรสาวของ จ.ส.อ.สมชาย กล่าวว่า ตนรู้สึกว่าพ่อของตนเป็นพ่อที่วิเศษมาก กิจกรรมหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการฝึกทหารการท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ หากพ่อว่างก็จะพาตนไปด้วยเสมอและที่ทำกันเป็นประจำก็คือ การออกไปตกกุ้งซึ่งพ่อก็จะพาไปด้วยตลอด เมื่อพ่อต้องมาจากไปแบบนี้จึงรู้สึกเศร้าและเสียใจจนบรรยายไม่ถูกหลังจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงบ่าย นายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร มีกำหนดเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว จ.ส.อ.สมชายพร้อมทั้งนำพวงหรีดของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและพวงหรีดของผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ไปเคารพศพ จ.ส.อ.สมชายด้วย