ข่าวน่าจะติดต่อ"ชายอ้างปลัด"ได้ ต้นสังกัดจ่อเคลียร์ใจ"กู้ภัย" - kachon.com

น่าจะติดต่อ"ชายอ้างปลัด"ได้ ต้นสังกัดจ่อเคลียร์ใจ"กู้ภัย"
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
สุดจัดปลัด(ไม่ได้)บอก! ในรอบวันที่ผ่านมา โลกออนไลน์เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างหนัก ต่อกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก @Thanit Ukiattiphakon ซึ่งเป็น "เจ้าหน้าที่กู้ภัย" เจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน อัดคลิปวิดีโอขณะรีบเข้าไปช่วยสาวผู้ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุบนท้องถนนสายร่วมเริงไชย พื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา แต่แล้วจู่ๆ กลับมีชายวัยกลางคนแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบข้าราชการ อ้างตัวเป็น "ปลัด" เข้ามาต่อว่า แสดงพฤติกรรมเกรี้ยวกราดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยแต่ชายผู้ทำดียังคงใจสู้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "แฟร์ๆ ใจๆ อยู่แล้ว ก็มาดูกันว่าคนทำดีช่วยเหลือสังคม กับคนไม่ทำอะไรเลย แต่มาดูหมิ่นคนทำดี ใครจะมีที่ยืน" 

'กู้ภัย'สู้ยิบตา!ไม่กลัวบิ๊กข้าราชการ ลั่นทำดีต้องมีที่ยืน!


ต่อมาผู้สื่อข่าวตรวจสอบ กลับพบว่า "ชายที่โวยวาย" ไม่ใช่ "ปลัดเทศบาล" หรือ "ปลัด อบจ." แต่อย่างใด แต่เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปประจำสำนักงาน อบจ.นครราชสีมา ซึ่งจากการพูดคุยสอบถามไปยังต้นสังกัด ยอมรับว่าบุคคลตามคลิป ทำงานอยู่ที่การบริหารส่วนจังหวัด ในตำแหน่งเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปจริง ขณะนี้เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป

จ่อสอบอ้างเป็นปลัด! โวยกู้ภัยช่วยคนเจ็บทำรถติด(คลิป)

ไม่เพียงเท่านี้ คนเป็นนายไม่อาจอยู่นิ่งเฉย ด้าน ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายก อบจ.นครราชสีมา ได้เปิดเผยถึงคลิปดังกล่าวว่า ชายปรากฏที่อยู่ในคลิปทำงานอยู่ที่ อบจ.นครราชสีมา จริง แต่ไม่ใช่ "ปลัด อบจ." แต่อย่างใด เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปชำนาญการ ประจำสำนักปลัด ชื่อเล่นว่า "อู้ด" เพิ่งย้ายมาประจำสำนักงานได้ประมาณ 1 ปี วันเกิดเหตุไม่ทราบว่าทำไมถึงต้องไปด่าทอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเช่นนั้น ตนจึงสั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง น่าจะรู้ผลภายในช่วงสัปดาห์หน้า เบื้องต้นประสานมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว


"ดูจากพฤติกรรมแล้วเป็นเรื่องส่วนบุคคลลักษณะแสดง ความกร่าง ต่อหน้าสาธารณชน เป็นเรื่องเสื่อมเสียและน่าอับอาย ในฐานะผู้บังคับบัญชารู้สึกละอายใจที่ลูกน้องประพฤติตัวแบบนี้ จะได้ดำเนินการเอาผิดให้เข็ดหลาบ เพราะกระแสสังคมทั่วไปรับไม่ได้ที่ข้าราชการมาทำตัวกร่าง ต้องขอโทษทุก ๆ คน ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องด้วย" ร.ต.หญิงระนองรักษ์ กล่าว 

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พ.ค. ทาง "เจ้าหน้าที่กู้ภัย" ยืนยันไม่เอาเรื่อง เพราะไม่ได้มีการทำร้ายร่างกาย โดยทางผู้ใหญ่ อบจ.ได้ประสานมาทางหน่วยงานกู้ภัย เพื่อจะเข้ามาเจรจาและขอโทษให้เป็นกิจจะลักษณะ จึงมีความเป็นไปได้ที่ทางต้นสังกัดติดต่อ "นายอู้ด" ได้แล้ว จึงจะเกิดการพูดคุยดังกล่าวภายในวันนี้.

"นายก อบจ."ควันออกหู สั่งสอบลูกน้องกร่างด่ากู้ภัย