ข่าวรวบยกแก๊งขาย ลาบูบู้ทิพย์ แผนแยบยล ซื้อบัญชีโซเชียล ยอดติดตามสูง หลอกเหยื่อ - kachon.com

รวบยกแก๊งขาย ลาบูบู้ทิพย์ แผนแยบยล ซื้อบัญชีโซเชียล ยอดติดตามสูง หลอกเหยื่อ
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 25 ต.ค. 2567 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ รอง ผบก.ปอท. พ.ต.อ.สุพจน์ พุ่มแหยม ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ มงคลการ สว.กก.2 บก.ปอท.ร่วมกันจับกุม น.ส.นัยนา อายุ 66 ปี น.ส.สุนทรี อายุ 21 ปี นายวีรวัฒน์อายุ 24 ปี นายสุริยะ อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 4976-4980/2567 ลง 11 ต.ค.2567

ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, โดยนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันฟอกเงิน” โดยจับกุมผู้ต้องหาที่ 1-2 ได้ที่บ้านพัก พื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ส่วนผู้ต้องหาที่ 3-4 จับกุมได้ที่ห้องเช่าใน อ.เมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ทราบว่าเมื่อช่วงต้นปี 2567 มีกลุ่มมิจฉาชีพฉวยโอกาสนำกระแสโซเชียลมาเป็นเครื่องมือในการหลอกลวงประชาชน โดยไปกว้านซื้อบัญชีโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก มาสวมบัญชีสร้างร้านค้าขายสินค้าต่างประเทศ และบัตรคอนเสิร์ต จากนั้นนำภาพผลิตภัณฑ์อาร์ตทอย “LABUBU” ที่กำลังได้รับความนิยมและหายากมาโพสต์หลอกขายให้กับประชาชนทั่วไป

ต่อมาเมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อเข้าไปสั่งซื้อสินค้า คนร้ายจะถ่ายภาพยืนยันกับกล่องพัสดุเปล่า พร้อมเขียนข้อความส่งให้ลูกค้าสร้างความน่าเชื่อถือ แต่หลังจากโอนเงินให้แล้ว ก็ไม่มีการส่งสินค้าตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความที่ บก.ปอท. ก่อนจะตามจับกุมได้ดังกล่าว

ภายหลังการจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบโทรศัพท์ น.ส.สุนทรี พบหลอกลวงผู้เสียหายนับร้อยราย มีการแชทด่าว่าซ้ำเติมผู้เสียหายหลายรายด้วย นอกจากนี้พบว่า น.ส.สุนทรี ยังหลอกขายป้ายไฟแท่งไฟงานคอนเสิร์ต และหลอกขายเสื้อผ้าออนไลน์อีกด้วย

จากการตรวจสอบข้อมูลผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์ พบมีการแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาอีกหลายคดี ทั้งหลอกรับแลกเงินต่างประเทศ และหลอกซื้อบัตรเติมเกมส์ เมื่อตรวจสอบบัญชีธนาคารของ นายวีรวัฒน์ ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2567 พบว่ามีเงินหมุนเวียนที่น่าเชื่อว่าได้มาจากการหลอกลวงกว่า 3,300,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่านำเงินที่ได้จากการหลอกลวงไปเล่นการพนันออนไลน์จนหมด

ส่วน น.ส.นัยนา ให้การรับสารภาพว่า เริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่เดือน พ.ค.2567 โดยร่วมกันปลอมบัญชีโซเชียลเพื่อโพสต์ขายผลิตภัณฑ์ LABUBU เพื่อหลอกลวงเหยื่อ และใช้บัญชีของบุคคลอื่นมารับโอนเงิน ก่อนที่จะไปกดเงินสดนำมาแบ่งกัน จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)