ข่าว"นายก อบจ."ควันออกหู สั่งสอบลูกน้องกร่างด่ากู้ภัย - kachon.com

"นายก อบจ."ควันออกหู สั่งสอบลูกน้องกร่างด่ากู้ภัย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีโลกออนไลน์ แชร์คลิปมีชายแต่งชุดข้าราชการอ้างตัวเป็นปลัด ยืนต่อว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยขณะปฎิบัติหน้าที่ช่วยเหลือคนเจ็บจากอุบัติเหตุ ทำนองว่าทำงานไม่เป็น ทำให้รถติดขัด ให้รีบเคลียพื้นที่โดยเร็ว ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามอธิบาย ว่านำจยย.ชิดขอบถนนแล้ว แต่ชายคนดังกล่าวก็ไม่ฟัง ภายหลังมีการตรวจสอบพบว่าเป็นเพียงเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไป ในองค์กรบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา(อบจ.นครราชสีมา) ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้  28 พ.ค. ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ชายที่อยู่ในคลิปทำงานอยู่ที่อบจ.นครราชสีมา จริง แต่ไม่ใช่ปลัด อบจ.แต่อย่างใด เป็นเจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปประจำสำนักปลัด ชื่อเล่นว่า "อู้ด" เพิ่งย้ายมาประจำสำนักงานได้ประมาณ 1 ปี เห็นว่าเป็นคนขยันขันแข็ง เลิกจากงานประจำก็ไปขับแท็กซี่ต่อ วันเกิดเหตุไม่ทราบว่าทำไมถึงต้องไปด่าทอเจ้าหน้าที่กู้ภัยเช่นนั้น ซึ่งตนได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อดำเนินการเอาผิดทางวินัยต่อไป ส่วนผลจะเป็นอย่างไรน่าจะรู้ผลภายในสัปดาห์หน้า เบื้องต้นได้ประสานไปยังมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน เพื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เพราะทั้งอบจ.นครราชสีมาและมูลนิธิกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานก็ทำงานร่วมกันด้วยดีมาตลอด

"ดูจากพฤติกรรมแล้วเป็นเรื่องส่วนบุคคลลักษณะแสดง ความกร่าง ต่อหน้าสาธารณชน เป็นเรื่องเสื่อมเสียและน่าอับอายในฐานะผู้บังคับบัญชารู้สึกละอายใจที่ลูกน้องประพฤติตัวแบบนี้ จะได้ดำเนินการเอาผิดให้เข็ดหลาบ เพราะกระแสสังคมทั่วไปรับไม่ได้ที่ข้าราชการมาทำตัวกร่าง ต้องขอโทษทุก ๆ คน ฝ่ายงานที่เกี่ยวข้องด้วย" ร.ต.หญิงระนองรักษ์ กล่าว 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากมีกระแสข่าวเกี่ยวเรื่องนี้ออกไป ทางนายกอบจ.นครราชสีมา ไม่ได้นิ่งนอนใจ พยายามได้สั่งให้ประสานไปยัง "นายอู้ด" เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบข้อเท็จจริงโดยเร็ว แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
จ่อสอบอ้างเป็นปลัด! โวยกู้ภัยช่วยคนเจ็บทำรถติด(คลิป)

'กู้ภัย'สู้ยิบตา!ไม่กลัวบิ๊กข้าราชการ ลั่นทำดีต้องมีที่ยืน!