ข่าว"ชายอ้างปลัด"อยากขอเป็นกู้ภัยช่วยสังคมเพื่อไถ่โทษ - kachon.com

"ชายอ้างปลัด"อยากขอเป็นกู้ภัยช่วยสังคมเพื่อไถ่โทษ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
 จากกรณี ชายสวมชุดข้าราชการอ้างตัวเป็นปลัด เข้าต่อว่าเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยด้วยอารมณ์ฉุนเฉียว ขณะเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บริเวณแยกถนนร่วมเริงไชย อ.เมือง จ.นครราชสีมา แล้วมีการนำคลิปเหตุการณ์มาลงสู่โลกออนไลน์ กลายเป็นกระแสข่าวครึกโครม ภายหลังมีการตรวจสอบพบว่า ชายสวมชุดข้าราชการไม่ได้เป็นข้าราชการระดับ "ปลัด" ด้านร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกอบจ.นครราชสีมา ทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วระบุว่าเป็นข้าราชการในสังกัด พร้อมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง ล่าสุดเจ้าตัวเข้าขอขมาหนุ่มกู้ภัยแล้ว ความคืบหน้าล่าสุด

เมื่อวันที่ 29 พ.ค. นายนันทภพ ฉายดิลก อายุ 50 ปี ตำแหน่งนักบริหารงานทั่วไป สำนักปลัด อบจ.นครราชสีมา ได้เข้าสวมกอดเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย คู่กรณีคือ นายพุฑฒิพันท์ จันทร์รัตน์วิลาศ อายุ 38 ปี เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถาน พร้อมกล่าวขอโทษที่ล่วงเกินและสำนึกผิดว่า  วันเกิดเหตุมีอารมณ์ร้อนฉุนเฉียว เนื่องจากเพิ่งขับรถแท็กซี่กลับจากไปเซ็นหนังสือสัญญาณการหย่าขาดกับภรรยาต่อหน้าพนักงานสอบสวนสภ.โพธ์กลาง  รวมถึงลูกชายลาออกจากโรงเรียนนายร้อยตำรว จเกิดปัญหาชีวิตสะสม จึงเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวเมื่อไปเจอเหตุการณ์อุบัติเหตุที่มีรถติด ชะลอตัว จึงแสดงอาการโมโหร้ายด่าทอเจ้าหน้าที่ตามที่ปรากฏในคลิป แต่ตนไม่ได้ดื่มสุรา และไม่ได้อ้างตัวว่าเป็นปลัดแต่อย่างใด
          

  “ตอนนี้รู้สึกสำนึกผิดแล้วขอโทษสังคม ขอโทษคนไทย รวมถึงคนทั่วโลกที่รับรู้เรื่องราวของผม ขอโทษทุก ๆคนที่เกี่ยวข้อง ผมขอสัญญาว่าจะไม่มีพฤติกรรมแบบนี้อีกแล้ว และถ้าเป็นไปได้ อยากขอทำงานเป็นอาสาสมัครกู้ภัยเพื่อช่วยเหลืองานสังคมส่วนรวมตามโอกาสต่าง ๆ” นายนันทภพ กล่าวอย่างมีสำนึก
           
 ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กู้ภัย'สู้ยิบตา!ไม่กลัวบิ๊กข้าราชการ ลั่นทำดีต้องมีที่ยืน!
ทนายเดชาชี้ขรก.ด่ากู้ภัย ส่อโดนฟันวินัยหนักสุดไล่ออก
รักนะจุ๊ฟจุ๊ฟ! ขรก.หนุ่มกอดกู้ภัย ขอโทษที่ล่วงเกิน