ข่าวแห่ซื้อสติ๊กเกอร์'ผมเพื่อนโชค' ชาวเน็ตเชื่อแคล้วคลาด! - kachon.com

แห่ซื้อสติ๊กเกอร์'ผมเพื่อนโชค' ชาวเน็ตเชื่อแคล้วคลาด!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ยังคงเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง หลังมีการเผยคลิปเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจขอตรวจใบขับขี่รถเก๋งคันสีขาวคันหนึ่ง โดยพบว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู พร้อมเป็นเพื่อนกับผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ทั้งยังอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับสูง จนทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามนั้น

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "เดลินิวส์ออนไลน์" รายงานว่า ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ในโลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสพูดถึงอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะ "ผมเพื่อนโชค" ซึ่งเป็นคำที่บิ๊กข้าราชการระดับสูงคนดังกล่าวได้กล่าวอ้าง ว่าตนเองเป็นเพื่อนกับผกก.สภ.ทุ่งใหญ่  โดยชาวเน็ตต่างแห่แซว พร้อมแชร์ตามหาสติ๊กเกอร์ที่ระบุคำพูดดังกล่าว โดยบางรายเชื่อว่าหากมีติดรถไว้ จะทำให้เกิดความเฮง เสริมดวงให้แคล้วคลาด ปลอดภัย ขณะที่ชาวเน็ตหลากหลายราย ก็ต่างนำคำพูดดังกล่าวมาทำคลิปล้อเลียนเช่นกัน 

อย่างไรก็ตาม นอกจาก "ผมเพื่อนโชค" แล้ว ในโลกออนไลน์ต่างนำคำดังกล่าว มาดัดแปลงเป็นชื่อตนเอง โดยหนึ่งในนั้นคือแฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 2.8 ล้านคนอย่าง @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ที่ได้โพสต์ภาพคำว่า "ผมเพื่อนเจี๊ยบ" พร้อมระบุว่า "มีของดีมาฝากลูกเพจ ที่ใช้รถใช้ถนน ต้องเจอด่านบ่อยๆ เซฟไปปริ้นท์ เป็นสติ๊กเกอร์ติดหน้ากระจกเอาไว้เลยนะครับ เจอด่านที่ไหน บอกตำรวจดังๆไปเลย "ผมเพื่อนเจี๊ยบ !!!!" ผมรับรองเลย.....โดนทุกด่าน".....
 

#ผมมีเพื่อนชื่อโชค55555

โพสต์โดย ปฐมพงษ์ ขุนเปีย เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม 2019




ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน,@Red Skull Racing

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-'เจี๊ยบ'ลั่นอย่าประมาทโซเชียล ต่อให้'บิ๊ก'สุดท้ายก็'หัวโขน'

-สั่งเด้งแล้วผกก.ทุ่งใหญ่ วิจารณ์ยับ"ไม่ดูแลลูกน้อง"

-ชาวเน็ตแห่ป้อง'ส.ต.ต.' ชื่นชมเป็นตำรวจที่แท้จริง!