ข่าวนักวิ่งเทรลกระเจิงเจอช้างป่า ตกใจฟาดงวงใส่บาดเจ็บ1ราย - kachon.com

นักวิ่งเทรลกระเจิงเจอช้างป่า ตกใจฟาดงวงใส่บาดเจ็บ1ราย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 2 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของงานแข่งขันวิ่งมาราธอนงานหนึ่ง ในพื้นที่ อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี ซึ่งมีภาพของนักวิ่งได้รับบาดเจ็บหนัก โดยมีการระบุว่า ผู้เข้าแข่งขันรายดังกล่าวถูกช้างป่าไล่ทำร้าย เนื่องจากเส้นทางการวิ่ง เป็นเส้นทางที่ช้างป่าออกมาหากิน นอกจากนี้ ยังมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่พร้อมในด้านต่างๆของการจัดงาน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ ทราบว่า งานวิ่งดังกล่าว คือ “พลวงทองเทรล” วิ่งปลูกป่า เพื่อรักษาต้นน้ำประแสร์ ครั้งที่ 1 ที่บริเวณป่าชุมชนบ้านเขาใหญ่ แปลงเขาชะอางค์โอน (วัดถ้ำเขาชะอางค์โอน) ต.พลวงทอง อ.บ่อทอง จ.ชลบุรี โดยมี พ.อ.เชาวลิต จารุกลัส เป็นประธาน ส่วนการวิ่งมีด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น 25 กม. รุ่น 10 กม.และ รุ่น 6 กม.

ด้าน นายตระกูล สว่างอารมณ์ กำนันตำบลพลวงทอง ประธานจัดงาน ได้ชี้แจงถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ระหว่างที่ทางคณะกรรมการจัดงานและเจ้าหน้าที่ ได้รอมอบรางวัลและเหรียญให้กับนักวิ่งรุ่น 25 กม. และ รุ่น 10 กม.ที่กำลังจะวิ่งเข้าเส้นชัย ก็ได้รับแจ้งว่า ขณะที่นักวิ่งรุ่น 25 กม. กำลังวิ่งลัดเลาะไปตามเส้นทางที่คณะกรรมการได้กำหนดไว้ โดยจังหวะที่กำลังวิ่งขึ้นเนินอยู่นั้น ซึ่งเป็นช่วงที่ช้างเคยผ่าน ก็มีนักวิ่งกลุ่มหนึ่งไปเจอช้างป่า 1 ตั ที่วิ่งผ่านช่องทางดังกล่าว เมื่อเจอนักวิ่งที่วิ่งมาหลายคน จึงทำให้ช้างป่าตกใจ ใช้งวงเหวี่ยงไปที่นักวิ่ง ทำให้นักวิ่งหนีกันจนหกล้มและมี 1 รายที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกช้างเอางวงเหวี่ยงใส่ ทางเจ้าหน้าที่และหน่วยอนุรักษ์ป่า จึงได้เข้าไปช่วยนักวิ่งที่บาดเจ็บและขับไล่ให้ช้างกลับเข้าสู่ป่า ก่อนปฐมพยาบาลนักวิ่งในเบื้องต้น พร้อมให้หน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลต่อไป


ทั้งนี้ นายตระกูล ได้กล่าวยืนยันกับ "เดลินิวส์ออนไลน์" ว่า ช้างไม่ได้เหยียบนักวิ่งตามที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพออกไปแต่อย่างใด แต่เกิดจากนักวิ่งตกใจและหกล้มขณะที่วิ่งไปแล้วเห็นช้างพอดี ไม่ได้มีการเหยียบแน่นอน ซึ่งตนได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ที่ได้รับบาดเจ็บที่ รพ.บ่อทอง โดยแพทย์ได้ทำการปฐมพยาบาลและให้นอนพักรอดูอาการ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การวิ่งเทรล คือ การวิ่งแบบผจญภัยบนพื้นที่ธรรมชาติ เช่น ป่า ภูเขา ทุ่งหญ้า ตามภูมิประเทศของสถานที่จัดงานที่แตกต่างกันออกไป และยากที่จะคาดเดาว่าจะเจอทางวิ่งแบบแบบไหน ไม่ว่าจะเป็นเนิน  หิน  ดิน หรือ ทราย ซึ่งต่างจากการวิ่งแบบปกติในเมือง ที่จะวิ่งตามท้องถนน  สะพาน  สวนสาธารณะ เป็นทางเรียบซะส่วนใหญ่.