ข่าวประจำวัน - kachon.com

ข่าวประจำวัน

วันที่ 14 ก.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า องค์การเภสัชกรรม ออกแถลงการณ์ เรื่อง แจ้งความเอาผิด “ลอย-หมอบุญ” หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เป็นเหตุให้องค์การเภสัชได้รับความเสียหาย กรณีเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จการจัดซื้อวัคซีนโมเดอร์นา โดยมีเนื้อหาระบุว่า

Read more

ข่าวประจำวัน

วันที่ 13 ก.ค.2564 พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ ผบก.รฟ. เปิดเผยว่า พ.ต.ต.เริ่ม เกตุสุวรรณ์สว.ส.รฟ.หัวหิน กก.3 บก.รฟ. นำกำลังเข้าทำการจับกุม น.ส.นิตยา อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดธัญญบุรี ที่ 347/2564 ลงวันที่ 23 มิ.ย. 2564 ข้อหาฉ้อโกงและนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยจับกุมได้บนขบวนรถเร็วที่ 171( กรุงเทพฯ-ทุ่งสง) ขณะขบวน รถไฟจอดเทียบชานชาลาสถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.64 คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงผู้ปกครองที่ต้องจ่ายค่าเทอม ค่าธรรมเนียมการเรียนภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งพบว่ามีผู้ปกครองส่วนใหญ่อาจจะติดปัญหาไม่สามารถจ่ายค่าเทอม ค่าธรรมเนียมการเรียนกับสถานศึกษาได้

Read more

ข่าวประจำวัน

จากกรณี ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้รับแจ้งจาก นายวรพจน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ว่า ตนและเพื่อนได้ไปเที่ยวในแหล่งศึกษาธรรมชาติภายในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย บริเวณสะพานขาว ได้พลัดหลงป่า ขณะที่กำลังเดินอยู่บริเวณใต้สะพานขาวเลยน้ำตกวังบัวบาน ทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพ ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยตนขับรถมากับเพื่อนชาย คือ นายโกวิทย์

Read more

ข่าวประจำวัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 12 ก.ค. เวลา 13.00-18.00 น. ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ ณ สถานีกลางบางซื่อ กทม. พ.ต.อ.วรวิทย์ ญาณจินดา รองผบก.สปพ. พ.ต.อ.ศุภวัช ปานแดง รอง ผบก.สปพ. พร้อมตำรวจจิตอาสา 904 บช.น. ค่อยอำนวยความสะดวกให้บริการกับผู้สูงอายุ ที่มีอายุตั้งแต่ 75 ปีขึ้นไป ที่มารับบริการฉีดวัคซีน โควิด-19 เข็มที่ 1 โดยระบบบริการแบบ On-site ที่ ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ติดตาม ความคืบหน้าการวิจัยและพัฒนาการผลิตยาฟาวิพิราเวียร์ในประเทศ สำหรับต้านไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนตามแผนยุทธศาสตร์เศรษฐกิจ BCG (Bio-Circula-Green Economy) ของรัฐบาล โดยสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) รายงานว่า ได้มีการลงนามความร

Read more

ข่าวประจำวัน

หลังจากโควิด-19 ระลอก 4 แพร่ระบาดหนักในปัจจุบัน ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง ประชาชนได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อทั่วทุกวงการ ไม่ว่าวงการบันเทิง นักการเมือง คนดังและคนมีชื่อเสียง แม้กระทั่งพระสงฆ์ก็ติดเชื้อด้วยเช่นกัน

Read more

ข่าวประจำวัน

หลังจากหลายฝ่ายเรียกร้องให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเข้าวัคซีนทางเลือก mRNA โดยเร็ว โดยเฉพาะวัคซีนที่มีประสิทธิภาพสูงอย่าง ไฟเซอร์ และ โมเดอร์นา ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประกาศขึ้นทะเบียนแล้ว เพื่อเป็นอีกทางเลือกของประชาชนคนไทยในการป้องกันโควิด-19

Read more

ข่าวประจำวัน

เอ็นจีโอชี้รัฐปลดล็อก Antigen Test Kit ใช้เองที่บ้าน ต้องจัดชุดตรวจให้ฟรี เพราะการตรวจหาเชื้อเป็นสิทธิประโยชน์ ย้ำต้องวางระบบการกระจายชุดตรวจให้เข้าถึงได้ แนะหากผลบวกไม่มีอาการให้กักตัวที่บ้านหรือชุมชน แต่หากมีอาการควรตรวจซ้ำด้วย RT-PCR

Read more

ข่าวประจำวัน

เมื่อวันที่ 11 ก.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากประกาศของศบค. ในวันที่ 9 ก.ค. 64 เรื่องมาตรการล็อกดาวน์ พื้นที่ควบคุมสูงสุด และเข้มงวด 10 จังหวัด และประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 36 ลงวันที่ 10 ก.ค. 64เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ในวงกว้าง

Read more