ข่าวแจ้งข้อหา สาวชาวจีน เป็นนกต่อชี้เป้าให้สามีใหม่ อุ้มเรียกค่าไถ่ สามีเก่า 12 ล้าน - kachon.com

แจ้งข้อหา สาวชาวจีน เป็นนกต่อชี้เป้าให้สามีใหม่ อุ้มเรียกค่าไถ่ สามีเก่า 12 ล้าน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 22 ต.ค. 2567 ที่ สน.สุทธิสาร หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัว นายหลิว บู อายุ 43 ปี สัญญญาติจีน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุที่อุ้มผู้เสียหายไปเรียกค่าไถ่กว่า 12 ล้านบาท นอกจากนี้ทางตำรวจยังสามารถขยายผลการจับกุม น.ส.ดู หยางเจิน อายุ 37 ปี สัญญาติจีน อดีตภรรยาของหนึ่งในผู้เสียหาย

จากการสืบสวนทราบว่า น.ส.ดู หยางเจิน เป็นภรรยาใหม่ของ นายหลิว บู หนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้คาสนามบินสุวรรณภูมิ โดยหลังก่อเหตุได้นำเงินบาทจากส่วนแบ่งไปแลกเป็นเงินหยวนที่บริษัทรับแลกเงินแห่งหนึ่งย่านห้วยขวาง

นอกจากนี้ยังพบว่า น.ส.ดู หยางเจิน เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย เนื่องจากอดีตภรรยาของผู้เสียหายรายนี้ทราบว่าผู้เสียหายประกอบธุรกิจแบบไหน มีเงินเท่าไหร่ จึงทำหน้าที่เป็นนกต่อ ชักชวนกลุ่มสามีคนใหม่มาร่วมก่อเหตุ โดยในการพยายามหลบหนีของนายหลิวบู ได้นำเงินส่วนแบ่งที่เป็นเงินบาท ไปแลกที่สนามบินเพื่อจะบินกลับประเทศจีน แต่ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมไว้ได้ก่อน

ทั้งนี้การสอบปากคำ 2 ผู้ต้องหาตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ผู้ต้องหาทั้งสองให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับ แต่อ้างว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ด้วยพยานหลักฐานทั้งหมดที่ตำรวจมีจึงไม่ปักใจเชื่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา นายหลิว บู ในข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์, ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นอันควร,และ ร่วมกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปบุกรุกเคหสถานมีอาวุธ

ส่วน น.ส.ดู หยางเจิน ข้อหา ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ และ ร่วมกันกักขังผู้อื่น

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)