ข่าวพระใหม่อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สวมชุดนาคเต้นนัว'โคโยตี้' - kachon.com

พระใหม่อ้างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สวมชุดนาคเต้นนัว'โคโยตี้'
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อวันที่ 9 พ.ค. จากกรณีสื่อโซเชียลได้มีการแชร์ภาพชายคนหนึ่งซึ่งกำลังบวชนาคและได้ขึ้นไปเต้นกับสาวๆ โคโยตี้ที่นุ่งน้อยห่มน้อยบนรถกระบะที่ติดตั้งเครื่องเสียงจนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันในสังคมถึงความไม่เหมาะสม โดยเหตุเกิดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่งใน จ.สงขลา ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบเรื่องราวของคลิปนี้ ซึ่งทีแรกมีการระบุว่าเกิดขึ้นที่วัดทุ่งลุงใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เกิดขึ้นที่วัดแห่งนี้ แต่เป็นวัดอีกแห่งหนึ่งในจังหวัดเดียวกัน 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพบเจ้าอาวาสวัดที่เกิดเหตุซึ่งไม่ขอเปิดเผยตัว ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า คลิปที่ปรากฏเป็นข่าวเกิดขึ้นในงานบวชนาคเมื่อคืนวันที่ 7 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานศาลาเอนกประสงค์นอกวัด แต่ในคืนนั้นตนได้ติดกิจนิมนต์ไม่ได้อยู่ที่วัด มาทราบทีหลังซึ่งก็ไม่เหมาะสมจริงๆ ส่วนที่สังคมตั้งคำถามว่าผิดไหม เรื่องนี้ยังไม่ถือว่าผิดเพราะยังเป็นนาคไม่ได้เป็นสงฆ์ และไม่ได้ห่มเหลือง เพียงแต่พฤติกรรมไม่เหมาะสมที่นาคจะไปแสดงพฤติกรรมแบบนี้  ส่วนนาคในคลิปขณะนี้ก็บวชเป็นพระและยังไม่มีกำหนดว่าจะสึกวันใด  

"ขอให้จบเรื่องนี้เพราะไม่ต้องการให้ขยายความเป็นเรื่องราวใหญ่โต ซึ่งจะไม่ส่งผลดีกับใครทั้งกับวัด พระพุทธศาสนาที่ไม่ได้เกี่ยวข้องหรือกับพระรูปนี้ ทั้งนี้ ได้มีการพูดคุยกับพระรูปดังกล่าวโดยเจ้าตัวอ้างว่าทำไปโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ด้วยอารมณ์ที่คึกคะนอง ขอโทษสังคมและขอโอกาสกับสิ่งที่ผิดพลาดไป ขอยืนยันว่าตั้งใจบวชเรียนจริงๆ" เจ้าอาวาส กล่าว 

จวก'นาค'ทิ้งทวนก่อนบวช จัดเต็มโดดร่วมเต้นยั่ว'โคโยตี้'