ข่าวผู้การโคราชขอโทษ'ทีมเรือพาย' ชี้ตร.ต้องมีวิจารณญาณ - kachon.com

ผู้การโคราชขอโทษ'ทีมเรือพาย' ชี้ตร.ต้องมีวิจารณญาณ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณีที่มีการเสนอข่าวตำรวจ สภ.หนองบุญมาก อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ได้ออกใบสั่งขบวนรถบรรทุกเรือพายความยาว12.5 เมตร จำนวน 2 ลำ โดยบรรทุกใส่ตัวพ่วงใช้รถกระบะลากจูง ซึ่งเป็นทีมนักกีฬาเรือพายจ.นนทบุรี ที่เดินทางมาแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 35 ที่ จ.บุรีรัมย์ระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค โดยแจ้งข้อหา “ใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต” แม้ว่าทางนักกีฬาจะชี้แจง พร้อมกับเอาใบรับรองของรองผวจ.นนทบุรีให้ดู แต่กลับทำให้ตำรวจคนดังกล่าวคิดค่าปรับเพิ่มจาก 200 บาทเป็น 500 บาท จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 15 พ.ค. พ.ค.พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ได้สอบถามข้อเท็จจริงจากทางผู้กำกับ สภ.หนองบุญมากแล้ว ทราบว่าเป็นการออกใบสั่งไปจริง แต่ยังไม่มีการเสียค่าปรับแต่อย่างใด เพราะว่า เอกสารจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี ที่ทางทีมแข่งเรือเอามาให้ดูไม่ได้ระบุเจาะจงชัดเจน อย่างไรก็ตามก็ได้แจ้งไปทางผู้กำกับให้ชับลูกน้องอีกครั้งว่า การปฎิบัติหน้าที่ตรงไปตรงมา ก็เป็นเรื่องดีแต่บางครั้งก็ต้องพิจารณาดูด้วยว่า เขาไปทำหน้าที่ให้สังคมและบางข้อหา ก็สามารถว่ากล่าวตักเตือนได้เพื่อจะไม่ทำให้กระทบต่อสังคม

"ฝากขอโทษทีมแข่งเรือเยาวชนจากจังหวัดนนทบุรีด้วย ในข้อผิดผลาดที่เกิดขึ้นด้วยและติดต่อไปยังทีมแข่งเรือแล้วว่าช่วงบ่ายวันนี้ หากเดินทางกลับมาจากการแข่งเรือให้แวะเข้ามาพบผกก.สภ.หนองบุญมาก เพื่อทาง ผกก.จะได้ชี้แจงข้อเท็จจริงและขอโทษทีมแข่งเรือด้วย"พล.ต.ต.วัชรินทร์ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ขนเรือไปแข่งตร.ปรับ200ยื่นใบเบิกทางถูกชาร์ต500บ.