ข่าวเปิดหมดเปลือกที่มาบุกคาเฟ่แมว เหมียวพิการ-ป่วยเพียบ! - kachon.com

เปิดหมดเปลือกที่มาบุกคาเฟ่แมว เหมียวพิการ-ป่วยเพียบ!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

จากกรณีที่เฟซบุ๊กของ นายทัฬอิญ จิรเปรมธนิก ได้โพสต์ภาพและคลิปเหตุการณ์บุกคาเฟ่แมวแห่งหนึ่ง หลังได้รับแจ้งว่าปิดกิจการและมีแมวอาศัยอยู่ในนั้น ซึ่งปรากฎพบสถานที่อยู่สกปรก พบแมวที่ถูกกักขัง และมีการผสมพันธุ์แบบแปลกๆ เกิดขึ้นอีกด้วย ซึ่งทางจิตอาสาได้ประสานเจ้าหน้าที่ และผู้เกี่ยวข้อง นำแมวมารักษาและเตรียมหาบ้านใหม่ ล่าสุด นายทัฬอิญ หรือ อิญ พร้อมด้วยจิตอาสาได้เดินทางมาร่วมรายการ โหนกระแส และเปิดใจเล่าที่มาของเหตุการณ์ทั้งหมดให้สังคมคลายสงสัย 

อิญ เผยว่า "เหตุการณ์เริ่มต้นวันที่ 12 เม.ย. ที่หน้าร้านผมมีน้องผู้หญิงมาซื้อของ น้องคนนี้เขาเป็นพนักงานคาเฟ่แมวแห่งหนึ่งในย่านวัชรพล แล้วเขาแจ้งว่าตอนนี้เขามีความเดือดร้อนเพราะเจ้าของกิจการคาเฟ่แมวเข้าคุกไปแล้ว โดยคนดังกล่าวเจ้าคุกคดีฉ้อโกง หลังจากนั้นก็มองว่าน้องแมวเหล่านี้ไม่มีคนดูแลต่อ ด้วยความที่เราจิตอาสาก็ขอเข้าไปดู แอ็กชั่นแรก ลงเพจว่าจะมีการช่วยเหลือแมว ถ้าตัวไหนหาบ้านได้ ก็อยากได้คนที่มีความเข้าใจเรื่องแมวมีกำลังดูแล เราเข้าไปแล้วผงะคือมีแมวพิการหลายตัว แมวป่วยหลายตัว อาการที่เป็นคือหวัดแมว ตาเยิ้มน้ำมูกไหล ขี้หูเยอะ เราก็ปฐมพยาบาลได้เท่าที่เราทำได้ก่อน ชั้นสองเป็นโรงแรมแมว ตอนเข้าไปน้องพนักงานก็อยู่ดูแลด้วย"


"จากนั้นคุณยุ้ย เจ้าของคดีคนที่แจ้งความจนสัตวแพทย์คนนี้จำคุก เขาเป็นคู่กรณีกัน เขาติดต่อเข้ามา เพราะโดยตามกฎหมายเขาคือเจ้าของแมวพวกนี้ จะช่วยเหลืออะไรเขาต้องรับรู้ ต้องได้รับการอนุญาตจากเขาก่อน เพราะในการฟ้องร้องเขาคือเจ้าทุกข์ เจ้าหนี้ จำเลยที่เข้าคุกคือลูกหนี้ ทรัพย์ทั้งหลายของลูกหนี้ต้องเป็นของเจ้าหนี้ครับ เราก็คิดว่ามันดูผิดปกติ ตรงที่พนักงานยังดูแลอยู่ต่อ ทั้งที่คุณยุ้ยบอกว่าไม่อยากให้ดำเนินการต่อ แล้วเขาเล่าในสิ่งที่ทำให้เราทุกคนผงะที่สุด เขาเข้ามาตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย.  แล้วสิ่งที่เขาไปพบในชั้นศาล คือในนั้นเป็นโรงปั๊มแมว เอาแมวมาอยู่ในห้องเล็กๆ ให้อยู่เป็นคู่ๆ ให้ผสมพันธุ์กัน เขาส่งหลักฐานให้ผมดู มีแมวพิการที่เราช่วยนี่แหละ เป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์กันเอง ไม่ใช่แมวที่สมบูรณ์นะครับ ความแปลกคือเขาตัวเล็กผิดปกติ"

"ทางคุณยุ้ยสงสัยมากๆ เพราะความปรารถนาของคุณยุ้ยคืออยากให้แมวพวกนี้มีบ้านที่ดี อยากให้อยู่ในมือของคนจัดการที่เป็นกลาง ไม่เอาแมวไปหาผลประโยชน์ต่อ คงเชื่อใจเราให้ดูแมวจนกว่าจะรักษาหายและหาบ้านให้อยู่ เราดูแลรักษาให้เขากลับมามีสภาพพร้อมมีบ้าน ฆ่าเชื้อ รักษาโรคและคัดคนที่จะรับไปเลี้ยง มีความพร้อมในการดูแล ไม่เอาไปทำผลประโยชน์ ไปเพาะต่อ ไม่เอาไปหากิน วัตถุประสงค์ที่เรามาทำงานร่วมกัน เราได้รับความยินยอมจากคุณยุ้ย และทุกคนในที่นี้มีวัตถุประสงค์เดียวกันหมด อยากให้แมวได้บ้านที่ดี พร้อมรักเขา พร้อมดูแลเขาให้เหมือนลูกอีกคนในบ้านครับ"

ขอบคุณภาพประกอบจากรายการ โหนกระแส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดสภาพคาเฟ่แมวนรก กักขังเหมียวอยู่อย่างลำบาก