ข่าวจ่อปลดพ้นราชการ พ.ต.ท.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังคุมตัวสึกพระ เจ้าตัวอ้างไม่รู้-ไม่ได้ค่าตอบแทน - kachon.com

จ่อปลดพ้นราชการ พ.ต.ท.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังคุมตัวสึกพระ เจ้าตัวอ้างไม่รู้-ไม่ได้ค่าตอบแทน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 20 ก.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีตำรวจค้นห้องพัก ในพื้นที่ ต.ป่าตัน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และห้องพักอีกแห่งภายในอาคารชุดบ้านเอื้ออาทร ไนท์ซาฟารี อาคาร 1 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่

พบจุดติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณ SIMBOX 12 เครื่อง ที่เครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ใช้เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารไปยังประชาชนทั่วไป เราเตอร์อินเทอร์เน็ต พร้อมจับกุมผู้ต้องหา ก่อนขยายผลพบว่าพ่อของผู้ต้องหาคือ พ.ต.ท.บัณฑิต คนการ สว.อก.สภ.หางดง จ.เชียงใหม่ เป็นคนบงการ

ต่อมาชุดสืบสวนภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผบช.ภ.5 ประสานชุดสืบสวนตำรวจ สภ.ง้าว จ.ลำปาง เพื่อเข้าควบคุมตัว พ.ต.ท.บัณฑิต ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลเชียงใหม่ ขณะบวชเป็นพระ ก่อนนำตัวไปสึก แล้วพากลับมาสอบปากคำที่ สภ.ช้างเผือก

พ.ต.ท.บัณฑิต ปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหัวหน้าแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นแต่เพียงผู้ร่วมขบวนการ โดยมีคนจีนเป็นหุ้นส่วนด้วย ซึ่งตำรวจได้ขยายผลและทราบว่ายังมีผู้ร่วมขบวนการอีก 1-2 คน ทั้งคนจีนและคนไทย โดยทางพนักงานสอบสวน สภ.ช้างเผือก จะได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอหมายจับ

จ่อปลดพ้นราชการ พ.ต.ท.แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังคุมตัวสึกพระ เจ้าตัวอ้างไม่รู้-ไม่ได้ค่าตอบแทน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกัน ทำ มี ใช้ นำเข้า นำออก หรือค้าซึ่งเครื่องวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ร่วมกันตั้งสถานีวิทยุคมนาคม โดยไม่ได้รับใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานผู้ออกใบอนุญาต ร่วมกันใช้คลื่นความถี่ในการประกอบกิจการโทรคมนาคม ”

ล่าสุด พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รองผบช.ภ.5 พร้อมคณะสอบสวนได้เดินทางมาที่สภ.ช้างเผือก และทำการนำตัวพ.ต.ท.บัณฑิต มาสอบสวนปากคำ อีกครั้งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ โดยพล.ต.ต. วีรชน เปิดเผยว่า เบื้องต้น พ.ต.ท.บัณฑิต รับว่าได้ร่วมกระทำในคดีนี้ในส่วนแค่ช่วยยกของ และดูให้ลูก

ส่วนเครื่องดังกล่าวกลุ่มเพื่อนลูกประสานกับล่ามและหัวหน้าแก๊งคือคนจีน นำเครื่องมาตั้งไว้ โดยเพิ่งตั้งได้เดือนเศษ ซึ่งตนไม่ทราบว่าคือเครื่องอะไรทำงานอย่างไรและไม่รู้อะไรกับธุรกิจนี้เลย ส่วนเรื่องอื่นๆไม่ทราบ

พล.ต.ต.วีรชน เปิดเผยอีกว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาก็ให้การปฏิเสธเพราะลูกติดภรรยาทั้งสองคนที่ถูกจับ ใช้ห้องพักตัวเองเป็นสถานที่ส่งสัญญาณ ตอนเขาเริ่มติดตั้ง ผู้ต้องหาแค่แวะไปดู โดยไม่รู้ว่าอุปกรณ์ทุกอย่างใช้ทำอะไร ไม่รู้เป็นของผิดกฎหมาย แค่มาดูให้ลูกช่วยขนของขึ้นห้องพัก ค่าตอบแทนใดๆก็ไม่ได้รับเลย ซึ่งตรงนี้เป็นคำให้การของผู้ถูกจับกุม จากนี้เราก็จะเดินหน้าหาความจริงโดยเรามีพยานหลักฐานมากพอจึงออกหมายจับได้และเชื่อว่ามีผู้ร่วมอีก 1-2 คน

“การขอหมายจับ และในการจับกุมตัวผู้ต้องหาครั้งนี้ เราได้หลักฐานเด็ดจากลูกสาวเป็นคลิปภาพการที่ผู้ต้องหาทั้งหมดได้พบกับนายทุนชาวจีนผู้มาร่วมลงทุนและพากันไปหาสถานที่ มีคลิปมีภาพตอนอยู่ด้วยกันและหลักฐานอื่นๆ ที่ลูกสาวของนายตำรวจดังกล่าวเอาให้ตำรวจ จึงนำไปสู่การขอหมายจับในครั้งนี้ ตอนแรกเราก็ไม่รู้ว่า พ.ต.ท.บัณฑิต อยู่จุดไหน

แต่พอ พ.ต.ท บัณฑิต โทรมาเพื่อขอมอบตัวกับทางตำรวจ ทำให้เรารู้จุดเป้าหมายทันทีว่าบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในอ.งาว จ.ลำปาง ทางพล.ต.ท.กฤตธาพล ยี่สาคร ผบช.ภ.5 ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนภาค 5 จับกุมตามหมายจับทันที และนำตัวไปสึกแล้วส่งให้กับตำรวจท้องที่ดำเนินคดีไม่ต้องรอให้มามอบตัว

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เท่าที่สอบปากคำ ผู้ต้องหา ทราบว่าลูกของผู้ต้องหาได้รับการติดต่อจากฝั่งประเทศเมียนมาซึ่งเป็นคนจีน ให้นำเครื่องที่ใช้ในการก่อเหตุเข้ามาวางในเชียงใหม่ โดยลูกของผู้ต้องหาได้มาขอให้ผู้ต้องหาช่วยวางและช่วยขนของ ซึ่งการเป็นตำรวจต้องทราบอยู่แล้วว่าสิ่งพวกนี้ผิดกฎหมายและไม่สมควรทำ

และหลักฐานว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องจึงได้ออกหมายจับคุมตัวมาดำเนินคดี ตอนนี้อยู่ในระหว่างการออกหมายจับคนที่สั่งการและคนประสานงานที่นำเครื่องก่อเหตุเข้ามา และอย่างน้อยน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการสัก 3 คน ซึ่งอยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน

“ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อกระทำความผิดเราก็เร่งออกหมายจับเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ตอนนี้ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเกี่ยวกับการกระทำผิดหากพบว่าการกระทำผิด ก็อยู่ในขั้นตอนต่อไปว่าจะปลดออกจากราชการหรือไม่ ซึ่งจะดำเนินการในเร็วๆนี้

เท่าที่ดูข้อมูลทั้งหมดยังไม่มีนายตำรวจคนอื่นๆเข้าไปเกี่ยวข้อง และนี่เป็นการกระทำผิดเฉพาะตัวลูกและครอบครัว ส่วนรายละเอียดการขยายผลคดีนี้เราก็พบผู้เกี่ยวข้องในคดีอีกหลายคนซึ่งจะได้สืบสวนขยายผลต่อไป” ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวในที่สุด

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)