ข่าวทลายแก๊ง 'ดาว บางแค' โจรกรรมจยย. ชำแหละอะไหล่ ตอกเลขตัวถัง สวมทะเบียน ส่งขาย - kachon.com

ทลายแก๊ง 'ดาว บางแค' โจรกรรมจยย. ชำแหละอะไหล่ ตอกเลขตัวถัง สวมทะเบียน ส่งขาย
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ,พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร./ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร./รอง ผอ.ศอ.ปส.ตร., พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้เร่งรัดปราบปรามยาเสพติดในชุมชนที่บ่อนทำลายเยาวชน ผู้คนในสังคม และบ้านเมืองตามนโยบายของรัฐบาล รวมถึงกลุ่มที่ก่อปัญหาอาชญากรรมสร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชน นั้น

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.67 พล.ต.ท.ธิติแสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น., พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.วิชิต ถิรขจรวงศ์ ผกก.สส.1 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท. พัฒน์พงษ์ กื้อมะโน สว.กก.สส.1ฯ, พ.ต.ต. กฤตวัฒน์ ขุนอินทร์ สว.กก.สส.1ฯ, พ.ต.ต.พิสิทธิ์ เตชะ สว.กก.สส.1ฯ, พ.ต.ต.คณิตนนท์ ถนอมศรี สว.กก.สส.1ฯ พร้อมชุดปฏิบัติการที่ 1 2 3 และ 4 และ ชุดพยัคฆ์ร้ายเทพนคร เจ้าหน้าที่ กก.สส.1 บก.สส.บช.น. ร่วมกับสืบสวนอาญาขั้นพิเศษ TOP G

จับกุมตัว นายสุรพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและยาไอซ์)โดยฝ่าฝืนกฎหมาย” และนายบุญคงคา อายุ 43 ปี ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษ (ยาบ้าและยาไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้าและยาไอซ์) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จับกุม ภายในบ้าน ม.5 ถ.กำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง เมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา

พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ 6 คัน โครงรถจักรยานยนต์ 6 คัน แทงค์เครื่องรถจักรยานยนต์ 1 เครื่อง เครื่องรถจักรยานยนต์ 1 เครื่อง ซากเครื่องยนต์ 2 เครื่อง ป้ายรถจักรยานยนต์ จำนวน 7 แผ่น ใบคู่มือจดทะเบียนรถจักรยานยนต์ จำนวน 12 เล่ม สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 3 เล่ม โทรศัพท์ Apple iphone 12 pro max จำนวน 1 เครื่อง หมวกนิรภัย 3 ใบ กล้องวงจรปิด 2ตัว รองเท้า 3 คู่ เสื้อคลุมและเสื้อยืด 3 ตัว อุปกรณ์ช่าง 8ชิ้น ชุดตอกเลข 22 ชิ้น

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบสวนหาข่าว กรณีกลุ่มคนร้ายตระเวนลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร และนำรถที่โจรกรรมมาส่งขายและบางคันนำมาตอกเลขตัวถังใหม่ เพื่อสวมทะเบียนรถคันอื่น ส่งขายภายในประเทศ ตลอดจนส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้าน มาเป็นระยะเวลากว่า 10 ปี

จนสืบทราบว่าบ้าน หมู่ 5 ถนนกำนันแม้น แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง เป็นแหล่งพักพิงชำแหละรถ และเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดในชุมชนย่านบางแค โดยในแต่ละวันจะมีนายบุญคงคา ซึ่งเป็นหัวหน้าระดับสั่งการ ให้สมาชิกในแก๊งออกตระเวนลักขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ อาทิ ย่าน รามคำแหง บางเขน ทุ่งสองห้อง มักกะสัน คลองตัน พระโขนง และอีกหลายพื้นที่ย่านฝั่งธนบุรี

ซึ่งจากการสืบสวนพบว่า ในบางคืนมีการตระเวนลักรถและนำมาสวมทะเบียนมากถึง 4 คัน ต่อ 1 คืน และพบพฤติกรรม โดยจะมีลักษณะการแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนเป็นทอดๆ เพื่อหลบเลี่ยงและยากต่อการติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ โดยจะนำรถจักรยานยนต์มารื้อชำแหละรถ และตอกเลขตัวถังใหม่ โดยใช้ทะเบียนรถที่ประมูล, รับซื้อหรือรับจำนำมาได้แล้วสวมทะเบียนกับรถคันที่ถูกโจรกรรม

โดยสมุนที่ทำหน้าที่รับรถตามที่สั่งการจะได้ค่าจ้าง ครั้งละประมาณ 1,500-2,000 บาท จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจขุดจับกุมได้พยานหลักฐาน และจัดทำรายงานการสืบสวน เพื่อขออนุมัติขอออกหมายค้นต่อศาลอาญาธนบุรี เพื่อตรวจค้น พบและยึดสิ่งของ ซึ่งมีไว้เป็นความผิดหรือได้มาโดยผิดกฎหมาย หรือได้ใช้ หรือตั้งใจจะใช้ในการกระทำความผิด อันเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถและความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และเพื่อดำเนินการจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนนครบาลพร้อมกำลังกว่า 40 นาย ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวทั้งทางบกและทางน้ำ และร่วมบูรณาการกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำน้ำค้นหาหลักฐานบริเวณหลังบ้านของเป้าหมาย ซึ่งอยู่ติดกับคลอง เพื่อพิสูจน์ความผิดและความเชื่อมโยงในการกระทำดังกล่าว จนเจ้าหน้าที่สามารถตรวจยึดทรัพย์สินไว้ตรวจสอบได้จำนวนหลายรายการข้างต้น อีกทั้งยังสามารถตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางจำนวนมาก พร้อมอุปกณณ์การเสพอีกหลายรายการ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจริง แต่ในส่วนพฤติกรรมการโจรกรรมรถผู้ถูกจับให้การภาคเสธว่า เคยทำมาก่อน แต่เลิกทำแล้วเมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ จึงตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบต่อไป

จากการสืบสวนขยายผลและตรวจสอบข้อมูล รวมถึงเส้นทางการเงินของนายบุญคงคา หรือดาว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบว่า ยังมีหลักฐานอันมีพฤติการณ์และข้อบ่งชี้ว่า ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถ อีกทั้งยังพบข้อมูลการติดต่อพูดคุยกับผู้ร่วมขบวนการการโจรกรรมรถจักรยานยนต์นี้อีกจำนวนมาก

ซึ่งพบความเชื่อมโยงไปถึงร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และบริษัทขนส่งรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลและดำเนินคดีกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์รายนี้ต่อไปเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวทั้ง 2 พร้อมของกลาง นำส่ง พงส.สน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)