ข่าวแม่ขออย่าเพิ่งตัดสิน'น้องเอิร์ท' ลั่นถ้าผิดพร้อมให้ขอโทษ - kachon.com

แม่ขออย่าเพิ่งตัดสิน'น้องเอิร์ท' ลั่นถ้าผิดพร้อมให้ขอโทษ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
จากกรณี น้องเอิร์ท หรือ นายนวพล มาตช่วง อายุ 17 ปี อ้างว่าวูบหลับไปบนรถเมล์สาย 13 ตั้งแต่เช้ามืดวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะขึ้นรถเมล์จากย่านประชาสงเคราะห์ 23 เพื่อไปฝึกงานที่ร้านสะดวกซื้อแถวซอยพหลโยธิน 8 มารู้ตัวอีกทีไปโผล่ในป่าที่หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โทรศัพท์มือถือและเงินสด 4 พันบาทหายไป เนื้อตัวมีรอยขีดข่วน คอมีรอยคล้ายถูกเชือกรัด ซึ่งเพื่อนสนิทเชื่อคำกล่าวอ้างดังกล่าว เพราะน้องเอิร์ทมักขึ้นรถเมล์ผิดสายอยู่บ่อยๆ ซึ่งล่าสุดดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะส่อพิรุธ ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 27 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 166 หมู่ 3 บ้านเชียงยืน ต.เชียงยืน อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านแม่ของ น้องเอิร์ท พบว่า บ้านได้ปิดเงียบ ประตูล็อก ไม่มีใครอยู่บ้าน สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า น้องเอิร์ท ได้เดินทางไปกรุงเทพมหานครกับพ่อและแม่ ตั้งแต่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เพื่อที่จะไปพบกับตำรวจ สน.ดินแดง


อย่างไรก็ตาม ทราบว่า ขณะนี้ทางครอบครัวอยู่ในสภาวะเครียดและกดดัน โดยญาติไม่เชื่อว่าน้องเอิร์ทจะพูดโกหก ตั้งแต่เล็กน้องเอิร์ทเป็นคนดื้อตามภาษาเด็ก พอโตขึ้นพ่อมารับไปเรียนหนังสือที่ จ.กาฬสินธ์ เนื่องจากแยกทางกันกับแม่ ส่วนแม่ก็ส่งเสียให้เรียนหนังสือช่วยกัน พอปิดเทอมก็จะกลับมาอยู่กับแม่

ด้าน น.ส.ชรินรัตน์ หีบแก้ว แม่ของ น้องเอิร์ท กล่าวว่า ได้สอบถามเรื่องราวกับลูกชายแล้ว ทางลูกชายบอกว่าไม่ได้โกหก ซึ่งอยากวอนสังคมเห็นใจ อย่าเพิ่งกล่าวหาว่าเป็นเด็กเลี้ยงแกะ ซึ่งหากตำรวจได้มีการตรวจสอบแล้วไม่เป็นความจริง ตนก็จะให้ลูกชายออกมาขอโทษสังคม อยากให้มีการพิสูจน์ก่อน และจะนำน้องเอิร์ทไปรักษาหาจิตแพทย์ต่อไป


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
'น้องเอิร์ท'เล่านาทีชีวิต หลังหายตัว5วันไปโผล่ที่'หัวหิน'...