ข่าวรวบ 2 สาวแสบ นำทองเก๊ตระเวนตึ๊งร้านทอง ยัดไส้ใส่ข้อต่อทองแท้ ตบตาพนักงาน - kachon.com

รวบ 2 สาวแสบ นำทองเก๊ตระเวนตึ๊งร้านทอง ยัดไส้ใส่ข้อต่อทองแท้ ตบตาพนักงาน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 28 ก.ย.2567 พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สระทองออย รอง ผบก สส.ฯ รับรายงานจาก พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1, พ.ต.ท.พีรบูรณ์ แก้วดู พ.ต.ท.เอกศิษฐ์ วรกิตติ์ฐากรณ์ รอง ผกก.สส.1 พ.ต.ท.พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1 และชุดปฎิบัติการที่ 2

ได้จับกุมตัว น.ส.ชนิดตา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร จับกุมได้ที่คอนโด ถ.ลาดพร้าว 101 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร และ นางสุกัญญา อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงนนทบุรี จับกุมได้ที่หน้าโรงงานน้ำแข็ง แขวงนวมินทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจาก ชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น.ได้สืบทราบว่า มีกลุ่มมิจฉาชีพออกตระเวนนำทองปลอมตระเวนจำนำร้านทองทั่วกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ซึ่งเป็นภัยต่อสังคม มีผู้เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

กระทั่งมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความว่า ถูกนางสุกัญญา กับพวก นำสร้อยคอทองคำ หนัก 3 บาท มาจำนำที่ร้านทองชื่อดัง สาขาเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ เมื่อตรวจสอบทองดังกล่าวโดยวิธีการชั่งน้ำหนัก และส่องดูเปอร์เซ็นต์ทองได้ความบริสุทธิ์ของทอง 96.5 เปอร์เซ็นต์ และได้ตรวจสอบตราส่งของร้านทองยี่ห้อหนึ่ง

จากนั้นได้นำหัวจรวด และตะขอไปฝนที่หินเพื่อตรวจสอบเปอร์เซ็นทอง และเช็คการเคลือบทอง และหยดน้ำกรด น้ำเกลือ เพื่อตรวจสอบเปอร์เซ็นทอง ก็เป็นปกติไม่ลอก ไม่เกิดปฏิกิรยาใดๆ ส่วนตัวสร้อยคอ ได้นำไปตะไบ และหยดด้วยน้ำกรดน้ำเกลือก็ไม่มีปฏิกิริยาเกิดขึ้น เชื่อได้ว่าเป็นทองแท้ จึงได้รับจำนำไว้ในราคา 90,827 บาท

จากนั้นจึงให้ผู้ต้องหาเซ็นเอกสาร ลงลายมือชื่อในตั๋วจำนำ และรับรองสำเนาบัตรประชาชนของผู้ต้องหา ก่อนจะทำการโอนเงินผ่านแอปพลิเคชัน ไปยังบัญชีธนาคาร ชื่อบัญชี น.ส.สุกัญญา หลังจากเมื่อผู้ต้องหาได้รับเงินแล้วได้เดินออกจากร้านไป

ต่อมาผู้เสียหายได้รับแจ้งจากสำนักงานใหญ่ว่า กลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นกลุ่มมิจฉาชีพนำทองคำปลอมมาจำนำ จึงได้ใช้ไฟเป่าทองที่รับจำนำดู ปรากฏว่า เมื่อใช้ไฟเป่าหัวจรวดหลุดออกจากตัวเส้นทอง เนื่องจากเป็นทองปลอม ใช้กาวเชื่อมติดไว้ หากเป็นทองจริงจะไม่หลุดออก เว้นแต่จะโดนความร้อนจนหลอมละลาย เมื่อทราบจึงได้รายงานหัวหน้า และรวบรวมพยานหลักฐานมาแจ้งความ

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนรับสารภาพว่าได้นำทองปลอม แต่ตะขอทองแท้ ​มาตระเวนขายตามร้านทองทั่วกรุงเทพ และพื้นที่ต่างจังหวัดจริง โดยรับมาจากนายเบิร์ดไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ช่วยนำทองหนัก 2 บาท 3 บาท ไปขาย ไปจำนำให้ ให้ค่าจ้างจากน้ำหนักทองบาทละ 5,000 บาท

เบื้องต้นทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ อยู่ระหว่างขยายผลหาผู้บงการต่อไป จากนั้นนำตัวน.ส.ชนิดตา อายุ 39 ปี ส่งไปยัง สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วน นางสุกัญญา ส่งพนักงานสอบสวน​ สภ.ปากเกร็ด ดำเนินคดีตามกฎหมาย​

จากการตรวจสอบประวัติพบว่า น.ส.ชนิดตา นั้นมีหมายจับถึง 6 หมายจับ ได้แก่ หมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงวันที่ 28 มิถุนายน 2567 หมายจับศาลแขวงชลบุรี ลงวันที่ 19 มกราคม 2567 หมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 หมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ลงวันที่ 27 ธันวาคม 2566 หมายจับศาลอาญามีนบุรี ลงวันที่ 16 กรกฎาคม 2567 หมายจับศาลแขวงราชบุรี ลงวันที่ 17 มิถุนายน 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกง” ทั้งหมด

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)