ข่าวไทม์ไลน์ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ่งตึกหนีตาย2ศพเจ็บอื้อ! - kachon.com

ไทม์ไลน์ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิลด์ ดิ่งตึกหนีตาย2ศพเจ็บอื้อ!
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. จากกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ หลังกระโดดหนีตายลงมาจากชั้น 8 ของห้างดังกล่าว และมีผู้บาดเจ็บจากการสำลักควันกว่า 10 ราย เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา "เดลินิวส์ออนไลน์" ขอลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นดังนี้


เวลา 17.41 น. ศูนย์วิทยุพระราม199 รับแจ้งจากสายด่วน 199 เหตุตรวจสอบกลุ่มควันใกล้เคียงโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ และบางกอก คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ พื้นที่เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงบรรทัดทองกำลังไปที่เกิดเหตุ #ศูนย์วิทยุพระราม199 

ขณะที่โลกออนไลน์มีการแชร์ภาพกลุ่มควันโขมงที่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เปลวไฟที่ออกมาจากห้างฯ และผู้คนที่เดินจับจ่ายภายในห้าง หรือนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้านชื่อดังแตกตื่นโกลาหล พนักงานเร่งลำเลียงลูกค้าออกจากห้างฯ อีกด้าน ได้ปรากฎคลิปหวาดเสียวในโซเชียล เป็นภาพชายที่เกาะอยู่บริเวณช่องหน้าต่างของห้างฯ ห้อยตัวอยู่บริเวณชั้น 8 ก่อนที่ร่วงตกลงมาท่ามกลางความตกใจเสียงกรีดร้องของผู้ที่พบเห็น นอกจากนี้ยังมีคลิปชายอีกรายที่กระโดดหนีกลุ่มควันลงมาจากชั้น 8 เช่นเดียวกัน 


หลังรถดับเพลิงนับสิบคันเดินทางไปถึง ได้ส่งนักผจญเพลิงเข้าไปตรวจสอบหาผู้ที่ติดอยู่ภายในเพื่อช่วยเหลือออกมา และระดมฉีดน้ำทำการดับไฟ

เวลา 19.00 น. เซ็นทรัลเวิลด์มีหนังสือชี้แจงฉบับที่ 1 แจ้งว่า สามารถควบคุมเพลิงและอพยพคนออกจากพื้นที่ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 17.40 น. ของวันนี้ (วันที่ 10 เมษายน 2562) เกิดกลุ่มควันบริเวณช่องท่อระบายควันชั้น 8 ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ทางศูนย์ฯ ได้รีบทำการอพยพคนออกจากพื้นที่ทันที และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำศูนย์ฯ ได้เข้าควบคุมกลุ่มควันได้สำเร็จภายในเวลา 18.10 น. และขณะนี้สถานการณ์ได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว ขอขอบคุณทุกท่านในความห่วงใย โดยหากมีความคืบหน้าทางศูนย์จะรีบแจ้งให้ทราบต่อไป ขอแสดงความนับถือ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์"


เวลา 19.30 น. พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้เดินทางมาตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่ฝ่ายอาคารของห้างฯ และผู้ที่เกี่ยวข้องก่อนขอดูพิมพ์เขียวของห้างฯ เพื่อทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เผยผู้เสียชีวิตเบื้องต้น 2 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไปเสียชีวิตที่รพ.จุฬาฯ อีก 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บจากการสำลักหลายราย ส่งพักรักษาตัวที่ รพ.ตำรวจ รพ.ราชวิถี 2 ราย โดยจุดเกิดเหตุเป็นห้องเก็บเอกสารชั้น 8 ในอาคารโซนศูนย์การค้า ไม่ใช่โซนโรงแรม พร้อมสั่งสำนักงานเขตปทุมวันให้ดำเนินการงดใช้อาคารของห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และเร่งตรวจสอบหาสาเหตุ


เวลา 19.38 น. พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดจากรถยนต์ที่จอดภายในบริเวณโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ราชประสงค์ โดยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง จะสามารถเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าต้นเพลิงเกิดจากที่ใดและกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใดนั้น ภายหลังจากเพลิงสงบลงแล้ว


เวลา 20.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ได้รับรายงานเหตุเพลิงไหม้โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ โดยได้แสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย พร้อมทั้งห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาสาเหตุที่เกิดขึ้น


เวลา 20.30 น. พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ รอง ผบช.น. รุดมาอำนวยการในจุดเกิดเหตุก่อนทำการสรุปเหตุการณ์เพลิงไหม้ครั้งนี้ ล่าสุดมีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดที่ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล 14 ราย อยู่ที่ รพ.จุฬาฯ 5 ราย และ รพ.ตำรวจ 10 ราย ส่วนผู้เสียชีวิตที่กระโดดลงมาร่างกระแทกพื้นในที่เกิดเหตุทราบชื่อแล้ว จำนวน 2 ราย รายแรกเสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ ชื่อ นายศักดิ์ชัย เจริญลาภ อายุประมาณ 50-55 ปี  ส่วนรายที่ 2 คือ นายอาทิตย์ คำสาย อายุ 50 ปี กระโดดลงมาร่างกระแทกติดอยู่บนกันสาดแล้วไปเสียชีวิตที่ รพ.จุฬาฯ


เวลา 21.00 น. เซ็นทรัลเวิลด์มีหนังสือชี้แจงฉบับที่ 1 ระบุ จากเหตุการณ์กลุ่มควันที่เกิดขึ้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันนี้ ทางศูนย์การค้ารู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้บาดเจ็บ 15 ราย จากกลุ่มควัน และเสียชีวิต 2 รายซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ทางบริษัทขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ โดยจะดำเนินการทุกอย่างอย่างเต็มความสามารถ และดูแลรับผิดชอบต่อครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้ระงับเหตุการณ์


หลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อาสาสมัคร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยกันดับเพลิงได้สำเร็จ แต่ภายในห้างฯ ยังคงมีกลุ่มควันคลุ้งอยู่ เจ้าหน้าที่ยังคงเฝ้าดูสถานการณ์โดยรอบห้างฯ และห้ามผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าบริเวณพื้นที่ ซึ่งในวันนี้ 11 เม.ย.62 เวลา 11.00 น. สภาวิศวกร ร่วมกับกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จะลงตรวจสอบพื้นที่ห้างเซ็นทรัลเวิล์ด 

ขอบคุณภาพบางส่วนจาก ห้องไลน์ ร่วม ว.5, อาสาในพื้นที่, ศูนย์วิทยุอุรุพงษ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปลวไฟควันพวยพุ่งเซ็นทรัลเวิลด์ คาดไฟไหม้รถลานจอด              

2หนุ่มโดดหนีตายไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ด เสียชีวิต1สาหัส1                  

ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ด ควบคุมเพลิง-อพยพคนได้แล้ว!                        

'บิ๊กตู่'เสียใจไฟไหม้ใจกลางกรุง สั่งหาสาเหตุหาวิธีป้องกัน                  

ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ดดับ3เจ็บเพียบ คาดรถยนต์ต้นเพลิง              

'อัศวิน'สั่งงดใช้อาคารเซ็นทรัลเวิลด์แนวดิ่ง เร่งหาสาเหตุ