ข่าวศาลสั่งริบ2รถกระบะ คลิปแก๊งมิตรภาพ-ซิ่งเบิร์นยางโชว์ - kachon.com

ศาลสั่งริบ2รถกระบะ คลิปแก๊งมิตรภาพ-ซิ่งเบิร์นยางโชว์
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่ โลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์ ขบวนแห่นาคซิ่งโชว์คลิปรถกระบะหลายสิบคันจอดรถเป็นระยะ เพื่อทำการเบิร์นยาง สร้างความเดือดร้อนอันตรายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นอย่างมาก กระทั่ง พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.พังงา ทราบเรื่องและสั่งการให้ สภ.ตลาดใหญ่ ดำเนินการตรวจสอบซึ่งอยู่ในระหว่างการเรียกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจำนวน 2 ราย และสามารถดำเนินคดีได้แล้วอีก 2 ราย ขณะที่ศาลจังหวัดตะกั่วป่าสั่งยึดรถจนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด ขณะเดียวกันก็มีผู้ก่อเหตุเดินทามารายงานตัวตามที่ตำรวจเรียกมาสอบสวน ก่อนจะมีการแจ้งข้อหาดำเนินคดีตามกฎหมายอีก 2 ราย ขณะที่แก๊งมิตรภาพประเทศไทย ยอมรับผิดและขอโทษสังคม วิงวอนให้มองในด้านที่ดีบ้าง ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.ท.วีระศักดิ์  ศรีทอง สวญ.สภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ทำการสอบสวน นายอรรถชัยโพนบุญ อายุ 23 ปี ชาว จ.ภูเก็ต และ นายสมชาย คงเจี้ยง  อายุ 26 ปี  ชาวจ.สตูล หลังเดินทางเข้ามอบตัวเนื่องจากมีภาพปรากฏในคลิปวีดีโอที่ลงในโลกโซเชียล พร้อมนำรถกระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนเทา ป้ายทะเบียน บท-8651ภูเก็ต และ รถกระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนทอง ทะเบียน บน-8781 ภูเก็ต มาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่ส่งพบว่ารถทั้ง 2 คันมีการปรับแต่งผิดกฎหมาย จึงแจ้งเปรียบเทียบปรับในข้อหาดัดแปลงสภาพรถ 500 บาท จากนั้นนำตัวพร้อมคลิปหลักฐานส่งให้ศาลจังหวัดตะกั่วป่าพิจารณา

ภายหลังศาลได้มีพิพากษาให้ปรับคนละ 2,000 บาท พร้อมทำการริบรถยนต์ที่ใช้ในการกระทำความผิด จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง อย่างไรก็ตามการกระทำผิดของแก๊งนาคซิ่งในครั้งนี้ ยังมีรถอีกหลายที่ยังไม่ยอมมาพบเจ้าหน้าที่ และไม่ยอมให้ความร่วมมือ หลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุ ก่อนดำเนินการทางกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
'แก๊งเบิร์นยาง'ขอโทษอีกรอบ วอนให้มองสิ่งดีๆที่ทำบ้าง

ศาลสั่งยึดรถแก๊ง'เบิร์นยาง' ขยายผลจับที่เหลืออีกนับสิบ

นึกว่ารอด!ไล่เช็กคลิปฟันอีก2 แก๊งมิตรภาพ-โชว์เบิร์นยาง