ข่าวรวบแอดมินแก๊งคอลฯ เปิดบัญชีม้าให้หมอเก๊ตุ๋นเหยื่อ อ้างไม่รู้ไม่เห็น ถูกยึดสมุดบัญชี - kachon.com

รวบแอดมินแก๊งคอลฯ เปิดบัญชีม้าให้หมอเก๊ตุ๋นเหยื่อ อ้างไม่รู้ไม่เห็น ถูกยึดสมุดบัญชี
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 19 ก.ย.2567 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ. พ.ต.ท.พีระพัฒน์ สุทธเสนา สว.กก.2 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุมนายอภิวัฒน์ อายุ 21 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ จ 339/2567 ลงวันที่ 26 มิ.ย. 2567 “ร่วมกันฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นคนอื่นโดยทุจริตฯ และเปิดหรือยินยอมให้ผู้อื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ ของตนฯ” โดยจับกุมได้ภายในซอยกรุงเทพ-นนทบุรี 27 แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม.

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อต้นปี 2567 ผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงสูงวัย มีอาการป่วยโรคกระดูกและเส้นประสาท ถูกคนร้ายใช้เฟซบุ๊กอ้างตัวเป็นหมอรักษากระดูกอยู่ที่ต่างประเทศ ติดต่อพูดคุยกับผู้เสียหายจนเกิดความสนิทสนม ระหว่างนั้นอ้างว่าจะเดินทางมาเยี่ยมบุตรสาวที่ประเทศไทย และจะช่วยมาดูแลอาการเจ็บป่วยให้หาย แต่ยังติดขัดค่าใช้จ่ายเดินทางไม่เพียงพอ ขอให้ผู้เสียหายสำรองจ่ายไปก่อน เมื่อมาถึงก็จะนำเงิน ทองคำ และเพชรพลอยติดตัวมาใช้คืนให้

ต่อมาคนร้ายยังอ้างอีกว่าจะต้องเสียภาษีทรัพย์สินมีค่าที่พกมาด้วย ผู้เสียหายเชื่อใจโอนเงินไปให้อีกหลายครั้ง สุดท้ายคนร้ายอ้างอีกว่า เกิดปัญหาระหว่างเดินทางเพราะจับกุมยาเสพติด ต้องหาเงินมาประกันตัวถึงจะนำของมีค่ามามอบให้ได้ ผู้เสียหายเกรงว่าจะไม่ได้เงินที่ให้ไปก่อนหน้านี้ จึงยอมโอนเพิ่มไปอีก รวมทั้งหมด 7 ครั้ง ประมาณ 1 ล้านบาท หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อคนร้ายได้อีกเลย ต้องเข้าแจ้งความที่สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี เพื่อดำเนินคดี

รวบแอดมินแก๊งคอลฯ เปิดบัญชีม้าให้หมอเก๊ตุ๋นเหยื่อ อ้างไม่รู้ไม่เห็น ถูกยึดสมุดบัญชี

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่า นายอภิวัฒน์ คือผู้ที่เปิดบัญชีม้าให้กับคนร้ายรายนี้ ก่อนเข้าจับกุมได้ดังกล่าว สอบสวน ผู้ต้องหา ให้การปฏิเสธอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็น แต่อาจเป็นเพราะว่าเมื่อปี 2564 ตนพร้อมแฟนสาวได้สมัครงานผ่านทางเฟซบุ๊ก เพื่อไปทำงานที่ประเทศกัมพูชา เงินเดือน 2 หมื่นบาท

เมื่อไปถึงก็ถูกยึดเอกสารส่วนตัวไปหมด คาดว่าอาจถูกนำไปใช้เปิดบัญชีธนาคารก็เป็นได้ จากนั้นตนถูกใช้ให้ทำหน้าที่เป็นแอดมิน ส่งลิงก์เพจต่างๆ ไปหลอกเหยื่อผ่านข้อความ SMS หลังจากทำงานได้แค่ 1 เดือน ก็แจ้งทางบ้านให้ช่วยเหลือพากลับเมืองไทย กระทั่งถูกจับกุมตัวดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยใหญ่ จ.ชลบุรี ดำเนินคดีต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)