ข่าว'เชษฐ์'แจง'พลวงทองเทรล' วอนหยุดดราม่า'นักวิ่งชนช้าง' - kachon.com

'เชษฐ์'แจง'พลวงทองเทรล' วอนหยุดดราม่า'นักวิ่งชนช้าง'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของงานแข่งขันวิ่งมาราธอนงานหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ซึ่งมีภาพของนักวิ่งได้รับบาดเจ็บหนัก โดยมีการระบุว่า ผู้เข้าแข่งขันรายดังกล่าวถูกช้างป่าไล่ทำร้าย เนื่องจากเส้นทางการวิ่ง เป็นเส้นทางที่ช้างป่าออกมาหากิน ขณะที่ทาง นายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานจัดงาน ยืนยันแล้วว่า ช้างไม่ได้กระทืบนักวิ่ง แต่เกิดจากนักวิ่งตกใจวิ่งไปชนช้างเอง และช้างเองก็ตกใจจึงใช้งวงฟาด ซึ่งขณะนี้นักวิ่งคนดังกล่าวปลอดภัยแล้ว

เมื่อวันที่ 3 มิ.ย.เพจเฟซบุ๊ก"วรเชษฐ์ เอมเปีย"หรือ  "เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล่ ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า ต้องรีบ ช่วยโพสต์ ให้กับงานดีๆ ที่พวกเราไปช่วยเป็นจิต อาสา แต่ว่า เขากำลังโดนโจมตี จากเพจต่างๆ ที่ไม่รู้เรื่องราวจริงๆ แล้วไปจั่วหัวว่า นักวิ่งโดนช้างไล่กระทืบ เขาทำเพื่อจะเอาเรตติ้งติังอีกแล้ว..

ความจริงนั้น มันไม่ใช่แบบนั้นเลย --การจัดงาน ของ "พลวงทองเทรล" เขาจัดดีมาก แต่เกิดเหตุการณ์ ไม่คาดคิด ที่นักวิ่งคนหนึ่ง วิ่งหลุดเดี่ยวนำออกไป วิ่งชนกับช้าง ซึ่งเป็นอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ก็ปลอดภัยแล้ว ทางผู้จัดงานก็นำส่งโรงพยาบาล สมิติเวช ศรีราชา และเข้าติดตามต่อเนื่องตลอดครับ หยุดดราม่า กันบ้างนะครับ งานนี้ เขาทำเพื่อ อนุรักษ์ ต้นไม้ใหญ่ อนุรักษ์ธรรมชาติ และเพื่อช่วยช้างป่า ให้มีอาหารกินมั่นคงยั่งยืน ถ้าเขาไม่ทำ ช้างก็จะออกไปหากิน ของชาวบ้าน ออกนอกพื้นที่ ดังนั้น ก็ต้องช่วยแก้ไขช่วยเหลือจุนเจือกันครับ ปัญหามา ปัญญาก็ต้องเกิด ต้องร่วมด้วยช่วยกัน..อย่าไปทำลายเขาเลย..เขาตั้งใจทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมจริงๆ และแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดีจริงๆ

ผมสงสารชาวบ้านเขาครับ เขาก็อยากให้ทุกๆท่านไปช่วยสร้างความเจริญให้เค้า อย่าไปทำร้ายเขาเลยนะครับ..และเขาก็ต้องมาออกค่าใช้จ่ายให้ผู้ประสบอุบัติเหตุ รักษาคุณ ร.พ.เอกชน มันแพงมากนะครับ (อย่าเรียกร้องเลย คุณมาสมัครเองนะครับ)และนักวิ่ง สายเทรล แท้จริง เขาจะไม่ประมาทกับการวิ่ง เขาจะรู้ กฏ กติกา เมื่อคุณสมัครเข้ามา จะไม่มีดราม่า แม้แต่จะวิ่ง เหยียบงู หรือตกหน้าผา ก็จะไม่มีการ ไปโทษใคร เพราะ กติกา คือ คุณต้องดูแลตัวเอง แต่งานนี้ มีทั้ง น้ำดื่ม เกลือแร่ ผลไม้ ให้ตามจุดมากมาย ปรกติ คุณต้องพกใส่เป้มา มีไฟฉายติดหัว..นักวิ่งสายเทรล ย่อมรู้ดี จริงมั้ยครับ!!!
กลุ่มพวกเรา คือ จิตอาสาแท้จริง ในทุกๆงานวิ่ง พวกเราไม่มีค่าจ้างใดๆ เราไม่รับเงินจากงานบุญ และเรายังช่วยทำบุญด้วย พร้อมออกค่าใช้จ่ายในการเดินทางเอง และหลังเลิกงาน พวกเราก็ออกค่ากินกันเอง

ดังนั้นหากเพจคุณๆ ที่ไม่เคยไปช่วยอะไรเขาเลย ก็ขอให้ทุกๆเพจ ที่โจมตีงานดีๆ จงคิดเยอะๆบ้าง และผู้ไปคอมเม้นท์ ก็ควรรู้จริงเห็นจริง และเข้าใจโดยแท้จริงนะครับ อะไรนิดอะไรหน่อย ก็หาช่อง ใส่ไปซะเว่อร์ จริงๆแล้ว ควรให้อภัยซึ่งกันและกันครับ..เมตตาธรรมค้ำจุนโลก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นักวิ่งเทรลกระเจิงเจอช้างป่า ตกใจฟาดงวงใส่บาดเจ็บ1ราย..


ขอบคุณภาพจากเพจ วรเชษฐ์ เอมเปีย