ข่าวไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ดดับ3เจ็บเพียบ คาดรถยนต์ต้นเพลิง - kachon.com

ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ดดับ3เจ็บเพียบ คาดรถยนต์ต้นเพลิง
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s
เมื่อเวลา 19.40 วันที่ 10 เม.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้ภายในอาคาร เซ็นทรัลเวิลด์ ว่า ได้รับรายงานจาก สน.ปทุมวัน ว่าเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ภายในอาคาร เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 8 ถนนพระราม ที่ 1 เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร รถดับเพลิงกว่า 10 คัน ร่วมกันควบคุมเพลิงไหม้พร้อมทั้งอาสาสมัครกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพที่ให้การปฐมพยาบาลและเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษายังโรงพยาบาลต่อไป
        
ทั้งนี้จากการสอบถามพยานเบื้องต้น สันนิษฐานว่าต้นเพลิงเกิดจากรถยนต์ที่จอดภายในบริเวณโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ราชประสงค์ โดยพนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกลาง จะสามารถเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ว่าต้นเพลิงเกิดจากที่ใดและกลุ่มควันที่เกิดจากเพลิงไหม้นี้เกิดจากสาเหตุใดนั้น ภายหลังจากเพลิงสงบลงแล้ว
       
รองโฆษกตร. กล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นได้รับรายงานมีผู้เสียชีวิต 3 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ (สำลักควัน) กว่าอีก 10 ราย โดยเจ้าหน้าที่ได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นและนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลราชวิถี เพื่อทำการรักษา โดยขอประชาสัมพันธ์พี่น้องประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งขณะนี้เกิดจราจรติดขัดเป็นจำนวนมาก
       
อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการเร่งอพยพ ช่วยเหลือ ประชาชน นักท่องเที่ยว ออกจากบริเวณที่เกิดเหตุโดยเร็ว ด้วยความปลอดภัย และสามารถเผชิญเหตุเคลื่อนย้ายผู้ได้รับบาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุได้ในทัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร อำนวยความสะดวกการจราจรโดยรอบ ให้เกิดการปัญหาจราจรติดขัดน้อยที่สุด ให้ผู้บังคับบัญชาควบคุมสั่งการอย่างใกล้ชิดและเป็นระบบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน นักท่องเที่ยว และนักลงทุนในพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปลวไฟควันพวยพุ่งเซ็นทรัลเวิลด์ คาดไฟไหม้รถลานจอด              

2หนุ่มโดดหนีตายไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ด เสียชีวิต1สาหัส1                  

ไฟไหม้เซ็นทรัลเวิล์ด ควบคุมเพลิง-อพยพคนได้แล้ว!