ข่าวจับปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ20 ต่อเดือนพบเงินหมุนเวียน 3 ล้านบาท - kachon.com

จับปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยร้อยละ20 ต่อเดือนพบเงินหมุนเวียน 3 ล้านบาท
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

วันที่ 18 ก.ค. 2567 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ธีระ เชื้อสุวรรณ กก.4 บก.สอท.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ตํารวจกก.4 บก.สอท.5

นำหมายค้นศาลจังหวัดตรัง ที่ ค 302/2567 ลงวันที่ 16 ก.ค. 2567 เข้าตรวจค้น บ้าน ม.9 ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง จับกุมตัวนางขวัญจิรา อายุ 43 ปี พร้อมด้วยของกลางเงินสด จำนวน 28,000 บาท โทรศัพท์มือถือที่ใช้ติดต่อสนทนาปล่อยเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา และบัตรเอทีเอ็ม 2 ใบ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตํารวจ กก.4 บก.สอท.5 สืบสวนผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์พบเฟซบุ๊กชื่อ ขวัญจิรา พรรษาคร หรือฉายา เจ๊ขวัญ มีการลักลอบปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด เจ้าหน้าที่ตํารวจสืบสวนหาข้อมูลเพื่อทราบตัวตนและสถานที่พักอาศัยของเจ้าของเฟซบุ๊ก

หลังจากได้ทำการสืบสวนทราบตัวและสถานที่พักอาศัยเจ้าของเฟซบุ๊กเป็นที่แน่ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดตรัง เพื่อเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว เมื่อไปถึงได้มีนางขวัญจิรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงหมายค้นพบพยานหลักฐานการปล่อยเงินกู้เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตรา

จากการสอบปากคำ นางขวัญจิรา ให้การยอมรับว่า ของกลางทั้งหมดเป็นของตนเอง แต่ได้ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราจริงการปล่อยเงินกู้ให้ลูกค้า

เช่น กรณีมีลูกค้าขอกู้ยืมเงิน 1,000 บาท ตนเองจะให้ลูกค้าชำระเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเป็นรายอาทิตย์ (7 วัน) จำนวน 7 อาทิตย์ อาทิตย์ละ 200 บาท (รวมต้นรวมดอก) รวมเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยเป็นเงิน จำนวน 1,400 บาท คิดเป็นดอกเบี้ยร้อยละ 20 บาท ต่อเดือน โดยมีเงินวงเงินหมุนเวียน 3 ล้าน

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตํารวจจึงแจ้งข้อหา ให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงิน หรือกระทำการใด ๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางให้กู้ยืมเงิน โดยมีลักษณะเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยการจัดมาซึ่งเงินทุน แล้วให้ผู้อื่นกู้ยืมโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านหนองเอื้อง จังหวัดตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)