ข่าว'เจี๊ยบ'ลั่นอย่าประมาทโซเชียล ต่อให้'บิ๊ก'สุดท้ายก็'หัวโขน' - kachon.com

'เจี๊ยบ'ลั่นอย่าประมาทโซเชียล ต่อให้'บิ๊ก'สุดท้ายก็'หัวโขน'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปในโลกออนไลน์ ที่บริเวณจุดตรวจยูเทิรน์ภูตะวัน หมู่ 2 เขตเทศบาล ต.ท่ายาง จ.นครศรีธรรมราช ขณะที่ตำรวจขอตรวจใบขับขี่รถเก๋งคันสีขาวรายหนึ่ง โดยพบว่าผู้ขับขี่ไม่ยอมแสดงใบขับขี่ให้เจ้าหน้าที่ดู พร้อมอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการระดับสูง และเป็นเพื่อนกับ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ คนปัจจุบัน โดยภายหลังกลับปรากฎว่าตำรวจชั้นผู้น้อยคนดังกล่าว ถูกสั่งย้าย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วทั้งสังคมออนไลน์อย่างล้นหลามตามที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 พ.ค. แฟนเพจชื่อดังที่มีผู้ติดตามกว่า 2.8 ล้านคนอย่าง@อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ระบุ "ข่าวดังมากเรื่องตำรวจกะอธิบดี หวังว่าท่านคนใหญ่คนโตอื่นๆ คงได้บทเรียนนะว่า โลกเดี๋ยวนี้มันไม่เหมือนเดิมที่คุณเคยกร่าง เคยใหญ่ ทำอะไรกะใครก็ได้ ไม่มีใครกล้าหือ มันไม่ใช่แล้ว" อย่าประมาทสังคมโซเชียล มันมีพลังมากกว่าคุณเยอะ ถ้าไปทำอะไรผิด จนสังคมเห็นพร้อมกันว่าไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม ไม่ว่าท่านจะตำแหน่งอะไร ใหญ่แค่ไหน ก็ไม่รอด

ขนาดท่านนายก หรือรองนายกบางท่านแข็งแค่ไหน เมื่อหลุดพูดอะไรที่ออกสื่อ ออกโซเชียลไปกระทบใจคน ก็โดนถล่มจนต้องยอมออกมาขอโทษ ไม่เห็นเหรอ "จะอธิบดี จะรัฐมนตรี จะผู้การ นายพล นายพัน หรือ แอดมินเพจ แ-งก็แค่หัวโขน!!! ถอดออกมาก็ คนเหมือนกัน เป็น ตาลุงแก่ๆ หรือ ไ-้กากนั่งหน้าคอมแค่นั้นแหละ" ทำตัวไนซ์ให้เด็กๆรัก เคารพ เกรงใจ ดีกว่าต่อหน้าทำเป็นกลัว แต่ลับหลัง ด่าแม่ท่านกันสนุกสนาน อ้อแล้วฝากพี่ๆตำรวจนิดเถอะ เพิ่งโดนมากับตัวเอง เวลาพูดกับท่านๆขับรถราคาเป็นล้าน กับคนธรรมดาบ้านๆน่ะ อย่าให้แ-่งต่างกันเยอะนักเลย กับพวกขับ เบนซ์ ปาเจโร่ ฟอจูนเนอร์ ท่านยิ้มหวาน "ขออนุญาตครับ ท่านครับ คุณครับ" ครับทุกคำ พอหันมาเจอตนที่มอมๆ ขับมอเตอร์ไซค์เก่า ขับกระบะมา กระโชกใส่ "เฮ้ย -ึง -ู วะ โว้ย เ-ี้ย -่า " มันก็ไม่ไหวนะพี่นะ 

ไม่ต้องถึงกับยิ้มหวาน ท่าน ขอรับกระผมหรอก ถ้าเค้าไม่ใช่โจรผู้ร้าย หรือเมา กวน-น-ีน หยาบคายกับพี่ก่อน ขอแค่พี่พูดกับพวกผม เหมือนคนปกติ สุภาพชน ที่เค้าคุยกัน คุณ ผม มีครับบ้าง ไม่มีบ้าง แต่อย่าตะคอก หยาบคาย ขึ้นกู มึง เหี้ย ห่า วะโว้ย ก็ถือเป็นบุญกับพวกผมมากแล้ว นะพี่นะ..


ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @อีเจี๊ยบ เลียบด่วน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง..
-ชาวเน็ตแห่ป้อง'ส.ต.ต.' ชื่นชมเป็นตำรวจที่แท้จริง!

-"ศรีวราห์"มาแล้ว! ยันตร.มีอำนาจตรวจใบขับขี่บิ๊กขรก

-สั่งเด้งแล้วผกก.ทุ่งใหญ่ วิจารณ์ยับ"ไม่ดูแลลูกน้อง"