ข่าวนึกว่ารอด!ไล่เช็กคลิปฟันอีก2 แก๊งมิตรภาพ-โชว์เบิร์นยาง - kachon.com

นึกว่ารอด!ไล่เช็กคลิปฟันอีก2 แก๊งมิตรภาพ-โชว์เบิร์นยาง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพส "งานบวชน้องชายเจ้าแหลมมิตรภาพ(นาคซิ่ง) ณ ต.ตะกั่วป่า จ.พังงา สวยงามค้าบ ภูเก็ต & พังงา" พร้อมคลิปขบวนรถกระบะแต่งซิ่งหลายสิบคัน จอดรถเป็นระยะเพื่อทำการเบิร์นยาง (เร่งเครื่องให้ล้อหมุนโดยรถอยู่กับที่) เพื่อให้เกิดควันทั้งถนนก่อนจะพุ่งตัวออกไปคล้ายๆ รถแข่งกำลังออกจากจุดสตาร์ท สร้างความเดือดร้อนอันตรายให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนสายดังกล่าว ภายหลังตำรวจเตรียมเรียกคนขับทั้งหมด มาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

กระทั่ง สภ.ตลาดใหญ่ ได้ตรวจสอบพบผู้กระทำผิด 2 รายคือ นายวัชระ แก้วพิชัย อายุ 32 ปี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และนายคณาพงษ์ บุญชู อายุ 18 ปีเศษ สมาชิกแก๊งมิตรภาพ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงเรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาว่ากระผิดฐานขับรถประมาท โดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น โดยผู้ถูกกล่าวหาทั้งสองให้การภาคเสธ ว่าเป็นรถที่ร่วมขบวนแต่ไม่ใช่รถที่อยู่ในคลิปที่เป็นข่าว


ต่อมา พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ศรีทอง สวญ.สภ.ตลาดใหญ่ เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังนำคลิปดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อที่จะสืบค้นหาผู้กระทำความผิดผ่านป้ายทะเบียน โดยพบว่าคลิ๊ดังกล่าวมีหลายช่วงที่มองไม่เห็นป้ายทะเบียน และมีบางช่วงที่พอจะเห็นป้ายทะเบียน ตอนนี้พอจะสืบทราบแล้วว่ามีผู้กระทำผิดเพิ่มเติมอีก 2 ราย เตรียมออกหมายเรียกมาดำเนินคดีในวันนี้

ส่วน นายวัชระ และนายคณาพงษ์ ตำรวจได้เปรียบเทียบปรับในส่วนที่มีการดัดแปลงแหนบ ไม่มีท่อพักไอเสีย ควันดำ และไฟท้ายกระพริบ พร้อมส่งให้พนักงานอัยการ ยื่นฟ้องต่อศาลตามตามผิดไปแล้ว.

ชมคลิป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง...
2โจ๋โชว์เบิร์นยางไม่เหงา จ่อสอบอีก7คันเฉียดคุกยกแก๊ง​​​​

ซิว2หนุ่มเบิร์นยางแห่นาค ชาวบ้านโวยงานบุญหรือบาป

'ขนส่ง'ฟันซ้ำ'แก๊งมิตรภาพ' ควันดำ-แต่งรถผิดกฎหมาย