ข่าวจับคู่รัก โพสต์เฟซ ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด 120 ต่อเดือน รับจำนำรถ-ปืน - kachon.com

จับคู่รัก โพสต์เฟซ ปล่อยเงินกู้ ดอกเบี้ยโหด 120 ต่อเดือน รับจำนำรถ-ปืน
ข่าวประจำวัน

photodune-2043745-college-student-s

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.67 พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. สั่งการให้ พล.ต.ต.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ชัย ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษดา มานะวงศ์สกุล ผกก.1 บก.สอท.5 พร้อมเจ้าหน้าที่กก.1 บก.สอท.5 นำหมายค้นศาลจังหวัดกระบี่ที่ค.500/2567 ลงวันที่ 12 ก.ค.2567

เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งใน ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ จับกุมตัวผู้ต้องหา 2 ราย นายจรัญ (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี และน.ส.นุชรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี พร้อมของกลางเอกสารหนังสือสัญญาเงินกู้

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1บก.สอท.5 สืบสวนความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราตามกฎหมายกำหนด กลุ่มเจ้าหนี้ที่มีพฤติการณ์ใช้ความรุนแรงในการ ทวงหนี้และการรับจํานรถยนต์รถจักรยานยนต์โดยผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่สืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีผู้ใช้เฟซบุ๊ก ซึ่งโพสต์โฆษณาชักชวนให้กู้เงินอกระบบ เรียกเก็บดอกเบี้ยเป็นรายอาทิตย์โดย

โดยเรียกเก็บ 120 ต่อ 1 อาทิตย์หรือ 180 ต่อเดือน ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกําหนดในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งโฆษณาชักชวนให้กู้เงินนอกระบดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊ก จะติดต่อรายละเอียดการกู้เงินผ่านทางเฟซบุ๊กดังกล่าว โดยจํานวนเงินที่จะให้กู้ขึ้นอยู่กับเครดิตของผู้กู้ แต่ละคน

จึงตรวจสอบเฟซบุ๊กพบว่าโพสต์ข้อความทวงหนี้ในลักษณะที่มีถ้อยคํารุนแรง และตรวจสอบพบรูปภาพสลิปการโอนเงินปรากฏชื่อ น.ส.นุชรินทร์ พบว่าเป็นผู้ใช้งานเฟซบุ๊กดังกล่าว จึงรวบรวมข้อมูลหลักฐานเข้าค้นบ้านหลังดังกล่าว

และตรวจค้นภายในห้องนอนของนายจรัญ และน.ส.นุชรินทร์ พบเอกสารหนังสือสัญญาเงินกู้ 4 ฉบับ หนังสือสัญญากู้เงินของกู้ยืมเงิน 80,000 บาท หนังสือสัญญากู้เงินกู้ยืมเงิน 50,000 บาท หนังสือสัญากู้เงินของกู้ยืมเงิน 100,000 บาท หนังสือสัญญากู้เงินกู้เงิน 100,000 บาท วางอยู่บนชั้นวางทีวีภายในห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว

ตรวจสอบโทรศัพท์มือถือของน.ส.นุชรินทร์ พบรายละเอียดการปล่อยกู้ยืมเงินของลูกหนี้ 16 ราย กู้ยืมเงิน 15,000 บาท ส่งดอกเบี้ยทุกวันที่ 29 ของเดือนเรียกเก็บดอกเบี้ย 3,000 บาท หรือ 120 ต่อเดือน (125 ต่อปี) กู้ยืมเงิน 10,000 บาท ส่งดอกเบี้ยทุกวันที่ 30 ของเดือนเก็บดอกเบี้ย 2,000 บาทหรือร้อยละ 2 ต่อเดือน (ร้อยละ 240ต่อปี)

กู้ยืมเงิน 100,000 บาท ส่งดอกเบี้ยทุกวันที่ 31 ของเดือนเรียกเก็บดอกเบี้ย 1,000 บาทหรือร้อยละ 1 ต่อเดือน (ร้อยละ12 ต่อปี) และยังพบอาวุธปืน 2 กระบอกที่ลูกหนี้มาจำนำไว้ พบโทรศัพท์มือถือตรวจสอบข้อมูลภายในเครื่องพบข้อมูลการปล่อยเงินกู้ไลน์ส่วนตัวชื่อจ้าวเล็กอะไหล่ยนต์

จากการสอบสวนนายจรัญให้การยอมรับว่า ตนเองปล่อยเงินกู้นอกระบบให้กับลูกหนี้ในพื้นที่ใกล้เคียง โดยลูกหนี้เงินกู้ของตนทุกรายจะต้องนําสิ่งของมาประกันหนี้เงินกู้ ส่วนมากจะเป็นรถยนต์ นําเจ้าหน้าที่ตํารวจไปตรวจสอบรถยนต์ 3 คันซึ่งตนรับจํานําไว้

รถกระบะใช้ประกันหนี้เงินกู้ 30,000 บาท รถเก๋งฮอนด้าใช้ประกันหนี้เงินกู้ 30,000 บาท รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน ใช้ประกันหนี้เงินกู้ 35,000 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าพฤติการณ์ของ นายจรัญและน.ส.นุชรินทร์ เป็นความผิดตามกฎหมาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตํารวจจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินหรือกระทำการใดๆ อันมีลักษณะเป็นการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยมีลักษณะ เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ ร่วมกันประกอบธุรกิจให้กู้ยืมเงินโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันประกอบกิจการโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบรองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนจึงควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนสภ.อ่าวนาง จ.กระบี่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอขอบคุณข้อมูลจากทางข่าวสดออนไลน์

.......

ศาลาอรุณนราภิรมย์ ศูนยฺ์ร่วมบุญสั่งจองบูชา เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เนื้อทองแดงหน้าเงินลงยา ขนาด 3.5 เซนติเมตร เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี รายได้สมทบกองทุนการศึกษาสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

สุดยอดมวลสารในพระผงสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี เนื้อผงพุทธคุณ 108 ชนิดฝังตะกรุดทองคำ 1 คู่ และแบบฝังตะกรุดเงิน 1 คู่(คลิ๊ก)

ชุดกรรมการ จัดรวม 100 ชุด (หมายเลขเดียวกัน) เหรียญพระเจ้าตากสินมหาราช รุ่นมหาเศรษฐี วัดอรุณราชวราราม(คลิ๊ก)

เหตุผลหลักสำคัญในการในการจัดสร้างวัตถุมงคลพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี เพื่อร่วมบุญสมทบทุนโครงการบูรณะปฏิสังขรณ์ถนนโบราณและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภคภายในวัดอรุณราชวราราม (คลิ๊ก)

ผงพุทธคุณมหาบารมี เศรษฐีพันล้าน สุดยอดมวลสารแห่งยุคที่บรรจุใต้ฐาน รูปหล่อพญายักษ์วัดแจ้ง รุ่นมหาบารมี ขนาด 4 นิ้ว และขนาด 1.5 นิ้ว เนื้อทองคำ เนื้อเงิน เนื้อนวะแก่เงิน (คลิ๊ก)

ประมวลปาฏิหาริย์แห่งเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี เนื้อทองแดงลงยา ลายธงชาติ ช่วยชีวิตหนุ่มใหญ่ให้รอดตายจากเหตุรถพลิกคว่ำหลายตลบพุ่งชนเสาบอกทาง (คลิ๊ก)

บารมีเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชชาววัดอรุณ รุ่นกรุงธนบุรี คุ้มครองชีวิต (คลิ๊ก)