ข่าวงาบบวชบุญ/บาปใครซ่าห้าว ไม่รอดชาวเน็ตจวกจนเจอดี - kachon.com

งาบบวชบุญ/บาปใครซ่าห้าว ไม่รอดชาวเน็ตจวกจนเจอดี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
ชาวเน็ตจะไม่ทน!! เห็นอะไรที่ไม่ถูกต้องแชร์ให้โลกรู้ วิพากษ์วิจารณ์เรียกร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ จนได้รับผลของการกระทำในที่สุด

ล่าสุด ศาลจังหวัดตะกั่วป่า ได้มีคำพิพากษาคดี ขับรถประมาทไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น สั่งยึดรถกระบะ 2 คัน ที่ร่วมขบวนแห่ "นาค" ปรากฎในคลิปเบิร์นยางควันตลบอบอวล บนถนนหลวงสร้างความเดือดร้อนรำคาญแก่ชาวบ้าน จนมีคำถามเกิดขึ้น งานบวชทำไมถึงมีแบบนี้? ทำแบบนี้จะได้บุญหรือบาป? นอกจากศาลจะสั่งให้ยึดรถแล้ว ยังสั่งปรับเจ้าของรถทั้งคู่อีกด้วยในข้อหาผิด พ.ร.บ.จราจร ขณะที่รถกระบะทั้ง 2 คัน ให้ฝากไว้ที่ สภ.ตลาดใหญ่ เพื่อดูแลจนกว่าคดีจะถึงที่สิ้นสุด ส่วนผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของรถทั้ง 2 คน จะได้ยื่นอุทธรณ์ เนื่องจากให้การภาคเสธว่า รถของตนเองร่วมในขบวนแห่นาคจริง แต่ไม่ใช่รถที่เบิร์นยางในคลิปที่แชร์กันในโลกออนไลน์ #ศาลสั่งยึดรถแก๊ง'เบิร์นยาง' ขยายผลจับที่เหลืออีกนับสิบ

ด้านตำรวจสภ.ตลาดใหญ่ อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา เจ้าของพื้นที่เกิดเหตุ ยันไม่นิ่งเฉยได้พิสูจน์ทราบผู้ร่วมขบวนเบิร์นยางเพิ่มอีก 2 ราย แต่เจ้าตัวขอเลื่อนการเข้ารายงานตัวเนื่องจากติดภารกิจอยู่ต่างจังหวัดและจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ในวันที่ 10 พ.ค.นี้ ส่วนรถคันอื่นๆ ที่เห็นในคลิปอีกนับสิบคันที่ได้ร่วมกระทำผิดยังอยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวน เนื่องจากอาจมีบางคันที่มีลักษณะป้ายที่ไม่เหมือนปกติ มีสีที่ผิดไปจากทะเบียน คาดว่าภายในอาทิตย์หน้าจะดำเนินการได้ครบหมด!! #ซิว2หนุ่มเบิร์นยางแห่นาค ชาวบ้านโวยงานบุญหรือบาป


ส่วนอีกรายนี่แค่เบาะๆ...

โซเชียลแชร์คลิป ขณะที่ "นาค" รายหนึ่งขึ้นไปบนรถกระบะซึ่งดัดแปลงเพิ่มเติมเครื่องเสียงที่เปิดเพลงดังกระหึ่ม พร้อมกับเต้นนัวเนียไปกับสาวๆ โคโยตี้ ที่นุ่งน้อยห่มน้อย ท่ามกลางเพื่อนๆ สนุกสนานเฮฮาส่งเสียงเชียร์อยู่โดยรอบ เหตุเกิดภายในวัดแห่งหนึ่งในจ.สงขลา #
จวก'นาค'ทิ้งทวนก่อนบวช จัดเต็มโดดร่วมเต้นยั่ว'โคโยตี้' # ยังงัยก็แล้วแต่...ชาวเน็ตช่วยชี้พิกัดจนผู้สื่อข่าวไปเจอวัดต้นเรื่องจนได้!! ท่านเจ้าอาวาสบอก "ขอเถอะโยม" ไม่อยากให้เรื่องราวขยายใหญ่โต ถามว่าผิดไหม? ที่นาคเต้นนัวเนียกับโคโยตี้! อาตมาว่าไม่ผิดเพราะยังไม่ได้ห่มเหลือง แต่พฤติกรรมของนาคก็ไม่เหมาะสม หลังพระใหม่รู้ว่าตัวเองเป็นข่าวก็สำนึกผิด ฝากบอกขอโทษสังคมและขอโอกาสกับสิ่งที่ผิดพลาดไป ยืนยันว่าตั้งใจบวชเรียน และยังไม่มีกำหนดสึกแต่อย่างใด  ก็ว่ากันไปนะ...#พระใหม่อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สวมชุดนาคเต้นนัว'โคโยตี้'    


หลังเหตุการณ์ต่างๆ นานาที่ดูไม่เหมาะสมเกิดขึ้นในงานบวชหลายครั้งหลายครา จนบางครั้งสร้างความเดือดร้อนมีผลกระทบกับผู้อื่น ชาวพุทธทั้งหลายควรหันกลับมามองเหตุผลหลักของการบวชเพื่อศึกษาพระธรรม มากกว่าเป็น "ค่านิยม" หรือ หวังจัดงานบวชให้ลูกหลานอย่างยิ่งใหญ่เพื่อเป็นหน้าเป็นตากับเจ้าภาพ จนบางครั้งความคึกคะนองของคนที่มาร่วมงานบุญทำกันจนเลยเถิด ยังไม่จบ!! มีอีกเรื่องสุดฮอท.. ไม่พูดถึงไม่ได้ "แก๊งอันธพาลงานบวช" 

เรื่องของคดีตอนนี้..ยังอยู่ในขั้นตอนของศาล หลังอัยการสั่งฟ้องชายฉกรรจ์ 24 ราย และเยาวชนอีก 4 ราย ใน 11 ข้อหาหนัก หลังร่วมกันบุกโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพฯ ที่กำลังจัดเป็นสนามสอบ GAT/PAT เนื่องจากไม่พอใจที่ทางโรงเรียนมาขอให้ทางเจ้าภาพซึ่งตั้งขบวนแห่นาคงดใช้เสียงเพราะนักเรียนกำลังสอบไม่มีสมาธิ ทำให้เกิดความไม่พอเพราะจ้างเครื่องเสียงมาเล่นในราคา 2 หมื่น!! กลุ่มผู้ต้องหาเลยบุกเข้ามาในโรงเรียนทำร้ายร่างกายครู นักเรียน และรปภ. ทำข้าวของเสียหาย และลวนลามนักเรียนหญิง!! 

เหตุการณ์นี้มีคลิปที่แชร์ในโซเชียลเป็นหลักฐานชัด ชี้ถึงพฤติกรรมที่ไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย แต่..พอ "พระใหม่" รู้ข่าวเพื่อนที่มาร่วมงานบวชถูกจับก็ออกมาร่ำไห้อยากสึก ยืนยันเพื่อนเป็นคนดี #สั่งฟ้อง'แก๊งงานบวช'11ข้อหา ขอให้ศาลลงโทษสถานหนัก    


ขณะที่ทางญาติพยายามขอยื่นประกันตัวทั้งในชั้นตำรวจและชั้นศาลแต่ก็ต้องผิดหวัง โดยศาลระบุ หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหากับพวกอาจก่อภยันตรายเเก่พยานบุคคลที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้เกิดความเสียหายเเก่การรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวน เลยต้องคอตกนอนคุกไปตามๆ กัน และรอคำพิพากษาลงทัณฑ์ที่สาสมกับการกระทำกันต่อไป!! #แก๊งงานบวชวัดสิงห์วืดประกัน ศาลชี้ไม่เคารพกฎหมาย!    

ทั้งที่การบวชโดยนัยแล้ว คือ การละทิ้งวิถีชีวิตความเป็นอยู่เดิม สู่วิถีชีวิตความเป็นอยู่ใหม่ ตามครรลองแห่งมรรค เพื่อเป็นการง่าย เพื่อเป็นการสะดวก เป็นทางอันปลอดโปร่ง แก่การบรรลุถึงซึ่งวัตถุประสงค์ คือ ความบริสุทธิ์หลุดพ้น ปราศจากมลทิน หมดจดจากความเศร้าหมอง และเป็นอิสระจากพันธนาการเครื่องร้อยรัดทั้งปวง

แต่แล้วไฉนที่เราเห็นไม่เป็นอย่างที่ควรจะเป็น? 
ทำไมทำงานบวชให้เป็นเหตุแห่งทุกข์? 
ทำไมงานบวชต้องอึกทึกครึกโครม? 
ทำไมงานบวชกลับเป็นงานรื่นเริง? 
ทำไมต้องทำงานบุญให้เป็นบาป?